วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ดีเท่านั้นที่จะอยู่ได้

On November 30, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 30 พ.ย.  66 )

และแล้วเจ้าหมูหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ยังเบี่ยงๆอยู่ว่า จะหมูเถื่อน ทำเอา “ทิพอาสน์เคยอ่อนแต่ก่อนมา กระด้างดังศิลาประหลาดใจ” พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีดีเอสไอ ต้องถูกย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในช่วงของการแถลงข่าวบางช่วงก็มีน้ำตาเคือง น้ำตาคลอ เรื่องเหล่านี้เป็นข้าราชการเขาบอกต้องทำใจ อะไรจะเกิดก็รับได้ ไม่หวั่นไหวง่าย ถ้าไม่หวั่นก็ไม่จำเป็นต้องน้ำตาคลอ เพราะว่า ถ้าน้ำตาคลอก็เรียกว่า ยังมีคำว่า เก็บอาการไม่อยู่

เมื่อก่อนเคยพูดชมคนว่า ชื่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เขาเก็บอาการอยู่ เมื่อเขาถูกให้ออกจากห้องประชุมรัฐสภาอะไรต่างๆ แต่บางคนเก็บได้ดีจริงๆก็มีเยอะเหมือนกัน แต่บางคนก็เก็บไม่ได้ เก็บไม่อยู่ พูดทีไรน้ำตาไหลทุกทีมีเหมือนกัน เป็นอันว่า ใครทำอะไรกันไว้ที่เป็นคดีคั่งค้างต่างๆนาๆจะเป็นเสี่ยแป้ง จะเป็นใครที่ต้องมานั่งเดือดร้อนใจในภายหลังกันอยู่ทั้งหมด ทั้งสิ้นเนี่ย มันเป็นเพราะถ้าสุจริตจริงจังทุกอย่างมันน่าเป็นไปในทางลักษณะที่เรียกว่า ดีกับดีเท่านั้นที่จะทำให้ทุกอย่างอยู่ได้ต่อไป

อันนี้โดยเฉพาะคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ บอกมั่นใจใบสั่งเด้ง พ.ต.ต.สุริยา พ้นอธิบดีดีเอสไอเป็นเรื่องหมูเถื่อน แต่หมูเถื่อนยังจะมีเกินไปหรือหมดหรือเบาต้องดูกันต่อไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องหมูเถื่อน เสี่ยแป้ง 2 ข่าวนี้กำลังยึดพื้นที่หน้าทีวี หน้าหนังสือพิมพ์กันอย่างเต็มๆเลย โดยเฉพาะคนที่ออกมาแฉเล่นเอาวงการยุติธรรมหรือด้านความเป็นธรรม เรียกว่า ทำเอาคนต้องกระเด็นกระดอนไป

คนที่ข่าวออกมายังไม่รู้ว่า แน่นอน สมมุติวว่า อัยการต้องหนีไปต่างประเทศ ก็ต้องเรียกกันว่า กรรมอันนี้มันรุนแรงกระเด็นกระดอนทำให้ทุกอย่างในโลกนี้ได้รู้ฤทธิ์ พิษสงของการเล่นไม่ซื่อ จะเล่นไม่ซื่อแบบคดีแป้ง หรือเล่นไม่ซื่อกับหมูเถื่อน ปล่อยให้เกลื่อนบ้านเมือง เอาล่ะ เจ็บปวดกันทั้งนั้นแหละ ต้องร้อนใจในภายหลัง ซึ่งวิปฏิสารกับบาปกรรมที่ทำให้แผ่นดินนี้มีอันต้องเสียหายไป จะเอารถแบคโฮไปขุดกลบหมูเถื่อนหรือจะเอางบประมาณตำรวจไล่ล่าเสี่ยแป้งเป็น 10 ๆล้าน ระหว่างนี้อันไหนจะเสียหายมากกว่ากัน

ตอนนี้เราเรียกว่า มีคดีติดลบ เสียงบฯนี่ นั่น โน้นเรื่อยๆ มันน่าเสียดาย น่าจะเอางบฯไปทำอย่างอื่นจะเกิดคุณ เกิดประโยชน์มากกว่า เพราะฉะนั้นใครอย่าทำตัวเองให้งบฯแผ่นดินต้องเสียไปฟรีๆ เปล่าๆกันเลย ช่วยกันใช้งบฯ ถนอมงบฯเอาไว้ไปทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ให้เกิดผลงานดีๆ ให้ประเทศชาติได้พึงพาอาศัยได้ดีกว่า

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login