วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“Adrenaline Rush” ผลงานของ Aimi Kaiya ศิลปินชาวไทย ได้รับคัดเลือกไปจัดแสดงที่ London Art Biennale 2023 งานนิทรรศการศิลปะระดับโลก

On September 14, 2023

Attendees engrossed in the artistry and ambiance of the London Art Biennale 2023.

กลายเป็นที่จับตามองของนักสะสม (Collector) ทั่วโลกทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สำหรับผลงานของ เอมิ ไคยะ (Aimi Kaiya) ศิลปินหญิงนามธรรมชาวไทย ด้วยผลงานที่สดใส โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ล่าสุดผลงานชื่อ “Adrenaline Rush” ได้รับคัดเลือกไปจัดแสดงที่ London Art Biennale 2023 งานนิทรรศการศิลปะระดับโลก ณ ประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นผลงานจากศิลปินชาวไทยเพียงคนเดียว ที่ได้เข้าร่วมการแสดงในปีนี้

The vibrant crowd at London Art Biennale 2023.

AIMI KAIYA at London Art Biennale 2023.

เอมิ ไคยะ (Aimi Kaiya) ศิลปินสาวชาวไทยร่วมสมัยสไตล์นามธรรม Contemporary Abstract Expressionism ที่มากด้วยพรสวรรค์และความสามารถ ผู้รังสรรค์ศิลปะแนว Abstract Expressionism ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแปลกใหม่ เริ่มวาดภาพเป็นงานอดิเรกช่วงที่ยังทำงานเป็นนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์ผลงานและถ่ายทอดออกมาในรูปแบบนามธรรมที่มีสีสันสดใส สร้างแรงบันดาลใจ ความสุข และความคิดเชิงบวกให้แก่ผู้คนที่ได้เห็นผลงานของเธอ เอมิ ไคยะ ผันตัวมาเป็นศิลปินเต็มตัว ใช้เวลาเพียงหนึ่งปีก็สามารถสร้างผลงานศิลปะจนเข้าไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ได้สำเร็จ ซึ่งผลงานของเธอได้รับความสนใจอย่างมากจากนักสะสมทั่วโลก จนในปี 2022 เอมิ ไคยะ สามารถคว้ารางวัล First Place Award For Chianciano Biennale 2022 ในสาขา Abstract Artwork ซึ่งในครั้งนั้นนับเป็นศิลปินหญิงไทยเพียงคนเดียว ที่ได้รับคัดเลือกไปจัดแสดงในงานดังกล่าวมาแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลงานของเธอ จะเป็นที่จับตามองของนักสะสมงานศิลปะทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้

London Art Biennale 2023: A global artistic showcase.

ในปีนี้ ผลงานชื่อ “Adrenaline Rush” งานศิลปะที่ใช้การ Mixed Media On Canvas ได้รับคัดเลือกไปจัดแสดงที่งาน London Art Biennale 2023 นิทรรศการศิลปะระดับโลกอีกครั้ง เมื่อวันที่ 26 – 30 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่ง เอมิ ไคยะ เป็นศิลปินคนไทยเพียงคนเดียว ที่ได้เข้าร่วมงานระดับโลกอีกครั้งในปีนี้ โดยงาน London Art Biennale 2023 เป็นการรวบรวมผลงานของศิลปิน 400 คนจากทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองศิลปะร่วมสมัย และเปิดให้นักสะสมศิลปะ นักวิจารณ์ ศิลปิน ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ เข้าร่วมชมนิทรรศการ โดยจัดขึ้นที่ Chelsea Old Town Hall บนถนน King’s Road อันเก่าแก่ใน Chelsea กรุงลอนดอน ณ ประเทศอังกฤษ นับเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะ รางวัลคุณภาพระดับพิพิธภัณฑ์ ที่ได้รับการดูแลจัดการอย่างมืออาชีพ เพื่อกระตุ้นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นหลากหลายจากศิลปินหลากหลายแขนง แต่ยังคงสอดคล้องกับผู้ชมที่เข้าร่วมงาน รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ที่ได้รับเลือกจากความสามารถในการสร้างผลงานที่โดดเด่น นับว่า “Adrenaline Rush” ผลงานของ เอมิ ไคยะ นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้พบเห็นแล้ว ยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในเวทีโลกอีกด้วย

AIMI KAIYA at London Art Biennale 2023.

เกี่ยวกับ เอมิ ไคยะ (Aimi Kaiya) : เป็นศิลปินที่เรียนรู้ด้วยตนเอง อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ศึกษาจิตวิทยาคลินิกในระดับปริญญาตรี แรงบันดาลใจในการสร้างผลงานมาจากสัญชาตญาณในวัยเด็ก เธอสร้างงานศิลปะเป็นเครื่องย้อนเวลาเพื่อแก้ไขอดีตและสร้างอนาคต เธอหลงใหลในการวาดภาพ ตกหลุมรักศิลปะและสุนทรียศาสตร์ เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพบนผืนผ้าใบและกระดาษ เธอชอบทดลองกับสี เส้น สัญลักษณ์ และเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ แรงบันดาลใจของเธอคือความเรียบง่ายในชีวิตประจำวัน และสภาพแวดล้อม ทั้งเพลง ภาพยนตร์ ความทรงจำ และการสำรวจธรรมชาติ ติดตามชมผลงานของเธอต่อได้ที่
http://www.instagram.com/aimikaiya/

https://www.aimikaiya.com/


You must be logged in to post a comment Login