วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ลูกไก่ทอง”ร้านอาหารสไตล์ไทยจีนและฮ่องกง ตำนานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น

On October 1, 2023

ร้านลูกไก่ทอง- LukKaiThong Thai Royal Cooking   ก่อตั้งโดย แสง-แสงณรงค์ มนตรีวัต ทายาทรุ่น 2 ของอรุณี มนตรีวัต เจ้าของร้านร้านไก่ทอง อาหารไทยสไตล์ออเรียลทอล ในเมืองทองธานี ร้านลูกไก่ทองมีสัญลักษณ์รูปไก่ที่มาจากปีเกิดของคุณพ่อ  คือ ปีระกา ใช้สูตรอาหารจีนที่ส่งต่อจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกโดยได้รับการดัดแปลงให้ถูกปากคนไทย ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่   Suvarnabhumi International Airport (Gate F) , Donmueng airport terminal 2 ,Chic Republic Bangna , Chic Republic Ramintra ,ICON SIAM 6th floor ,The EmQuartier 6th floor ,Siam Paragon 4th floor และTerminal 21 Rama 3  

วันนี้ LokWanNee.com จะพาไปสาขาเอ็มควอเทียร์  ร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 6 โซน The Helux Quatier  ถ้าใครมาทางรถไฟฟ้าบีทีเอสสามารถลงได้ที่สถานีพร้อมพงษ์ ถ้าขับรถมาก็จอดในห้าง The EmQuartier ได้เลย

ร้านลูกไก่ทอง- LukKaiThong Thai Royal Cooking  สาขาเอ็มควอเทียร์   ร้านตกแต่งเรียบ ๆ หรูหราบรรยากาศดี  หน้าร้านจะเจอสวนกรงไก่ขนาดใหญ่ ตั้งตระการตาอยู่ด้านหน้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งและเพลิดเพลินไปกับแมกไม้นานาพรรณ

ส่วนด้านในแบ่งเป็น โซนห้องคุณพ่อ สามารถมองเห็นวิวเมืองในยามค่ำคืน รายล้อมไปด้วยไก่ประดิษฐ์ ซึ่งเป็นของตกแต่งสะสมจากทุกมุมโลก ช่วยสร้างสีสันให้การทานอาหารสนุกยิ่งขึ้น

ถัดมาอีกมุม จะเจอกับโซนห้องRoyal สีน้ำเงินคราม ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารชั้นเลิศด้วยภาชนะจานสีคราม ลวดลายน้ำทอง รังสรรค์จากฝีมือคนไทย เพื่อต้อนรับแขกหรือการจัดเลี้ยงในโอกาสพิเศษ

เชฟแสง-แสงณรงค์ มนตรีวัต เชฟและเจ้าของร้านลูกไก่ทอง กล่าวว่า  อาหารทุกจานเรามากกว่าคำว่ารักและอาหารทุกอย่างวัตถุที่ใช้มันไม่ใช่ดีที่สุดแต่มันเป็นวัตถุดิบที่เหมาะสมที่สุด ไม่เหมือนกันนะคับ คำว่าดีที่สุดกับเหมาะสมที่สุด ต้องแยกกัน ฉะนั้นเราจะรู้ว่าอะไรควรใช้กับอะไรและใช้เมื่อไหร่และใช้ตอนไหน เพราะฉะนั้นอยากให้มาทานว่าอาหารที่มันมีความรักและความเข้าใจและวัตถุดิบที่เหมาะสม มันมีรสชาดอะไร และก็บวกกับเทคนิคที่เรามี เทคนิคในแต่ละตัวที่ใส่ลงไป อย่างเช่น ราดหน้า หลักการเราผัดน้อยๆแต่บ่อยครั้ง แต่ถ้าคุณคิดเป็นเงิน คุณจะคิดไม่เหมือนกันนะครับ เพราะคุณจะผัดเอาเยอะๆ จะได้ตังเยอะๆจบ แต่เราไม่ทำแบบนั้น เพราะฉะนั้นอาหารเราไม่ได้ถูกแต่เราใส่รายละเอียดให้ลูกค้า ให้คุ้ม ให้ติดใจและให้กลับไปบอกต่อ

