วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

องคมนตรีคนใหม่

On December 1, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 1ธ.ค.  66 )

ในที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี มาถึงจุดที่เกิดความรู้สึกดี เกินความคาดหมาย เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นองคมนตรี โดยมีผู้แสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์หลายคน เช่น นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กราบแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ท่านองคมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อค่ำวันที่ 29 พ.ย. หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเรื่องแต่งตั้งองคมนตรี

ผมได้ไลน์ไปแสดงความยินดีกับท่านองคมนตรีลุงตู่ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นองคมนตรี เมื่อค่ำวันที่ 29 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ในฐานะที่ผมมีความเคารพรักลุงตู่เป็นอย่างมาก ผมบอกท่านว่า ผมดีใจมากๆ ท่านองคมนตรีกล่าวตอบว่า “ขอบคุณ และฝากช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน”

หรือคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า ผมดีใจมากเพราะมีคนดีอีกคนหนึ่งได้รับโอกาสนี้ โดยเฉพาะเมื่อท่านไม่ใช่เพียงเป็นแค่คนดีจริงๆเท่านั้น แต่เป็นคนดีที่มีความสามารถมีความรอบรู้ในการบริหารและการพัฒนาบ้านเมืองเป็นที่ประจักษ์ ที่สำคัญที่สุดคือเป็นผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต ผมเชื่อมั่นและมั่นใจว่าท่านจะเป็นกำลังสำคัญของสถาบันสูงสุดของประเทศในการสร้างความมั่นคงและนำพาบ้านเมืองไปสู่ความร่มเย็นและความเจริญมากยิ่งขึ้น 

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งองคมนตรีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะต้องไปปฏิบัติภารกิจแทนในหลวงรัชกาลที่ 10 งานนี้ก็มาลงตรงจังหวะพอดี การแต่งตั้งที่เกิดขึ้นนำความชื่นใจให้กับวงศ์ตระกูลที่ได้สนองงานรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท ทำให้คล่องตัวในการที่จะทำให้คนทำงานตามพระราชดำริต่อไปให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และก็มีความสุข ความเจริญในหน้าที่การงานของท่าน แต่ละท่าน แต่ละคนตลอดไปด้วยเถิด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login