วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ปีนี้ขอให้ผ่านให้ได้ก่อน

On December 4, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 ธ.ค.  66 )

เมื่อ 2 โหรใหญ่ คือ ส.ว.วันชัย สอนศิริ ที่สมบทบาทโหร กับคุณบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ว.ฉะเชิงเทรา  เจ้าของฉายาโหรส.ว. ได้ออกมาพยากรณ์ทางการบ้าน การเมือง โดยโหรบุญเลิศ ฟันธง”ว่า มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค จะได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน อ้างว่า มีวันเกิดที่ดีงาม และเป็นสักทีเถอะ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ขาดหัวหน้าพรรคมานานแล้ว ขอให้ได้สักที จะเดินงาน เดินหน้า รักษาฐานการเมือง

อย่างรุ่นเก่าเนี่ยจะฟื้นฟูได้ ไม่ได้ ด้วยผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่ค่อนข้างจะมีจิตใจเด็ดเดี่ยวก็อาจจะมาแรงตามที่โหรทำนายก็ว่าได้ ขณะที่ส.ว.วันชัย ที่มีวิชาความรู้เรื่องโหราศาสตร์ ก็ทำนายดวงของ รัฐบาลคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในปี 2567 จะปลอดโปร่ง โชติช่วง ทำงานจะราบรื่น อุปสรรคต่างๆจะไม่ค่อยเกิดให้จุกจิก กวนใจ เสียสมาธิ เหมือนปี 2566 ก็ขอให้เป็นไปอย่างนั้น ถ้าไม่มีเรื่องอะไรมาตุกติก การบริหารบ้านเมืองนี่เวลามีสมาธิ ไม่มีอะไรมาป่วน มากวน มันจะคิดแต่ปลอดโปร่ง โล่ง

เรียกว่า คิดได้ชัดเจนแจ่มแจ้ง แต่ถ้าโน้นนี่มาสารพัดปัญหาจุกจิกกวนใจ ทำให้สมาธิสติปัญญาจะลดน้อยลงไป เพราะฉะนั้น ขอให้บ้านเมืองแก้ปัญหาต่างๆที่มีจะเป็นศีลธรรม ทางสังคม จะเป็นเศรษฐกิจ ปากท้อง และที่สำคัญจะเป็นเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ขอให้มันลดลงอย่างวูบวาบ ไม่เป็นปัญหาสวนทางกับการจะแก้ปัญหา เราจะได้อยู่อย่างประเทศที่ไม่มีปัญหา สิ้นปัญหาจริงๆ มันก็คงเป็นไปไม่ได้

แต่ว่าปัญหามันไม่ควรจะหนักหรือมากหรือถี่หรือบ่อยจนแทบไม่มีอารมณ์ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อาตมาหวังว่า เป็นไปสักทีเถอะ โหรจะแม่น ไม่แม่น คงได้พิสูจน์กันในปีหน้า แต่ปีนี้ขอให้ผ่านให้ได้ อย่าให้ปัญหามันหนักจนกระทั่งเรือเหล็กล่มก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login