วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ศูนย์ส่งเสริมการค้าเกาหลี จัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลออนไลน์

On July 10, 2023

ศูนย์ส่งเสริมการค้าเกาหลี ขอเชิญพบกับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลชั้นยอดที่สะอาด และปลอดภัยจากเกาหลี ในงานแสดงสินค้าอาหารทะเลออนไลน์ที่จัดขึ้นพร้อมกัน 7 ประเทศ www.k-seafoodtrade.kr ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 26 ก.ค. 2566 จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมการค้าเกาหลี โดยมีผู้ประกอบการส่งออกสินค้าอาหารทะเลชั้นยอดเข้าร่วมงาน 21 ราย และสนับสนุนการให้คำปรึกษาด้านการส่งออกแบบ 1ต่อ1 กับบริษัทผู้ซื้อทางออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีที่สะอาดและปลอดภัยจากการปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีของโรงงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่น

นายโจซึงฮวาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการประมง และมหาสมุทรเกาหลี เปิดเผยว่า จะมีการจัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลทางออนไลน์ (2023 KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO ครั้งที่ 1) โดยสหกรณ์การประมง ผ่านศูนย์ส่งเสริมการค้า 7 สาขาที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ จำนวน 10 ประเทศ ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายนถึง 26 กรกฎาคม เพื่อกระตุ้นการส่งออกสินค้าด้านการประมงภายในประเทศ *สามารถสมัครเข้าร่วมเพื่อรับคำปรึกษาด้านการส่งออกผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.k-seafoodtrade.kr

ที่ผ่านมา กระทรวงการประมงและมหาสมุทรได้จัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลขึ้นทุกปีใน 10 ประเทศ เช่น ประเทศจีน และสหรัฐฯ เป็นต้น โดยมีผู้ประกอบการภายในประเทศเข้าร่วมเพื่อรับคำปรึกษาด้านการส่งออก อีกทั้งยังสนับสนุนให้เกิดการทำสัญญาซื้อขายส่งออกขึ้น แม้แต่ในช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมาโดยหลายประเทศมีการยกเลิกและจำกัดการเข้า-ออกประเทศ แต่ก็มีการจัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลทางออนไลน์ทดแทนมาโดยตลอด

เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม ในปีที่ผ่านมาก็มีการจัดงานแสดงสินค้าอาหารทะเลทางออนไลน์ และการให้คำปรึกษาด้านการส่งออกโดยศูนย์ส่งเสริมการค้าในต่างประเทศผ่านวิธีการวิดีโอคอลขึ้นหลายครั้ง เพื่อขยายช่องทางการส่งออกสินค้าอาหารทะเลที่หลากหลายของเกาหลี และทำให้เกิดการทำสัญญาซื้อขายส่งออกได้สำเร็จ

  • ศูนย์ส่งเสริมการค้า 7 แห่ง ตั้งอยู่ใน 10 ประเทศได้แต่ ญี่ปุ่น(โตเกียว) จีน(เซี่ยงไฮ้, ชิงเต่า, ฮ่องกง) อเมริกา(LA, นิวเจอร์ซีย์) ไทย(กรุงเทพฯ) เวียดนาม(โฮจิมินห์) ไต้หวัน(ไทเป) อินโดนีเซีย(จาการ์ตา)

งานแสดงสินค้าออนไลน์ของปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการส่งออก ‘สินค้าอาหารทะเลของเกาหลีที่สะอาดและปลอดภัย’ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ‘K-Seafood Exhibition’ เพราะในช่วงที่ผ่านมามีประเด็นเรื่องการปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีจากโรงงานผลิตพลังงานไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ส่งผลให้ผู้บริโภคหวาดกลัวและมีการบริโภคลดน้อยลง โดยจะมีการแสดงวิดีโอแนะนำสินค้าของผู้ประกอบการภายในประเทศและแสดงข้อมูลโดยละเอียดของสินค้าที่มีศักยภาพในการส่งออก อีกทั้งยังมีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาสินค้าอีกด้วย

นอกจากนี้ จะมีการประชุมทางธุรกิจ 1:1 แบบออนไลน์ ระหว่างบริษัทผู้ซื้อกว่า 40 รายจากประเทศผู้นำเข้าที่สำคัญ 7 ประเทศ เช่น อเมริกา ญี่ปุ่น จีน ไทย เวียดนาม เป็นต้น กับผู้ประกอบการภายในประเทศ 21 ราย เพื่อให้คำปรึกษาด้านการส่งออก และยังมีบริการล่ามและบริการจัดส่งสินค้าตัวอย่างเพื่อให้การปรึกษาเป็นไปอย่างสะดวกและส่งเสริมให้เกิดการทำสัญญาซื้อขายขึ้นจริง

ผู้ประกอบการภายในประเทศหรือบริษัทผู้ซื้อจากต่างประเทศที่ไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับคำปรึกษาด้านการส่งออกไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่ศูนย์ส่งเสริมการค้าที่ตั้งอยู่ในประเทศนั้นๆในช่วงระยะเวลาที่มีการจัดงานแสดงสินค้า โดยหลังจากจบงานดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีแผนที่จะจัดแสดงข้อมูลสินค้ามากมายหลายชนิดของผู้ประกอบการที่ต้องการจะส่งออกบนช่องทาง ‘K-Seafood Exhibition’ เพื่อค้นหาลูกค้าในต่างประเทศโดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องเวลาและสถานที่

ในกรณีที่มีการลงนามในข้อตกลงทางธุรกิจหรือสัญญาซื้อขายขึ้นในระหว่างที่มีการจัดงานแสดงสินค้า ในอนาคตจะมีการคัดเลือก และสนับสนุนการทำกิจกรรมเพื่อช่วยส่งเสริมการขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ของท้องถิ่น เพื่อให้ผู้บริโภคท้องถิ่นได้รู้จักกับสินค้าอาหารทะเลจากเกาหลี ยังทั้งยังจะมีการผลักดันแผนงานที่จะเชิญ Buyer ต่างประเทศมาเยี่ยมชมโรงงานผลิตและสถานที่แปรรูปของผู้ประกอบการที่ส่งออกเพื่อช่วยให้เกิดการทำสัญญาส่งออกเพิ่มเติมและต่อเนื่องหลังจากจบงานแสดงสินค้า
บริษัทผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่มีความสนใจการนำเข้าผลิตภัณฑ์การประมงของเกาหลี สามารถเข้าเยี่ยมชมศูนย์สนับสนุนการค้าระหว่างประเทศกรุงเทพฯ ของสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี หรือติดต่อเพื่อเข้าร่วมและรับคำปรึกษาด้านการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีหลากหลายชนิดในประเทศไทย ได้ทั้งทางอีเมล (kfishbkk@gmail.com) และหมายเลขโทรศัพท์ (02-057-4030)

สหกรณ์การประมงของเกาหลีตั้งอยู่ที่ศูนย์ส่งเสริมการค้าทั้ง 10 แห่งใน 7 ประเทศ เช่น อเมริกา ญี่ปุ่น จีน รวมถึงประเทศไทย โดยทำหน้าที่ในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าอาหารทะเลของเกาหลีด้วยการช่วยเหลือด้านการตลาดในท้องถิ่น, สนับสนุนพื้นที่สำนักงาน, ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายพร้อมบริการล่าม และส่งเสริมด้านการบุกตลาด เป็นต้น ศูนย์ส่งเสริมการค้าที่กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายนในปี 2018 ตั้งอยู่ที่ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาธร


You must be logged in to post a comment Login