วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องย้อนเกล็ด

On October 23, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 ต.ค.  66 )

และคงต้องต่อเนื่องเรื่องบัญชีม้า ตอนนี้ก็หน้าจ๋อยไปแล้วไม่เป็นหน้าม้า เพราะถูกจับ ถ้าขืนเล่นไม่เลิกก็คงจะจับกันเอาเป็นเอาตายกันสักวันหนึ่ง พวกนี้ถ้าไม่ตาย ไม่เล่นให้ตาย มันจะฟื้นมาไล่ล่าเหยื่ออีกไม่รู้เท่าไร และการตายของน้องนร.ม.6 ที่ถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน ต้องถือว่า คุ้มที่จะทำให้พวกนี้ถูกลากคอ เข้าคุก เข้าตะรางไป รับกรรม รับเวรที่ตัวเองกิน หากรรม หาโกง หาเวรกันไว้ ไม่หากินกันโดยสุจริต ต่อไปคงจะตามไล่จับพวกที่หนีๆและตัวบ่งการ

ถ้าเป็นคนไทยไม่คิดเลยว่า เราขนเงินออกนอกไปพม่า ให้เขากินใช้เงินของเราด้วยความงี่เง่าต่างๆ ทั้งๆข่าวมีตูมๆ ก็ยังมีคนโง่เป็นเหยื่อได้ ซึ่งเป็นเรื่องแปลกและไม่น่าเชื่อ ใครจะแนะตำรวจทำยังไง ตำรวจน่าจะทำเอง พอใครส่งเข้ามา หรือใครไปส่งไปได้สักหน่อยหนึ่งก่อน บอกเดี๋ยวรอหาเงินได้จะส่งต่ออีก เพราะพวกนี้ยังไงก็ต้องคอยด้วยความหิว เรียกว่า ย้อนเกล็ดให้ได้เลย ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็คงจะยากไปไล่ประเภทปลายแถว

มันต้องมีการนัดแนะให้ดี เด็กและคนที่ถูกหลอกขอร้องหน่อยได้มั้ย ขอให้ร่วมไม้ ร่วมมือกับตำรวจ พอโดนปังเข้าไปแล้ว เห็นท่าไม่ดีแล้ว ออกรายโน้น รายนี้ เราก็ให้ตำรวจเขาลองรับ ลองคุยดู เขาจะได้รู้พิกัดโทรมาจากไหน ยังไง ถ้ารู้ว่า มันไปมาอย่างไร ไปถึงไหน เจ้ามือ คือ ใคร ตัวใหญ่ คือ ใคร ตัวบงการ คือ ใคร ถ้าหากว่า น้องๆที่เป็นเหยื่อทั้งหลายร่วมไม้ ร่วมมือกับตำรวจ พอเสียไปครั้งหนึ่งเอาเลย ให้ตำรวจมาต่อสาย ต่อยอด คุยกันดูสิว่า มันจะมีเล่ห์เหลี่ยมยังไง

ต้องให้ส่งอย่างนั้น ต้องส่งอย่างนี้ ถ้าไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เงินต้นที่เสียไปคืน ถ้าตำรวจได้ฟัง ได้รู้เรื่องราว ก็อาจจะมีเทคนิคในการต่อรองจนกระทั่งในที่สุดก็จะได้ตัวจอมบงการหรือตัวใหญ่ๆระดับไล่ขึ้นไป มันน่าจะทำได้นะ ตำรวจสายนี้ แผนกนี้ ต้องจับเทคนิค จับวิธีการ และก็แนะนำ ยังไงอยากจะฝากบอกน้องๆเหยื่อทั้งหลายอย่าเป็นคนหูหนวก ตาบอด ดูข่าวคราวบ้าง การสั่งซื้อของแบบนี้ มันเจอกันแบบนี้มากี่รายแล้ว เราก็จะโง่เป็นเหยื่อรายต่อไป

ขอให้ยุติวงจรอุบาทว์นี้ให้เร็วที่สุดจะได้ไม่เป็นเหยื่อเพิ่มขึ้น ขอให้ร่วมไม้ ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน และขอให้กำลังใจแก่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องนี้ให้ดี การเสียชีวิตของน้องนักเรียน ม.6 จะไม่ตายเปล่า ถ้าพวกเราช่วยกันล้อมกรอบพวกนี้ให้อยู่ อยู่มือ มันจะเล่ห์ จะเทคนิคขนาดไหน เชื่อเถอะ มันต้องตายด้วยฝีมือตำรวจไทยแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login