วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

สุดยิ่งใหญ่ “ยูเมะพลัส บางกอกมิดไนท์มาราธอนปีที่ 6” ปอดเหล็กทั่วโลก ร่วมวิ่งคับคั่ง

On December 9, 2023

กลับมา “ยิ่งใหญ่” อีกครั้งสำหรับเทศกาลวิ่งกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอกมิดไนท์มาราธอนปีที่ 6” ยกระดับสู่ International Sport Tourism สมบูรณ์แบบ ปอดเหล็กทั่วโลกร่วมงานคับคั่ง พร้อมควงคู่ “พรูเดนเชี่ยล แฟมิลี่รัน” ฉลองครบรอบ 175 ปี สุดประทับใจ ณ สนามหลวง วันที่ 9-10 ธ.ค. 66 นี้

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ชั้น 2 แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน คุณสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหา ให้เกียรติประธานในพิธี พร้อมคุณมณเฑียร สมพูลสวัสดี ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม และระบบความปลอดภัยในการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน รายการ “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” โดยจะจัดในวันที่ 9 และ 10 ธันวาคมนี้

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คุณอิฎฐ์ อภิรักษ์ติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาองค์กร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คุณชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director คุณพิมวารัณรัชต์ ธนรณวัฒน์ อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย และคุณบุญถึง ศรีสังข์ อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมด้วย

คุณสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการต้อนรับนักวิ่งทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน ปีที่ 6” โดยเราได้ร่วมกับภาคเอกชนต่างๆ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นในบรรยากาศสุดคลาสสิกบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธันวาคมนี้ เส้นทางการแข่งขันจะออกสตาร์ท และเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง ปีนี้แนวคิดการออกแบบการแข่งขันต้องการสื่อถึงความร่วมสมัย และ DNA ของกรุงเทพมหานคร กับนักวิ่งคนรุ่นใหม่ที่มีอัตลักษณ์ ที่โดดเด่นระดับโลก เพื่อที่คนรุ่นใหม่จะได้มีโอกาสซึมซับ และเกิดภาพจำอย่างยั่งยืน โดยครั้งนี้จะเป็นการยกระดับสู่ International Sport Tourism อย่างสมบูรณ์แบบ และยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วโลกแห่เดินทางมาเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งแน่นอน ภายใต้ระบบความปลอดภัยอย่างเต็มที่

คุณมณเฑียร สมพูลสวัสดี ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2023 ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดยเรายังคงให้ความสำคัญกับงานวิ่งมาราธอนที่ได้มาตรฐาน ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมได้รับความสุขกลับไปจากการวิ่ง และในปีนี้ เรามีการจัดการแข่งขันวิ่งจะมีทั้งในระยะ 42.195 กม. 21.1 กม. 10 กม. 5 กม.และ 1.75 กม. ซึ่งเราได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับเหล่านักวิ่งที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งกันอย่างคับคั่งครับ ในปีนี้ เรายังมีร่วมมือกับ RUNRIO ในการจัดแคมเปญ “Good Life & Fun Run”  เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่นักวิ่งในการฝึกฝนวิ่งด้วยตนเองและชวนคนในชุมชน เพื่อนและครอบครัวมาร่วมฝึกซ้อมไปด้วยกัน นอกจากนี้ เรายังคงสานต่อแคมเปญ “EASY RUN with Umay+” ที่มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมการวิ่งแบบ ECO เพื่อส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดของสถานที่วิ่งให้แก่นักวิ่งโดยการเชิญชวนจิตอาสากว่า 100 ชีวิต มาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จัดงานวิ่ง และพื้นที่จัดงานโดยรอบทั้งก่อนและหลังงานวิ่งกับกิจกรรม “Umay+ Clean The City” อีกด้วยครับ” 

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สำหรับงานวิ่ง Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 ทาง สสส.ได้สนับสนุนการวิ่งในระยะ 5 กม. และ 1.75 กม. นอกจากนี้เรายังจัดทำโครงการพิเศษ Woman Active Running ผลักดันเรื่องสิทธิ์ของนักวิ่งหญิงการออกกำลังกายที่พึงได้รับความเท่าเทียมกันในพื้นที่สาธารณะ และการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทั้งนักวิ่ง และผู้จัดงานวิ่งทั่วประเทศ โดยสนามนี้เป็นต้นแบบนำร่องเผยแพร่แนวทางปฏิบัติเป็นสนามสุดท้ายของโครงการ ซึ่งเราหวังว่าจะก่อให้เกิดการตื่นตัวในสังคมไทย และในงานวิ่งทั่วประเทศ ตลอดจนนำคู่มือของโครงการไปใช้ในภาคปฏิบัติได้อย่างยั่งยืน

คุณอิฎฐ์ อภิรักษ์ติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาองค์กร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมงานวิ่ง “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” ในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ยังถือเป็นปีที่พิเศษ ปีแห่งการเฉลิมฉลองในวาระที่พรูเด็นเชียลดำเนินธุรกิจมาครบ 175 ปี พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Prudential Family Run” กับเส้นทางใหม่ในระยะวิ่งพิเศษ และเส้นทางใหม่ 2 ระยะ คือ 5 กม. และ 1.75 กม. ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย หรือเชิญชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย ภายใต้แนวคิดที่ว่า “STEP UP, STAR NOW :สุขภาพดีกว่าเดิม แค่เริ่มไปด้วยกัน ”

สำหรับการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน รายการ “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” มีกำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 และ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ สนามหลวง กรุงเทพมหานคร โดยในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันระยะ 5 กม. และ 1.75 กม. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Umay+ Clean The City อีกด้วย จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันมาราธอน ระยะ 42.195 กม. ระยะ 21.1 กม. และระยะ 10 กม.


You must be logged in to post a comment Login