วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เตรียมต่อมรับรสของท่านเพื่อร่วมผจญภัยบนเส้นทางอาหารกับ Kakubin Food Trail

On October 8, 2023

สืบเสาะหาศิลปะการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มสัญชาติญี่ปุ่นอันแสนยอดเยี่ยม จากร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่เลือกมา 4 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายนนี้

ชาวญี่ปุ่นมีศิลปะการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มอย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติมาอย่างยาวนาน ลองจินตนาการถึงรสชาติที่จัดจ้านและซับซ้อนของอาหารญี่ปุ่นที่คุณชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นโอสึมามิหรืออาหารทานเล่นในบาร์ เช่น คาราอาเกะ ยากิโทริย่าง ซูชิละมุนลิ้น และการมองหาของขบเคี้ยวและเครื่องดื่มสดชื่นเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับประทานอาหารของคุณให้เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ

คุณไม่จำเป็นต้องจินตนาการอะไรอีกแล้ว เพราะในงานเฉลิมฉลองการจับคู่การทำอาหารที่จัดขึ้นครั้งนี้ Kakubin ได้ทำการเปิดตัว Kakubin Food Trail เป็นครั้งแรก ซึ่ง Kakubin ได้มีการเลือกสรรร้านอาหารญี่ปุ่น 4 แห่งในกรุงเทพฯ เป็นการพิเศษ โดยที่การคัดเลือกแต่ละแห่งไม่ได้พิจารณาจากความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารเท่านั้น แต่ยังพิจารณาถึงความลงตัวของอาหารในการเต็มเติมรสชาติและบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Kakubin อีกด้วย พาเพื่อนและครอบครัวของท่านมาร่วมผจญภัยไปกับ Kakubin Food Trail และท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับค่ำคืนอันน่าจดจำ ที่เต็มไปด้วยอาหารเลิศรส และเครื่องดื่มชั้นยอดไม่แพ้กัน รวมถึงการแสดงสุดพิเศษของ DJ ชื่อดังจากญี่ปุ่น และโปรโมชั่นสุดพิเศษ

Fatboy Izakaya

ตึกสองชั้นของร้าน Fatboy Izakaya ที่ตกแต่งสไตล์ eclectic จะบอกทุกสิ่งอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มเมื่อเดินทางมาถึง ก้าวแรกที่ย่างเข้ามาในร้าน จะต้อนรับคุณด้วยครัวเปิดเป็นบาร์ทอดยาวในชั้นแรก ส่วนชั้นสอง เป็นการเปิดรับคุณด้วยบรรยากาศการรับประทานอาหารแบบส่วนตัวมากขึ้น ตกแต่งด้วยม้านั่งหุ้มหนังสีแดง ห้องรับประทานอาหารแบบกึ่งส่วนตัวปูด้วยเสื่อทาทามิ และเคาเตอร์ซูชิ ตกแต่งด้วยงานศิลปะซูโม่สุดเก๋ และนำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นสุดแหวกแนว ทำให้ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในแบบที่ไม่ต้องคิดอะไรเอาแค่สนุกเป็นพอ

ในส่วนของอาหารที่นี่ เป็นการฉีกแนว ข้ามกฎเกณฑ์ และทำให้คุณต้องกลับมาคิดใหม่ในทุกสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับอาหารสไตล์อิซากายะ ผู้ที่ร่วมผจญภัยไปกับ Kakubin Food Trail จะได้พบกับเมนูคลาสสิกยอดนิยม เช่น ปลาเอฮิเระย่าง สลัดมันฝรั่ง และอาหารเสียบไม้ย่าง แต่อย่าออกจากร้านโดยไม่ได้ลองเมนูที่ทำให้ต้องเลิกคิ้วของ Fatboy  โดยเด็ดขาด เช่น Madai & Miyoga Crudo, Okonomiyaki Poutine Fries และ Lacquered Lamb Ribs

Izakaya Hotei

เมื่อคุณได้มีโอกาสมาที่สาธร จะเหมือนว่าคุณได้ย่างก้าวเข้าไปในตรอกด้านหลังย่านชิบูย่าอันพลุกพล่าน ขอต้อนรับเข้าสู่ร้าน Izakaya Hotei ร้านอาหารที่ชื่อมีความหมายในทางญี่ปุ่นว่าเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพที่ดี ที่ร้านอาหารแห่งนี้นั้น มีบรรยากาศภายในและภายนอกร้านที่เป็นการผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นอย่างลงตัว เติมเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้อันแสนอบอุ่น และของตกแต่งอื่นๆ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้เป็นสถานที่สังสรรค์ที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ มีอาหารและเครื่องดื่มชั้นยอด รวมถึงจิตวิญญาณชุมชนอิซากายะอันขึ้นชื่อ

บนเส้นทางการผจญภัย Kakubin Food Trail ลองแวะที่นี่ดู และลิ้มลองอาหารที่หลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Izakaya Hotei เมนูหลักๆ เช่น ยากิโทริย่างถ่าน คาราอาเกะกับซอสพอนสึ ซาซิมิสด และซูชิ สำหรับอาหารจานหลัก ไม่ควรพลาดกับเนื้อสันนอกคุโรเกะ F1 Kuroge ทอด เสิร์ฟพร้อมซอสเดมิกลาส และสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยอย่างแท้จริง ลองขอเมนู ESarn-Kaya ซึ่งมีอาหารฟิวชั่นไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารอีสานในท้องถิ่นที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาหารที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน อย่าพลาดโคโชยากิรสเผ็ด พริกเขียวสดย่างกับซอสพอนสึ และทงโทโร่ยากิกับแจ่วบองที่ชวนน้ำลายสอ คอหมูกับน้ำจิ้มแจ่วแบบไทยๆ

