วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เดนมนุษย์

On November 14, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 พ.ย.  66 )

มีข่าวใหญ่ในรอบปีนี้เห็นจะเป็นข่าวนักศึกษาช่างกลยิงนักศึกษาสถาบันคู่อริ แล้วพลาดไปโดนครูจนเสียชีวิต แล้วมือปืน 2 ก็หนีไป แต่ที่น่าเอนจอนาถใจ คือ คนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์มันยังสั่งให้ลงไปยิงซ้ำอีก เรียกว่า ยิงให้ตาย ตรงนี้เป็นเรื่องที่ถ้าตำรวจจับไม่ได้ต้องได้รับความอับอาย เพราะเหตุเกิดที่กรุงเทพฯ เชื่อว่า ถ้าไม่หนีออกไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศน่าจะไปไม่รอด และเร็วๆนี้ตำรวจคงจะพลิกแผ่นดินหาตัวจนเจอในที่สุด

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นอยากจะเตือนไว้ว่า ใครที่คิดจะทำแบบนี้ต้องคิดให้ดี เพราะคนเยอะๆไปยิงมีโอกาสพลาดไปโดนคนไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่ก็น่าสงสารครูคนนี้เป็นหัวเรี่ยว หัวแรง เป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลพ่อแม่ คนในครอบครัว ลูกศิษย์ลูกหาต่างร่ำไห้เสียดาย เพราะครูได้สั่งสอนอบรมมาอย่างดี ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเสียชีวิต ส่วนนักศึกษาสถาบันคู่อริก็โดยยิงอาการสาหัส ถ้าไม่หนักคงจะเฉียดตาย แม่ของนักศึกษาคนที่ถูกยิงก็ร่ำไห้ว่า ลูกเป็นเด็กเรียนดีได้เกรด 3 กว่า

นอกจากนี้ นักศึกษาที่ถูกยิงยังพูดว่า ถ้าเรียนจบมีงานดีๆจะเลี้ยงแม่ จะช่วยแม่ไม่ต้องให้แม่ต้องมาเหนื่อย เพราะฉะนั้น วันนี้ลูกที่แสนดี เรียนเก่ง ก็ต้องเสี่ยง ยังไม่รู้ว่า จะมีโอกาสฟื้นมาพูดอะไรให้แม่ฟังได้อีกมั้ย แต่วันนี้เขาต้องเรียกกันว่า เขาอยู่ในอาการหนัก ผ่าตัดแล้ว ยังสลบนิ่งอยู่ ไม่รู้จะมีโอกาสได้ทำให้แม่ได้ชื่นใจมั้ย ถ้าเป็นเจ้าชายนิทราก็สร้างภาระให้แม่หนักขึ้นไปอีก ต้องเรียกว่า 2 เดนมนุษย์ที่ก่อเหตุนี้ไม่น่าจะไปรอด วันใด วันหนึ่ง คงจะต้องชดใช้กรรม ถูกจับกุมคุมขัง ต้องโทษลงอาญา เสียอิสรภาพ ไม่มีโอกาสที่จะลอยนวลได้แน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login