วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

CAKE ประกาศเซ็นต์สัญญาการจัดจําหน่ายกับ Stallions Motor

On July 12, 2023

CAKE ผู้ผลิตรถจักยานยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยมสัญชาติสวีเดน ประกาศร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ Stallions Motor (บริษัท เอสทีแอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และจำหน่ายรถไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำของไทย

การเซ็นต์สัญญาในครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานประสบการณ์มากกว่าครึ่งทศวรรต โดยร่วมมือกับเครือข่ายอันแข็งแกร่งที่ประกอบไปด้วยการผลิต การกระจายสินค้า การขาย และความพร้อมบริการหลังการขายในมิติใหม่ของนวัตรกรรมอีวี ภายใต้แบรนด์ที่โดดเด่นของ Stallions Motor สะท้อนเสียงตอบรับที่ล้นหลามในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป การร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกก้าวครั้งสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์การส่งมอบประสบการณ์ CAKE สำหรับตลาดเอเชีย

“การลงทุนของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นหัวใจของตลาดรถสองล้อไฟฟ้า เป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก” กล่าวโดย Stefan Ytterborn ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของ CAKE

“สตาเลียนมีความเชี่ยวชาญที่มาพร้อมกับประสบการณ์และคุณภาพ อีกทั้งยังมีเป้าหมายตรงกับเราในการสร้างธุรกิจอนาคตที่ยั่งยืน” Ytterborn กล่าวเสริม

“แม้ว่าอุตสาหกรรมรถจักยานยนต์ไฟฟ้าจะยังเป็นตลาดใหม่ในประเทศไทย แต่ STL Group เราเล็งเห็นและเคารพในวิสัยทัศน์ของ CAKE เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการดีไซน์ที่โดดเด่น การสร้างธุรกิจที่คำนึงต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เราเชื่อว่า Stallions Motor จะสามารถหยิบยื่นประสบการณ์กับสินค้าพรีเมี่ยมระดับโลก ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมคุณภาพ และตอบสนองความต้องการในโลกอนาคตให้กับตลาดยานยนต์ในไทย วันนี้ STL Group พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว CAKE และร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่นี้ไปพร้อมๆกับ CAKE” กล่าวโดย นาย ธีรเจต ลาภจตุรพิธ ประธานบริหาร STL Group

โดยในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ CAKE ใช้ direct-to-user หรือ การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าโดยตรงถึงลูกค้า  ซึ่งต่างจากในตลาดเอเชียที่ CAKE จะมีการร่วมมือกับผู้ผลิตพรีเมี่ยมเพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ CAKE ยังแพลนที่จะเปิดตัวในประเทศอื่นๆทั่วทั้งเอเชียในเร็วๆนี้อีกด้วย

เกี่ยวกับสตาเลียน

ก่อตั้งในปี 2009 ณ กรุงเทพมหานคร สตาเลียนเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในไทย โดยมีโรงงานขนาด 22,400 ตารางเมตรที่ยังเคยเป็นของ Kawasaki ซึ่งทำให้สตาเลียนสามารถประกอบและการจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ระดับแนวหน้าได้ เช่น Honda หรือ Yamaha ในปัจจุบัน สตาเลียนมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆให้วงการยานยนต์และยังคงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมโดยปรับกลยุทธ์ไปที่ตลาดรถอีวี เปิดรับ OEM ODM ให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศสร้างแผนการเติบโตให้กับสตาเลียนแบบก้าวกระโดด www.stallionsmotor.com

เกี่ยวกับ CAKE

CAKE เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพรีเมี่ยมน้ำหนักเบาสัญชาติสวีเดน ที่มีภารกิจที่ชัดเจนในการส่งเสริมสังคมไร้มลพิษด้วยการผสมผสานระหว่างความสนุกในการขับขี่และความรับผิดชอบต่อสังคม โดยปัจจุบันมีรุ่นรถครอบคลุมทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ Kalk วิบาก off-road, Ösa จักรยานยนต์ยูทิลิตี้ และ Makka สำหรับผู้สัญจรเมือง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ CAKE สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างและยังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการขนส่งสินค้า last-mile delivery หรือ ไมล์สุดท้ายในการจัดส่งสินค้า และการขนส่งระยะสั้นภายในตัวเมืองได้ ด้วยนวัตกรรม ความคล่องตัว และการแก้ปัญหาทางด้านสังคมต่างๆ ของ CAKE ทำให้ CAKE ถูกจัดเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในโลกในปี 2020 และ 2021 โดยนิตยสาร Fast Company อีกทั้งยังได้รางวัล 100 นวัตกรรมที่สำคัญที่สุดในโลกในปี 2021 โดยนิตยสาร Time www.ridecake.com


You must be logged in to post a comment Login