เมนูแนะนำ จะแบ่งเป็นคนไทยและต่างชาติ ถ้าเป็นคนไทยถ้าสายเผ็ดต้องเจอแกงพริกขึ้นสวรรค์และจับคู่กับเคาหยก  เคาหยกจะทำยากมันมีหวานและมีเผ็ด เผ็ดกับหวาน ไปคู่กันแล้วเจอกับผัก มันก็จะสมดุลกันไป แต่ถ้าเป็นต่างชาติ อันดับหนึ่งมันต้องผักบุ้ง เพราะบ้านเขาไม่มีและบวกของเราเป็นผักบุ้ง 28 วันและไม่เล็กกว่าหลอด แล้วก็เจอแกงปูกระหรี่และต้มยำกุ้ง มันต้องมีน้ำอย่างหนึ่ง และก็จะเน้นไปทางซีฟู้ด บางคนติดแกงก็จะมีแกงอย่างหนึ่ง ส่วนขนมก็ไม่มีใครหนีพ้นไม่ว่าคนไทยและต่างชาติก็ต้องมาจบที่ปังชา เพราะว่าเป็นซิกเนเจอร์ประเทศไทยเลย

สำหรับร้านลูกไก่ทอง- LukKaiThong Thai Royal Cooking  สาขาเอ็มควอเทียร์  เมนูที่ร้านมีทั้งเมนูอาหารไทย เครื่องดื่ม และของหวาน ขอบอกเลยว่าน่าทานทุกเมนูค่ะ

กระทงไก่ทอง

เริ่มต้นด้วยอาหารทานเล่น “กระทงไก่ทอง” เป็นเมนูขายดีของทางร้าน ตัวกระทงทองของที่นี่จะไม่เหมือนใคร คือเป็นแป้งหนากรอบรูปกระทง ไส้เป็นเป็นไก่ฉีกคลุกเคล้าน้ำสลัดเข้มข้น รสชาติคล้ายซาวครีม ทานคู่กันกรุบกรอบดี

เกี๊ยวกุ้งบัตเตอร์ฟลาย

เป็นอีกเมนูทานเล่น เสิร์ฟมาในรูปทรงผีเสื้อ แต่เราว่าคล้ายลูกไก่กางปีกมากกว่า แป้งเกี๊ยวกรอบๆ ห่อด้วยไส้กุ้งทรงเครื่อง ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย

แกงพริกขึ้นสวรรค์ปลาเต๋าเต้ย

ปลาเต๋าเต้ย ปลาชั้นดีหายาก เนื้อสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น พริกแกง ใช้วิธีโขลกหยาบแบบโบราณ ทำให้น้ำแกงออกมามีความเข้มข้นและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

เคาหยก

เคาหยกอาหารในตำนาน ที่มีเรื่องเล่าขานมากกว่า 100 ปี เคาหยกลูกไก่ทอง” หนึ่งในเมนู Michelin Guide 5ปีซ้อน 2018-2022 ที่ใครมาเป็นต้องลิ้มลอง  เคาหยกคือ หมูสามชั้นที่ผ่านการตุ๋นจนชิ้นหมูนุ่มละลายในปาก น้ำมาคั่วกับผักดองเค็มผัดจนมีกลิ่นหอม

ผัดผักบุ้งไม่ลอยฟ้า 

เมนูธรรมดาแต่อร่อยถึงใจ เลือกใช้ผักบุ้งที่ปลูกโดยชุมชนพื้นบ้าน เพื่อสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ในหนึ่งปี มีเพียงหนึ่งฤดูฝนที่ต้นผักบุ้งจะโตและอวบน้ำมากกว่าที่เคย ผักบุ้งคัดต้นที่มีอายุ 28 วัน ที่เป็นช่วงโตสมบูรณ์ นำมาผัดด้วยเทคนิคพิเศษ ไม่อมน้ำมันแต่ยังคงความสดและกรอบของผักบุ้ง

ผัดไทยรอยัลปูม้าเผา

ผัดไทยสูตรต้นตำรับจากคุณย่าที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น วันนี้เราเปลี่ยนจากผัดไทยกุ้งแม่น้ำเผาแบบเดิมๆ มาเป็นผัดไทยปูม้าเผา ใช้น้ำมะขามเคี่ยวสูตรโบราณ ผัดคลุกเคล้าเข้ากับเส้นจนเหนียวนุ่ม ไม่แฉะ ปรุงจานต่อจาน รสชาติเข้าเส้นและเนื้อปู เสิร์ฟมาบนชามศิลาดลรูปเรือหงส์ รสชาติกลมกล่อม บอกเลยจานนี้ต้องสั่ง

ราดหน้าหมู + กุ้ง (เล็ก,กลาง,ใหญ่)

เส้นใหญ่ผัดจนหอมกลิ่นควันกระทะ ผัดด้วยไฟแรงเส้นเกรียมหอมไม่เหมือนใคร ราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรพิเศษ  หมูหมักจนพองนุ่มและกุ้งตัวใหญ่เนื้อเด้ง คะน้านำเข้าจากฮ่องกง เราใส่ใจทุกขั้นตอน ทานไปด้วย หอมไปด้วย จนหมดจาน

