วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เสียดายเวลา

On November 15, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 พ.ย.  66 )

ความคืบหน้าการไล่ล่า “เสี่ยแป้ง” เรียกว่า น่าจะใกล้จุดจบถึงไม่พบศพ พบรอยเลือด หรือจะไปหลบหนีอยู่ที่ไหน​ ถ้าโดนกระสุนไปก็เป็นเสือลำบาก ซึ่งเสือลำบากครั้งนี้ ต้องถือว่า เขาสร้างความลำบากให้ใครต่อใครไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจพลอยลำบาก พลอยยุ่งยาก เหน็ดเหนื่อย เสียเวลาไปหาคนๆเดียวต้องใช้คนเป็นร้อยๆ ต้องเรียกกันว่า งานนี้เรื่องงบประมาณจับคนๆเดียวที่ทำให้ต้องเสียงบประมาณเป็นจำนวนมาก เพียงแต่ตามไล่ล่าให้เจอ ให้พบ ต้องถือว่า เป็นความน่าสงสารเจ้าหน้าที่ของรัฐ

เจอโจรคนเดียวทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน ทำให้งบประมาณสูญเสีย ทำให้เสียกำลัง และโดยเฉพาะคนที่เท้าเปลือยบ้าง ทากดูดเลือดบ้าง ตัวต่อกัดบ้าง เรียกว่า มันเข้าสู่สนามรบ สงครามกันเลยทีเดียว กว่าจะลากคอคนๆเดียวขึ้นมาได้ ต้องเรียกกันว่า มาเกิดเพื่อให้บ้านเมืองยุ่งยาก ลำบาก มาเกิดเพื่อให้คนอื่นลำบาก การเกิดของเขาเหมือนไม่มีค่าในการมาเกิด ไม่มีประโยชน์ในการมาเกิด มีแต่โทษ มีแต่ความยากลำบากให้คนอื่นได้รับอย่างสาหัสสากรรจ์ทีเดียว

เพราะฉะนั้น ใครที่คิดจะเป็นโจรผู้ร้าย คิดที่จะหนีกฎหมายบ้านเมือง ต้องจับเรื่อง “เสี่ยแป้ง” ให้ดี อย่าให้เป็นแป้ง 2 แป้ง 3 มันจะเป็นแป้งเลอะเทอะเปรอะเปื้อนแผ่นดิน ให้เสียโอกาสในการพัฒนาประเทศชาติเป็นจำนวนมากๆอย่างนี้ น่าเสียดายเวลา ถ้าเอาไปพัฒนาถนนหนทาง ทำเรื่องเก็บน้ำอะไรต่างๆก็จะได้งบประมาณสร้างสรรค์ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว อาตมาหวังว่า ใครจะคิดทำตัวเป็นเสือ เป็นโจร ก็จำเรื่องนี้เอาไว้เป็นบทเรียนให้ดี

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login