วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

อยู่ที่ความต้องการของชีวิต

On February 15, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 ก.พ.  67)

มีข่าวดาบตำรวจนายหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ ชื่อว่า ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ประกาศยื่นใบลาออกจากการเป็นตำรวจ โดยให้เหตุผลว่า หมดศรัทธาต่อระบบการบริหารงานของตำรวจ ซึ่งการลาออกครั้งนี้เหมือนปลดล็อกชีวิตออกให้โล่ง โปร่ง เย็น สบาย เพราะถ้าอยู่ภายใต้การบริหารแบบนี้ มันอึดอัด ถือเป็นคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นทุกคนที่มีความรู้สึกอย่างนี้

ถ้าท่านพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ได้ฟังหรือรู้ข่าวเรื่องนี้คงนึกถึงว่า เราบริหารอะไรผิดหรือเปล่า เขาถึงได้เป็นอย่างนี้ เอาล่ะ คนเรามันก็มีความรู้สึกต่างกัน ชอบอย่างหนึ่ง ไม่ชอบอย่างหนึ่ง ต้องเลือกไปที่ชอบๆ ที่ไม่ชอบอยู่ไปก็ทุกข์ใจ ทรมานใจ ดังนั้น การทำงานจึงมีข้อหนึ่งว่า ต้องมีวิริยะ อุสาหะ อย่าท้อ อย่าถอย อย่าหมดกำลังใจ อย่าใจเสาะ เปราะบาง ท้อแท้ อ่อนแอกับปัญหา

ถึงจะอยู่เป็นข้าราชการของตำรวจได้ เชื่อว่า คงมีการแก้ไขปรับปรุงกันต่อไป คนที่อยู่ได้ก็อยู่ต่อไป อยู่ไม่ได้ก็ลาออกไป ตำรวจหลายแสนคนอย่าไปอะไรกับคนเดียว คงไม่มีทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทรุดหรือเสื่อม มันขึ้นอยู่กับความต้องการของชีวิต บางคนเขาอยู่ไปก็ยิ่งมีความสุข ภูมิใจที่ได้ทำงานรับใช้ประชาชน

แต่สำหรับคนที่หมดศรัทธาก็ลาออกไป ไม่เป็นไร ประเทศไทย คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า มีอยู่อย่างนี้เรื่อยไป เสมอไป แต่เมื่อลาออกไปแล้ว ก็อย่าไปแหวะไส้ แหวะพุง สาวไส้ให้กากินก็แล้วกัน เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login