วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องกวาดล้าง

On November 24, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 24 พ.ย.  66 )

ช่วงนี้ประเทศไทยย้อนยุคจริงๆ สมัยหนึ่งมีแก็งค์อันธพาลครองเมือง แก็งค์ผีครองเมือง หรือแก็งค์อะไรต่างๆที่มีเป็นระยะๆ แต่คล้ายๆกับเป็นลัทธิที่เกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป แล้วก็เกิดใหม่ ประเทศไทยช่วงนี้ก็เช่นนั้น ไปรวมตัวในบ้านเช่า แล้วก็ล้างสมองปลุกระดมเร้ากันแบบชนิดที่สุดๆ ในที่สุดจิตใจของเด็กพวกนี้ถูกครอบงำต้องออกมาแสดงบทบาทฟาดฟันห้ำหั่นจนบ้านเมืองอยู่ไม่ได้แล้ว ตำรวจ เจ้าหน้าที่ต้องเริ่มจริงจัง

คงจะทำแบบที่หลวงพ่อพุทธทาสว่า อีกต่อไปไม่ได้ นั่นก็คือ ประเทศไทยเรานี่ กฎหมายเราดีกับคนชั่วมากเกินไป คนเลว คนชั่ว ใช้กฎหมายแบบเดียวกับคนดีๆมันไม่ได้ คนดีไม่ได้ตั้งใจทำเป็นล่ำเป็นสัน ทำเพราะพลั้งเผลอ แต่นี่ทำเป็นจริงเป็นจริง เป็นล่ำเป็นสัน เช่าบ้านกัน โดยที่พ่อแม่ก็ยังไม่รู้ นึกว่า ลูกไปอยู่ดีมีสุข แต่ที่ไหนได้ถูกครอบงำ ถึงกับมีไฟจี้เป็นรอยสัก รอยอะไรต่างๆนาๆ เพื่อให้เกิดความฮึกเหมในจิตใจพร้อมที่จะรับใช้องค์กรอาชญกรรมตามที่ตำรวจว่าอย่างนั้น

เพิ่งรู้ว่า แก็งค์นี้ส่วนใหญ่ไม่ได้เรียนหนังสือ ออกจากโรงเรียน แล้วมารวมตัวกันสร้างอาณาจักรแห่งความสับสนอย่างชนิดที่บ้านเมืองก็หัวเสีย มีการจ้างทนาย มีการตั้งกองทุน ส่งคนมาดักฟังผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษา ต้องถือว่า มีการทำเป็นกระบวนการเป็นขั้นตอน นี่ถ้าปล่อยไว้ก็เหมือนสมัยเก่า ถ้าพวกผีบุญนี่กำเริบเสิบสานอยากจะครองบ้าน ครองเมืองเองเลย ต้องยกกองทัพปราบกันพินาศราบคาบแล้วก็หายไปพักหนึ่งก็จะเกิดแบบนี้ขึ้นเรื่อยๆ

ในต่างประเทศเขาก็เกิดลัทธิโอมชินริเคียว และลัทธิที่ให้ดื่มยาพิษตายหมู่พร้อมๆกันเป็นร้อยเป็นพันคน ต้องเรียกกันว่า ประเทศไทยอยู่ในระหว่างอันตราย ถ้าจัดการกับแก็งค์เหล่านี้ไม่ได้ก็ต้องหวาดผวา ต้องถูกฆ่าไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถึงเวลาแล้วล่ะที่จะต้องกวาดล้างกันอย่างจริงจริง ซึ่งคดีนี้ตำรวจก็โชว์ฝีมือ แม้จะหลายวันไปบ้าง แต่ก็ทำงานสำเร็จก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login