วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ใจเย็นกันหน่อย

On December 8, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 8 ธ.ค.  66 )

ช่วงนี้เราต้องยอมรับว่า สามีภรรยาฆ่ากัน ผัวฆ่าเมีย ลูกฆ่าแม่ พ่อฆ่าลูก รู้สึกจะถี่ยิบเลย รายที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ มีการฆ่ากันในงานแต่งงานถึง 5 ศพ นี่ยังไม่ทันจะเป็นผัว เป็นเมีย เป็นแค่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ซึ่งเจ้าบ่าวเกิดอาการคุ้มคลั่งขึ้นมา ยิงคนในงานเสียชีวิตถึง 5 ศพ ต้องเรียกกันว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า เจ้าบ่าวก็ตาย เจ้าสาวก็ตาย คนที่มางานก็พลอยตายอีก รวมแล้ว 5 ศพ เขาบอกว่า เจ้าบ่ายหึง จะหึงอะไรกันนักหนาขนาดนั้น

แต่ว่า เอาเถอะ ช่วงนี้มันเป็นช่วงศีลธรรมขาลง การฆ่ากันเหมือนผักเหมือนปลา มันยุคมิคสัญญี ยุคที่ฆ่ากันง่ายเหลือเกิน หยิบอะไรขึ้นมาก็ประหัตประหารให้ตายได้ เพราะฉะนั้น เรื่องนี้พวกเราคนที่ยังคิดจะอยู่กับคนรักได้ยังไงถึงจะไม่ต้องมีคำว่า ฆ่ากันตาย มันจะต้องมีความดี ความงามในศีลธรรมอย่างเพียงพอถึงจะครองรัก ครองเรือนเหมือนคนรุ่นก่อนๆ เขาอยู่กันมาได้ โดยใช้คำว่า ถือไม้เท้ายอดทอง กระบอกยอดเพชรอะไรไปโน้นเลย

นี่ยังไม่ทันจะแก่ จะเฒ่า ใช้ไม้เท้าเลย เรียกว่า เครียดแค้นเดือดดาลถึงขั้นประหัตประหารไปตั้ง 5 ศพนี่ คนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวต้องพลอยตายไปด้วย ต้องขอฝากว่า ใจเย็นๆกันหน่อย อย่าให้เรื่องร้ายๆแบบนี้มันถี่บ่อยนักเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login