ไข่เจียวเนื้อปู

ไข่เจียวเนื้อปู – Thai Omelette with Blue Crabs. เจียวไข่ แล้วทอดเทคนิคทรงเป็นก้อนอัดใส้เนื้อปูแน่นแบบไม่อมน้ำมัน

จี๊ผา + ข้าวเหนียว

จี๊ผา + ข้าวเหนียว  ใช้เนื้อหมูคัดส่วนพิเศษ ไม่แช่แข็งไม่ผ่านการฟรีซ ทอดจนกรอบนอก นุ่มใน ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ และน้ำจิ้มแจ่วรสชาติสุดแซ่บ

มัสมั่นเป็ด+โรตีนคร

Duck Confit เนื้อเป็ดชิ้นโต ตุ๋นจนเปื่อยนิ่ม เครื่องเทศ เครื่องแกงครบรส  รสชาติหอมมันจากกะทิคั้นสด ปรุงเข้าเนื้อเป็ดเป็นอย่างดี รสชาติถึงเครื่อง

ปังชาไทย

ปังชาไทย  การันตีความอร่อย ด้วยมิชชิลินไกด์ 6 ปีซ้อน (2018-2023)  ขนมหวานสไตล์ไทย ที่มาพร้อมเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยน้ำแข็งที่ไสออกมาเป็นปุยนุ่น ขนาดที่ใหญ่โต ราดด้วยชานมสูตรเข้มข้นที่ใช้ใบชาถึง 5 ชนิด เข้าถึงชาไทยแบบโบราณ เพิ่มความหวานมัน ด้วยนมข้น และวิปปิ้งครีม  ตามด้วยท๊อปปิ้ง 4 ชนิด ไข่มุกชาดำ ให้ความหนึบหนับหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นชาดำและน้ำผึ่ง ไข่มุกแก้วและไข่มุกชาไทย ให้ความกรุบกรอบ ปิดท้ายด้วยอัลมอนด์สไลด์อบ ท๊อปปิ้งทั้ง 4 ชนิดนี้แหละ ที่ทำช่วยเพิ่มความสนุกในการทานปังชา

ชาลูกไก่ทองไข่มุก 3 ชาติ

ลูกไก่ทองพิถีพิถันเลือกสรรใบชาไทยทั้ง 5 ชนิดมาผสมผสานและปรุงด้วยสูตรเฉพาะ เราอยากให้คนรุ่นหลังได้ลิ้มลองอรรถรสชาไทยแท้ๆ เพื่อลืบสานและส่งต่อวัฒนธรรมการดื่มชาไทยจากรุ่นสู่รุ่น

ปังมัลเบอร์รี่

ปังมัลเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ หรือผลหม่อน พืชพื้นบ้านของไทย นำมาเพิ่มมูลค่าด้วยการนำมัลเบอร์รี่จากชุมชนมาปรุงให้เป็นไซรัปที่มารสเปรี้ยวอมหวาน แล้วนำมาราดบนน้ำแข็งที่ไสออกมาเป็นปุ่ยนุ่น ให้รสสัมผัสและรสชาติของขนมหวานที่แปลกใหม่ ราดด้วยนมข้น และวิปปิ้งครีม เติมความสนุกของการทานด้วยท๊อปปิ้งนานาชนิด ทำให้ได้หลากอารมณ์ในการรับประทาน

น้ำลูกบ๊วยโซดา

น้ำลูกบ๊วยโซดา ลูกบ๊วยดอง365วัน ลูกบ๊วยธรรมชาติจากชุมชนการเกษตรบนยอดดอย ปีนึงออกผลผลิตได้หนึ่งครั้ง การนำมาดองเป็นการถนอมการเก็บรักษาและนำผลผลิตมาใช้ได้นาน คัดผลสุกคาต้นจะได้ความหอมของลูกบ๊วย เราใช้ผลบ๊วยเพื่มให้เข้าถึงเนื้อบ๊วยได้เต็มที่เวลาดื่ม จะมีกลิ่นหอมและหวานอมเปริ้ยวนิดๆ

สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้ที่ ร้านอาหารลูกไก่ทอง 8 สาขาใกล้คุณ

📍Suvarnabhumi International Airport (Gate F)

📍Donmueng airport terminal 2

📍Chic Republic Bangna

📍Chic Republic Ramintra

📍ICON SIAM 6th floor

📍The EmQuartier 6th floor

📍Siam Paragon 4th floor

📍Terminal 21 Rama 3

Mapสาขา Click: https://bit.ly/3z3ZaGR

ข้อมูลการติดต่อ

Web : www.lukkaithong.com

IG : lukkaithong_restaurant

FB : Lukkaithong – ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant

Line@: @lukkai_delivery

https://lin.ee/wJP7g3a

☎️ 096-636-2929

 


You must be logged in to post a comment Login