วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หมดลาย

On December 20, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 ธ.ค.  66 )

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมือยิงน้องหยอด และครูเจี๊ยบได้แล้ว ขณะหนีกบดานที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำเนียนปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวกางเต็นท์บนดอยปุย ถูกรวบตัวคาเต็นท์  ถือเป็นการอวสานแห่งการหลบหนี เรียกว่า เที่ยวอย่างสำราญใจเหมือนกับทำแล้วไม่มีใครแตะเขาได้ ความคิดอัปรีย์แบบนี้ ความคิดเชื่อถืออะไรแปลกๆ ยังเหลือคนขับรถจักรยานยนต์ คือ บังเลาะ ที่ยังหลบหนีอยู่

ซึ่งบังเลาะห์น่าจะเป็นอิสลาม ความเชื่อของพี่น้องอิสลามนี่ไม่น่าจะมีในลักษณะอย่างนี้ อาจจะเป็นเด็กอิสลามนอกคอก ไม่คิดตามหลักศาสนา ไปเชื่อเข้าแก็งค์ เข้ากลุ่ม คงต้องหนีหัวซุกหัวซุนกันต่อไป และญาติพี่น้องของผู้ตายได้คัดค้านการประกันตัว คราวนี้คำว่า รวมตัว ลงขัน หาทนายจ้างสู้ความ สู้คดี ชอบบอกว่า ไม่ให้การที่ศาล นึกว่า ตัวเองเชียวชาญชำนาญกฎหมาย

ในที่สุดคราวนี้พอโดนจับได้ถึง 10 กว่าคนนี่ การประกันตัวน่าจะยาก เพราะมันเป็นคดีที่ไม่น่าจะเกิด การเกิดจากความคิดโง่ๆ รวมตัวกันทำฟันเฟืองอะไรต่างๆ มันเป็นเรื่องที่น่าขืนปล่อยและงานนี้เอาไม่อยู่ ปล่อยพวกนี้ออกมา มันไปรวมหัวกันทำคนโน้น คนนี้ตายอีก มันจะเกิดความเสียหาย เดือดร้อนมากขึ้น เชื่อว่า งานนี้ต้องมีคำว่า หมดลาย และความเห็นว่า ฆ่าคนเป็นของสนุก มันจะต้องเห็นทุกข์สักทีหนึ่ง

ถ้าเห็นทุกข์แล้วญาติพี่น้องไม่ไปประกัน ไม่ไปเยี่ยม ไม่ไปดู ไอ้ปากอะไรต่างๆที่เคยพูดเนี่ยจับแพะทั้งนั้น นี่แพะรับบาปแล้วล่ะ แล้วไม่สามารถจะลอยนวลต่อไป ตำรวจคงจะเช็คทางโทรศัพท์ทางอะไร แม่ของคนตาย เรียกว่า ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ถ้ายังจับและสลายแก็งค์นี้ไม่ได้ แก็งค์ทมิฬนี้ ถ้าพ่อแม่พี่น้องยังรู้สึกว่า ลูกดีๆก็ไม่ได้แล้ว ดีแตกแล้ว เหลือแต่เลวร้ายมแทนที่ดีแล้ว คงต้องปลงทำใจแล้ว กรรมของมัน ไม่ต้องไปยุ่งไปประกัน ให้รับกรรมไปจะได้ไม่ไปก่อเวร ก่อภัยให้ใครต้องบาดเจ็บล้มตายกันอีก

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login