วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

อย่าผลักทุกข์ให้ประชาชน

On December 13, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 13 ธ.ค.  66 )

และแล้วมันเหมือนจะท้าทายการตั้งใจที่จะแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทำให้มีตาคนหนึ่งตัดสินใจผูกคอตายเพื่อจะให้เอาเงินค่าประกันชีวิตมาจ่ายหนี้นอกระบบ และเรื่องก็บานปลายใหญ่โตจนยายออกมาเผยว่า ไปหาใครก็ไม่มีใครจะช่วยได้ เช่น กลัวตายบ้าง เขาใหญ่อย่างนั้น อย่างนี้บ้าง โดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรม จ.อุตรดิตถ์ ไม่รู้เอาคำตอบนี้มาจากไหน ตำรวจเขาบอกว่า กลัวตาย ถ้าคุณยายพูดเป็นเรื่องจริง นับว่า น่าอเนจอนาถประเทศชาติไทย

ทั้งๆที่ เรามีองค์กรหน่วยงานต่างๆทำงานไปๆมาๆสู้สายไหมต้องรอด กัน จอมพลังไม่ได้ กินเงินเดือนทำไม่ได้ แต่คนที่ไม่ได้กินเงินเดือนแต่ทำได้ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่า จะเกิดกับประเทศไทย ผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯกว่าจะตื่นตัวคนในจังหวัดก็เสียชีวิตไปด้วยวิธีการอันน่าจะสะเทือนและสะท้อนว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้นในบ้านเรา ทำไมถึงมีองค์กร หน่วยงานต่างๆปฏิเสธกันพัลวัน แล้วคำว่า บำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชนจะไปไว้ตรงไหนกันแน่

บำบัดทุกข์ ปฏิเสธความทุกข์ ไม่รับข้อแก้ไขใดๆทั้งสิ้น ไม่มีทั้งเมตตากรุณา ตายายต้องเสียชีวิตกันไปคนหนึ่ง ถึงจะเริ่มตื่นตัวในระดับจังหวัด อำเภอ นี่ท่านนายกรัฐมนตรี บอกว่า จะให้นายอำเภอ ตำรวจ ผู้กำกับ มาบำบัดแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบให้จงได้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงออกว่า เป็นไปไม่ได้เสียแล้ว ฝากไว้ด้วยว่า กลับมาเถิดความเป็นคนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน อย่าผลักทุกข์ของประชาชนให้ทุกข์ต่อไป มันไม่งดงามเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login