วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แพ็คกระเป๋าแล้วจองตั๋วสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นไปสัมผัสกับ 3 เทศกาลแห่งแดนดอกคูน

On June 27, 2023

นอกจากขอนแก่นจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่รอให้เราได้ไปเข้าสัมผัสความงดงามอย่างพระธาตุแก่นนคร, เขื่อนอุบลรัตน์ และอุทยานแห่งชาติภูผาม่านแล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าที่หัวเมืองเมืองใหญ่ของภาคอีสานแห่งนี้ยังมีงานเทศกาลที่สายมักม่วนอย่างเราๆ ไม่ควรพลาดในการตีตั๋วสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นไปร่วมสนุกกับมนต์เสน่ห์แห่งแดนดอกคูนอีก 3 เทศกาลด้วยกัน หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เริ่มอยากจะรู้แล้วว่างานเทศกาลทั้งหมดที่เราเอามาฝากกันวันนี้จะมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน อย่ามัวรอช้า รีบมุ่งหน้าไปจองตั๋วเครื่องบินสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นให้ไว แล้วไปลุยซอดแจ้งนำกันได้เลย

อัปเดตข้อมูลตั๋วเครื่องบินสุวรรณภูมิ – ขอนแก่น

สายการบินที่ให้บริการในเส้นทางดังกล่าวมีทั้งหมด 2 สายการบินด้วยกัน ได้แก่ ไทยเวียดเจ็ต และไทยสไมล์ โดยค่าตั๋วของทั้งสองสายการบินนี้จะอยู่ในเรตที่ใกล้เคียงกันตลอดทั้งปี (เฉลี่ยโดยทั่วไปประมาณ 1,300 – 2,250 บาท/ เที่ยว) แต่ก็อาจจะมีบางช่วงโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ที่ค่าตั๋วจะมีราคาสูงกว่าเรตข้างต้น อยู่พอสมควร ดังนั้นหากใครสนใจอยากเดินทางไปขอนแก่นในช่วงเวลาดังกล่าว ทางที่ดีควรจองตั๋วไว้ล่วงหน้าไว้ยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดี

3 เทศกาลน่าเที่ยวของขอนแก่น

งานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

ถ้ากรุงเทพฯ มีถนนข้าวสารที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ฉันใด ขอนแก่นก็มีถนนข้าวเหนียวไว้รองรับนักเดินทางที่อยากมาสัมผัสกับความสนุกของสงกรานต์ในแบบฉบับที่ไม่เหมือนที่ไหนได้ฉันนั้น โดยอีเวนท์ที่ถือว่าควรค่าแก่การตีตั๋วเครื่องบินสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นได้แก่อีเวนท์สายวัฒนธรรมที่จัดขึ้นบริเวณบึงแก่นนคร ซึ่งภายในตัวงานจะมีทั้งขบวนต่างๆ มากมาย  เช่น ขบวนแห่เกวียนพระคู่บ้านคู่เมือง, ขบวนนางสงกรานต์ และขบวนรำวงให้เราได้เข้าไปร่วมเซิ้ง นอกจากงานที่สะท้อนความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสงกรานต์ฉบับขอนแก่นแล้ว ภายในเวลาเดียวที่ถนนข้าวเหนียวยังมีศิลปินและวงดนตรีชั้นนำมาให้เราได้ร่วมสนุกไปพร้อมๆ กับการสาดความสุขในช่วงปีใหม่ไทยกันอีกเพียบ

งานสีฐาน

ปกติแล้วงานสีฐานจะจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับเทศกาลลอยกระทง โดยในตัวงานมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่สายครื้นเครง, สายบุญ, สายวัฒนธรรม หรือสายถ่ายรูปสามารถมาร่วมสนุกไปพร้อมๆ กันได้อย่างลงตัว ตัวอย่างของอีเวนท์ภายในงานสามารถไล่เรียงได้ตั้งแต่การประกวดขบวนสวยงาม, งานประกวดวันนพมาศ, การแสดงแสงสีเสียงสุดแสนตระการตาของกระทงไฟและเรือไฟลอยน้ำบริเวณบึงสีฐาน และงานแห่พระอุปคุตไว้ให้ประชาชนได้มาสักการบูชา ได้เสริมบุญแถมยังได้สนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ แบบนี้ ถ้าใครไม่อยากพลาด อย่าลืมจองตั๋วเครื่องบินสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ละ

ประเพณีผูกเสี่ยว

เทศกาลนี้เป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานของเมืองดอกคูนที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนจองตั๋วเครื่องบินสุวรรณภูมิ – ขอนแก่นมาเที่ยว เพราะประเพณีผูกเสี่ยวนั้นเป็นงานที่จะจัดต่อเนื่องกันไปยาวๆ 10 วัน 10 คืนในช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบายเหมาะกับการตะลุยแดนอีสานอย่างช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม โดยภายในตัวงานจะมีทั้งกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงขนบธรรมเนียมแบบอีสานอย่างพิธีผูกเสี่ยวบายศรีสู่ขวัญ, งานออกบูธของร้านรวงต่างๆ ที่ยกขบวนเอางานฝีมือท้องถิ่นมาจัดจำหน่าย และซุ้มอาหารอีสานอันแสนจะโอชะ


You must be logged in to post a comment Login