OKĀSAN

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์อิซากายะที่แปลกใหม่ อย่ามองข้ามร้าน OKĀSAN ที่เพิ่งเปิดใหม่แถวหลังสวน ร้านอาหารแห่งนี้ภูมิใจเสนอประสบการณ์การทำอาหารแบบผจญภัย เติมเต็มด้วยค็อกเทลชั้นเลิศและรายชื่อเพลงสไตล์ eclectic ที่เป็นการผสมผสานระหว่างแนวฮิปฮอปและแนวเฮาส์

บรรยากาศที่นี่ก็อินเทรนด์สุดๆ ด้วยงานดีไซน์แบบอินดรัสเทรียลเป็นงานดิบพื้นผิวไม่เคลือบ ตัดกับสไตล์โมเดิร์น เคาน์เตอร์และโต๊ะหินอ่อนเก๋ไก๋ตั้งอยู่ข้างกัน กับเฟอร์นิเจอร์สีแดงเข้มและภาพวาดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นญี่ปุ่น มองรวมๆ แล้ว OKĀSAN ถ่ายทอดความเป็นหลังสมัยใหม่ที่ต่อยอดจากอิซากายะแบบดั้งเดิม

เมนูอาหารของ OKĀSAN เป็นการแสดงออกถึงความปรารถนาอย่างยิ่งยวดที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ด้วยเช่นกัน เราขอแนะนำให้เริ่มต้นค่ำคืนด้วยการลองชิมยากิโทริคลาสสิกย่างบนถ่านบินโชตันแบบดั้งเดิม – โมโมะและเนกิมะเสียบไม้ ปรุงรสด้วยเกลือหรือซอสทาทาร์ทำเอง จากนั้นปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยซูชิหรือซาซิมิ หรือให้ดีกว่านั้น เรามาต่อด้วยอาหารแปลกใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราชอบมูสตับไก่ที่ชวนน้ำลายสอ เสิร์ฟพร้อมขนมปังปิ้งเนยโชยุ และเมนไทโกะ ริกาโทนีที่รสชาตินุ่มละมุนลิ้น

และสำหรับผู้ที่ต้องการร้องเพลงยามค่ำคืน เรามีห้องคาราโอเกะส่วนตัวบนชั้น 3 ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนและครอบครัว

Yankii Robatayaki & Bar

ร้านตั้งอยู่ในโรงแรม Skyview Hotel Bangkok อันหรูหรา ร้านนำเสนอจุดเด่นเป็นศิลปะแบบดั้งเดิมของโรบาตะยากิ โรบาตะยากิ (Robatayaki) ย่อมาจาก “การรับประทานอาหารข้างกองไฟ” ซึ่งเป็นการปิ้งย่างอาหารทะเลและผักย่างบนถ่านต่อหน้าแขก แล้วเสิร์ฟตรงถึงคุณ ที่ Yankii คุณจะรวมตัวกันรอบๆ เคาน์เตอร์ขนาด 30 ที่นั่งและชมเชฟระดับปรมาจารย์ของพวกเขานำพารสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้านของอาหารยากิโทริ คุชิยากิ และโรบาตะยากิกลับมามีชีวิตต่อหน้าต่อตาคุณ หรือยิ่งกว่านั้น ขึ้นไปชั้นบนเพื่อเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและผ่อนคลายมากขึ้น โดยมีการเสิร์ฟอาหารปิ้งย่างถึงโต๊ะของคุณ คลอไปกับเพลงฮิปฮอปสไตล์นิวยอร์กอันน่าตื่นเต้น ในการสั่งอาหารแต่ละครั้ง บริกรและเชฟจะตะโกนเรียกกันประหนึ่งที่ทำกันในญี่ปุ่น ยิ่งทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แท้จริงยิ่งขึ้น

เมนูของร้าน Yankii นั้นเป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่คุ้นเคยและสิ่งที่คาดไม่ถึง Kakubin Food Trail  ไม่อาจสมบูรณ์ได้ หากไม่ได้เลือกสองเมนูจากรายการอาหารที่ Yankii รังสรรค์ขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจที่สุด นั่นได้แก่ ตับไก่หมักกับ Peruvian African Anticucho และซอสชิมิชูรี และปลาแซลมอนสไตล์โรบาตะรมควัน ผสมกับซอส Chipotle ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกทางอาหาร ของประเทศเม็กซิโก

สุดท้าย ตรงไปที่ค็อกเทลบาร์ชั้นล่างเพื่อปิดท้ายค่ำคืนของคุณด้วยโน้ตที่สมบูรณ์แบบ ดื่มด่ำกับบรรยากาศแสงอึมครึมสลัวๆ และปล่อยให้ mixologists (คนชงเครื่องดื่ม) มือฉมัง พาคุณผจญภัยบนเส้นทางที่น่าตื่นเต้น ผ่านรสชาติใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย


You must be logged in to post a comment Login