วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อายิโนะโมะโต๊ะ สนับสนุนโปรแกรมโภชนาการ เสริมสมรรถภาพทีมนักแบดไทย พร้อมสู้ศึกการแข่งขันระดับโลกตลอดปี

On May 3, 2023

เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามสัญญาการให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 ภายใต้โครงการ “Thailand Victory Project” โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้รับประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสมตามหลักโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและได้รับพลังงานที่เพียงพอ ผ่านโปรแกรมโภชนาการอาหาร คาจิเมชิ หรือ ที่เรียกว่า มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meal) นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ “อะมิโน ไวทัล®” และสนับสนุน ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ด้านโภชนาการและการประยุกต์ใช้พลังของกรดอะมิโน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพระดับสูงสุดให้กับทัพนักกีฬาในช่วงเตรียมพร้อมร่างกายและฝึกซ้อม รวมถึงในระหว่างการแข่งขัน

“อายิโนะโมะโต๊ะ” เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารคุณภาพสูงและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกรดอะมิโนรายใหญ่ของโลก ซึ่งได้ทุ่มเทในด้านอาหาร สุขภาพและโภชนาการของผู้คน ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านกรดอะมิโน อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของบริษัทฯ โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาวงการกีฬา ผ่านโครงการ วิคตอรี่ โปรเจค ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพระดับสูงสุดให้กับทัพนักกีฬาญี่ปุ่น ผ่านกิจกรรมโภชนาการสำหรับนักกีฬา ซึ่งนำพลังของกรดอะมิโนเข้ามาประยุกต์ใช้ อาทิ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนของกลุ่มบริษัทฯ รวมถึงการส่งเสริมโปรแกรมอาหารเพื่อเสริมสร้างโภชนาการ คาจิเมชิ หรือ ที่เรียกว่า “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” (Winning Meal) ให้กับนักกีฬา และตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินโครงการฯ ไปยัง 7 บริษัทลูกในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โครงการ อาเซียน วิคตอรี่ โปรเจค เพื่อร่วมสนับสนุนกับองค์กรกีฬา นักกีฬา และโรงเรียนกีฬาต่างๆ ในกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งในการร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักระดับสูงสุดในครั้งนี้ กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ จะใช้โอกาสนี้ในการส่งมอบการสนับสนุนต่างๆ ผ่านกลุ่มบริษัทลูกของเราต่อไป สำหรับในประเทศไทย โครงการดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในปี 2561 ด้วยการร่วมสนับสนุนโปรแกรมโภชนาการสำหรับนักกีฬา รวมถึงองค์ความรู้และผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและด้วยผลลัพธ์ที่ดี จึงทำให้ บริษัทฯ ได้ขยายการสนับสนุนให้กับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา

มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กว่า 63 ปี ที่ก่อตั้งบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ในประเทศไทย เรามีปณิธานที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคน สังคมที่เราอาศัยอยู่ และโลกใบนี้ ผ่านศาสตร์แห่งกรดอะมิโน ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์และความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ กรดอะมิโนเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในร่างกายของสิ่งมีชีวิต โดยกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ เรามีเป้าหมายที่จะส่งเสริมในความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนทั่วโลกด้วยการปลดล็อกพลังของกรดอะมิโนที่เป็นเทคโนโลยีหลักของเรา เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยมี “เป้าหมายเดียวกัน” ในการร่วมกันดึงศักยภาพของนักกีฬาออกมาให้ถึงขีดสุด พร้อมกับความสำเร็จครั้งใหม่ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ข้อตกลงการสนับสนุนในวันนี้จะเป็นแรงผลักดันที่แข็งแกร่งที่จะทำให้ความฝันของเราเป็นจริง”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า “สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างดีมาตลอดระยะเวลา ตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ปีนี้ทาง บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ให้การสนับสนุนพิเศษให้กับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ โดยดูแลและติดตามเป็นพิเศษ สำหรับ 5 นักกีฬาความหวังที่จะไปแข่งขันโอลิมปิก ทั้งในเรื่องการการควบคุมดรรชนีมวลกาย การติดตามเรื่องโภชนาการ และ การให้คำปรึกษาด้านที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ ยังต้องขอขอบคุณ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้กรุณาสนับสนุน จัดตั้งครัวเพื่อการสนับสนุนอาหารให้กับนักกีฬาไทย ในการแข่งขัน โธมัส & อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022 (Thomas & Uber Cup Finals 2022) ประเภททีมชาย ทีมหญิง ชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ “อายิโนะโมะโต๊ะ” เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักระดับสูงสุดอย่างเป็นทางการ ตลอดมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศกัมพูชา ในเดือน ตอบรับกับเจตนารมณ์ของเราในการมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้าง “คุณค่าร่วมให้กับสังคม” ผ่านการดำเนินการส่งเสริม “สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน” ควบคู่ไปกับการลด “ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม” ในทุกกิจกรรมทางธุรกิจ ภายใต้ปณิธาณ “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม” หรือ “The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV” อย่างยั่งยืนของบริษัทฯ


You must be logged in to post a comment Login