วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดรับสมัครแล้วทุนรัฐบาลนิวซีแลนด์เต็มจำนวน เรียนฟรีระดับอนุปริญญาโท/ ป.โท/ป.เอก ประจำปี 2024

On February 18, 2024

ข่าวดี!สำหรับนักเรียนไทยที่กำลังมองหาทุนการศึกษาเพื่อศึกษาต่อและเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ในต่างประเทศ

รายงานข่าวจากหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) แจ้งว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์มอบทุนการศึกษา Manaaki New Zealand Scholarships 2024 ทุนรัฐบาลนิวซีแลนด์แบบเต็มจำนวนให้แก่นักเรียนไทย โดยในปีนี้ทางโครงการมอบทุนให้นักศึกษาไทยไปศึกษาต่อในระดับอนุปริญญาโท ปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาสนับสนุนเต็มจำนวน ซึ่งครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ ค่าย้ายถิ่นฐาน ประกันสุขภาพ และอื่นๆ

Manaaki New Zealand Scholarships เป็นโครงการทุนการศึกษาโดยรัฐบาลนิวซีแลนด์ มอบให้นักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเข้ามาเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศนิวซีแลนด์ โดยจุดมุ่งหมายให้ผู้รับทุนการศึกษา นำทักษะความรู้ที่ได้กลับไปพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจให้กับประเทศบ้านเกิด เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปีหลังเรียนจบ โดยผู้ที่ได้รับทุนจะได้เข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาแห่งใดแห่งหนึ่ง ใน 11 แห่งของสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ในปีการศึกษา 2025 สำหรับสาขาวิชาต่างๆ ที่เปิดขอรับทุนได้   อาทิ

– การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (Climate Change and the Environment)

– การจัดการภัยพิบัติ (Disaster Management)

– ความมั่นคงด้านอาหารและการเกษตร (Food Security and Agriculture)

– พลังงานทดแทน (Renewable Energy)

– ธรรมาภิบาล (Governance)

– ธรรมาภิบาลที่ดี (Good Governance)

– วิศวกรรมโยธา (Civil engineering )

– ธุรกิจการเกษตร (Agribusiness)

– วิทยาศาสตร์การเกษตร (Agricultural science)

– เทคโนโลยีการเกษตร (Agricultural technology)

– เทคโนโลยีการอาหาร (Food technology)

และสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจสมัครและต้องการพัฒนาทักษะความสามารถในด้านสาขาความมั่นคงด้านอาหารและการเกษตร (Food Security and Agriculture) ธรรมาภิบาลที่ดี (Good Governance) และ พลังงานทดแทน (Renewable Energy) จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

กำหนดเปิดรับสมัครแล้วไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 นี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและตรวจสอบคุณสมบัติการสมัครได้ที่ www.nzscholarships.govt.nz


You must be logged in to post a comment Login