วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ตะวันจะดับ

On February 14, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ก.พ.  67)

เมื่อตะวันส่องแสงกระจายความสว่างขับไล่ความมืด แต่ตอนนี้ตะวันจะดับ โดนกระแสขับไล่ออกนอกประเทศ เพราะเริ่มมีคนออกมาใช้ความรุนแรงทางวาจา แล้วก็เริ่มกระทบกระทั่งกันบ้างแล้วระหว่างกลุ่มทะลุวังกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส.  เริ่มจะปะทะกันจนมีการบาดเจ็บเล็กน้อย และกลัวว่า จะลามบานปลาย หวังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันสกัดกั้น อย่าให้เรื่องนี้มันขยายวงไปเพิ่ม

โดยเฉพาะพวกที่อยู่ในสถาบันต่างๆ อย่าเพิ่งวู่วาม อย่าสร้างปัญหาให้ภาพลักษณ์ของประเทศเป็นภาพการทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด เรียกว่า ไม่มีคำว่า ใครจะลดราวาศอก มีแต่จะขยายวงที่จะต้องลงมาสู่ถนนปะทะกัน ใครที่ออกความคิดเห็นแรงๆ เอาล่ะ แค่ใช้ปากด่ากัน อย่าเอามีด เอาไม้ เอาอะไรที่เป็นเครื่องทุ่นแรงจะมาซัดกันแรงๆไม่ได้ เดี๋ยวชาติอื่น เมืองอื่น เขาจะเห็นว่า ประเทศไทยไม่สงบ จะมาเที่ยว มาอะไรก็ไม่อยากจะมา

เพราะฉะนั้น ขอให้รักสงบ ตั้งมั่น คอยดูการจัดการของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมายดีกว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจับกุมตัวตะวันแล้ว จึงไม่น่าจะต้องวู่วามเกินไป บาดเจ็บล้มตาย เราก็ผ่านกันมาเยอะแล้ว ความรุนแรงไม่ควรจะใช้อีกต่อไปแล้ว พอได้ๆ อย่าทำให้เศรษฐกิจต้องมาพังกับเรื่องนี้อีกเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login