วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ชวนนักท่องเที่ยวเยือนฟุกุชิมะ ลิ้มรสอาหารทะเล ขนมหวานและผลไม้ที่มีคุณภาพดีเลิศ

On January 15, 2024

สำนักงานการบูรณะประเทศญี่ปุ่น หรือ Reconstruction Agency, Japan จัดอีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 ระหว่างวันศุกร์ที่ 12 – อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 ณ M LIFESTYLE HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทยทุกท่านได้ทำความรู้จัก และเชิญชวนทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ เพื่อสัมผัสกับ “มนต์เสน่ห์ด้านอาหาร” โดยเฉพาะอาหารทะเล ขนมและผลไม้เลื่องชื่อ และ “มนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยว” ของจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่โด่งดังและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์มากมายหลังมาตรการฟื้นฟูจังหวัดฟุกุชิมะจากแผ่นดินไหวใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อ ปี ค.ศ.2011

คุณซึจิยะ ชินาโกะ รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011ส่งผลให้จังหวัดฟุกุชิมะได้รับความเสียหายจากแผ่นดิน ไหวและคลื่นสึนามิ โดยหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวก็ได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านในต่างแดน รวมถึงประเทศไทยด้วย ปัจจุบันนี้จังหวัดฟุกุชุมิกำลังฟื้นฟูได้อย่างมั่นคง ทำให้ดิฉันรู้สึกขอบคุณคนไทยมาตลอด การจัดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำให้ชาวไทยทุกท่าน ได้รู้จักเสน่ห์ของอาหารการกินและการท่องเที่ยวของจังหวัดฟุกุชิมะที่ได้ผ่านการฟื้นฟูหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เริ่มจากอาหารทะเล ปลาที่จับได้ตามชายฝั่งทะเลของจังหวัดฟุกุชิมะมีคุณภาพดีเลิศ คนในประเทศญี่ปุ่นเองก็ชื่นชอบกันมาก

นอกจากนี้จังหวัดฟุกุชิมะยังได้รับขนานนามว่า ‘อาณาจักรแห่งผลไม้’ เพราะปลูกผลไม้ได้อย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นลูกท้อ แอปเปิล หรือลูกแพร์ และจังหวัดฟุกุชิมะยังมีเสน่ห์ดึงดูดอีกมากมาย เช่น เหล้าญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นจำนวนมากที่สุดในงานประกวดของประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีจำหน่ายในอีเวนต์นี้ด้วย ทุกท่านหาซื้อกันได้ตามความต้องการ เรายังหวังว่าอีเวนต์นี้จะช่วยดึงดูดให้ชาวไทยทุกท่านไปเยือนจังหวัดฟุกุชิมะ รวมทั้งสัมผัสถึงเสน่ห์ของอาหารการกินและท้องถิ่นของจังหวัดฟุกุชิมะ และช่วยขยับขยายการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไทยและจังหวัดฟุกุชิมะให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

ทางด้าน คุณกัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปินนักร้อง นักแสดง กล่าวว่า “ผมไปฟุกุชิมะมา 2 รอบคือเมื่อ 6 ปีก่อนกับปีที่แล้วครับ ปีที่แล้วผมไปปราสาทสึรุงะโจกับทะเลสาบอินาวาชิโระในไอซุ ตอนไปทะเลสาบได้ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง และเจาะรูบนน้ำแข็งเพื่อตกปลาวากาซางิด้วย และผมเคยได้ไปกินอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่“ลา ลา มิว” ในอิวากิ ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การค้า และร้านอาหารเยอะแยะเลย ปลาที่ได้ทานที่นั่นอร่อยสุดยอดครับ”

ภายในงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 ยังมีการจัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งกิจกรรมบนเวที การแสดงร้องเพลงจาก กัน ณภัทร และการออกบูธ ชวนชิมและชอป ได้แก่ บูธเครื่องดื่มชาลูกพีช ขนมจากลูกพีช ผลไม้ขึ้นชื่อของฟุกุชิมะ, บูธซุปมิโสะที่ใช้สาหร่ายอาโอสะ ที่ผลิตในฟุกุชิมะเป็นส่วนประกอบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางทะเล, บูธเหล้าสาเกจากฟุกุชิมะ,บูธแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ, บูธคิตะคาตะราเมน อาหารขึ้นชื่อจากฟุกุชิมะ, บูธอาหารทะเลจากฟุกุชิมะ โดยเน้นที่โฮตาเตะหรือหอยเชลล์รวมถึงปลาฮิราเมะนำมาทำเป็นข้าวและซูชิ และบูธงานฝีมือ ที่จัดเวิร์กชอประบายสีตุ๊กตาล้มลุกอันเป็นศิลปะดั้งเดิมของฟุกุชิมะ

นอกจากชื่อเสียงความเป็นเลิศในด้านอาหารและผลไม้ จังหวัดฟุกุชิมะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนานอยู่มากมาย อาทิ ปราสาทสึรุกะหรือปราสาทไอสึวากามัตสึ, ทะเลสาบอินาวาชิโระ ทะเลสาบที่มองเห็นเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา หรือรอชมฝูงหงส์อพยพมารวมตัวกันในฤดูหนาว,แหล่งอาหารทะเลในเมืองอิวากิในฝั่งตะวันออกของจังหวัด เลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ “ตลาดปลาอิวากิลาลามิว” เป็นต้น

นอกจากนี้ ในช่วงเดียวกันนี้ ยังมีการจัดอีเว้นต์  “SANRIKU JOBAN SEAFOOD FAIR” งานแฟร์จำหน่ายสินค้าของ SANRIKU JOBAN SEAFOOD ซึ่งเป็นอาหารประเภทปลาสดและอาหารทะเลแปรรูปที่ส่งตรงมาจากสามจังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุ (อิวาเตะ, มิยางิ, ฟุกุชิมะ) ให้คนไทยที่ชื่นชอบอาหารทะเลแบบสดและแปรรูปของประเทศญี่ปุ่น ได้ช้อปกันแบบจุใจโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ โดยจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 12 – อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 10.00 – 21.30 น. (รวม 3 วัน) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: http://jvalue.co.th/th/


You must be logged in to post a comment Login