วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

หวังคนไทยหูตาสว่าง

On January 18, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 18 ม.ค.  67)

เรื่องศาสตร์ต่างๆ ไสยศาสตร์ โดยเฉพาะคนก็กระเดียดไปในทางถกเถียงกันเชื่อกันว่า มีบ้าง ไม่มีบ้าง จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง มีกระแสถึงขั้นบอกว่า มีไว้สำหรับคนโง่สูญเสียเงิน อันนี้ก็เลยโดนหนัก แล้ววลีนี้ก็ขอโทษ ขอโพยไปแล้ว และที่แปลกมากๆก็คือว่า ยิ่งมาเหตุการณ์อะไรต่างๆ วิกฤตบ้านเมือง คนไม่รู้จะไปทางไหนถูก เดินทางไม่ถูก ตั้งหลักไม่ถูก เลยออกอากาศแสวงหา มีอะไรที่แปลกๆแสวงหา

นี่ถ้าไม่มีอะไรเกินลงนะหน้าทอง แต่คราวนี้ลงหน้าผาก หน้าอก เหนือสะดืออะไรทำนองนี้ แต่เดี๋ยวนี้มีการลงหน้าทองที่ก้น มีการเสก การล้วง การเป่าให้ขลังที่ก้น เขาว่าก้นคน ถ้าเป็นพวกโสเภณี เขาขายก้นได้ นี่ชาวพุทธแบบไม่มีหลัก มีเกณฑ์อะไรก็จะแสวงหาต่างๆไว้เป็นที่พึ่งทางใจ ทำแล้วมันสบายใจ ปีชง ปีอะไรต่างๆก็เกิดขึ้นมากมาย ในช่วงนี้เป็นช่วงสายมูกำลังมาแรงทำให้เกิดความเชื่อแบบแปลกๆ มีพลังต่างๆเกิดขึ้นเป็นพลัง แต่ดังปัง เดี๋ยวก็เงียบไป ไม่จีรังยั่งยืน ไม่ใช่หลักศีล สมาธิ ปัญญา

ถ้าเป็นหลักศีล สมาธิ ปัญญา จะเป็นอมตะ จะเป็นของจริง ไม่ใช่ฝันแบบลมๆแล้งๆ ก็หวังว่า คนไทยคงจะหูตาสว่างกับหลักธรรมทางศาสนาอย่างแท้จริง อย่าเชื่อแบบละเมอเพ้อฝัน จะทำให้ผิดหวังมั้ยฝันเป็นจริง ก็คิดว่า คงเริ่มจะมองออกแล้วล่ะว่า สิ่งที่เราหวังว่า จะมาช่วยดลบันดาล ซึ่งหวังผลดลบันดาลโอกาสผิดหวังสูงมาก

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login