วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชีวิตเร้นลับในโลกมนุษย์ (5)

On June 16, 2023

คอลัมน์ : สันติธรรม

ผู้เขียน : บรรจง บินกาซัน

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่    16  มิ.ย.  66 )

มนุษย์ ไสยศาสตร์ ญิน

เรื่องราวการสร้างมนุษย์ในคัมภีร์กุรอานทำให้เรารู้ว่าอาดัมถูกสร้างมาจากดินและมีชีวิตขึ้นมาก็เพราะพระเจ้าเป่าวิญญาณเข้าไปในดิน  ไม่เพียงเท่านั้น พระเจ้ายังสอนเขาให้รู้ถึงสิ่งต่างๆด้วยและความรู้ที่พระเจ้าสอนให้อาดัมมีมากเพียงใดนั้น  เราสามารถเห็นได้จากความรู้ด้านต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ถ้าอาดัมได้รับความรู้จากพระเจ้า  อิบลีสบรรพบุรุษของญินชั่วหรือซาตานก็มีความรู้เช่นกัน

หลังอาดัมและอิบลีสตายไป  ลูกหลานของอาดัมและอิบลีสได้สืบทอดและพัฒนาความรู้มาจากบรรพบุรุษของตน  แต่ซาตานที่เป็นลูกหลานของอิบลีสได้สืบทอดความแค้นที่มีต่ออาดัมมาด้วย  และภารกิจหลักของซาตานคือการล่อลวงมนุษย์ให้หันไปกราบไหว้บูชาสิ่งอื่นนอกเหนือไปจากพระเจ้าที่แท้จริง

แต่การจะหลอกลวงมนุษย์ได้  ซาตานจึงต้องมีวิชาของมัน นั่นคือไสยศาสตร์ที่ทำให้คนไม่มีความรู้เกิดความหวาดกลัวและกราบไหว้บูชามันหรือหันไปพึ่งพาไสยศาสตร์

ไสยศาสตร์เป็นวิชามารซึ่งมีมาตั้งแต่โบราณแล้ว  ในอาณาจักรอียิปต์โบราณ  นักไสยศาสตร์เคยทำให้เศษไม้หรือเส้นเชือกกลายเป็นงูต่อหน้าฟาโรห์และโมเสส แต่งูที่เกิดจากไสยศาสตร์ได้ถูกทำลายด้วยปาฏิหาริย์ของพระเจ้าจากไม้เท้าของโมเสส  เรื่องราวตรงนี้ต้องการสอนให้รู้ว่าไสยศาสตร์ไม่มีอำนาจเกินกว่าพระเจ้า

อย่างไรก็ตาม  วิชาไสยศาสตร์ยังคงถูกสืบทอดต่อกันมา  เพียงแต่ไม่มีการเปิดโรงเรียนสอน  ผิดกับวิชาความรู้ที่มนุษย์ได้รับสืบทอดมาจากอาดัมซึ่งต้องเรียนในสถาบันการศึกษา

หนึ่งในการใช้วิชาไสยศาสตร์ของซาตานคือการเข้าสิงร่างมนุษย์  เมื่อซาตานเข้าสิงร่างใคร มันจะทำให้คนที่มันสิงอยู่แสดงอาการผิดไปจากคนปกติ  คนไทยบางคนที่ถูกซาตานเข้าสิงสามารถพูดภาษาต่างชาติที่ตัวเองไม่เคยเรียนมาก่อนก็มี  บางคนแสดงอาการข่มขู่ด้วยเสียงและท่าทางที่น่ากลัว  คัมภีร์ไบเบิลกล่าวว่าในสมัยของพระเยซูมีคนเกิดอาการที่เรียกว่า “ผีเข้า” และพระเยซูมาขับผีให้ออกจากร่างของคนผู้นั้น ปัจจุบัน  พฤติกรรมของซาตานยังคงมีให้เห็นอยู่

ซาตานเข้าไปสิงในร่างคนได้อย่างไร ปัจจุบันพอจะอธิบายได้จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ นั่นคือ ถ้าวิทยาการคอมพิวเตอร์ทำให้มนุษย์ใช้โปรแกรม Team Veiwer เข้าไปควบคุมหรือเข้าไปแฮคข้อมูลในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้  ซาตานก็สามารถเข้าไปในร่างคนได้ในทำนองเดียวกัน  ใครที่ต้องการให้ใครเข้ามาควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนต้องบอกรหัสของโปรแกรมให้ฝ่ายที่จะเข้ามา  แต่ซาตานจะเข้าสิงใคร มันจะดูว่าใครจิตใจอ่อนแอ หรือยอมให้มันเข้าสิงโดยอาศัยคาถาบางอย่างเป็นรหัสผ่าน

นบีมุฮัมมัดบอกให้เรารู้ว่ามีญินทั้งดีและร้ายอยู่รอบตัวเรา  ญินจะออกเพ่นพ่านเวลาพลบค่ำ  ท่านจึงสั่งให้มุสลิมเรียกลูกเข้าบ้านเมื่อพลบค่ำและปิดประตูบ้าน  เมื่อซาตานได้ยินเสียงประกาศ(อะซาน)เรียกให้คนมาละหมาด  นบีมุฮัมมัดกล่าวว่ามันจะวิ่งหนีแบบตกใจจนตดแตก

อย่างไรก็ตาม  มนุษย์บางคนมีวิชาที่สามารถควบคุมญินได้และนำญินมาใช้เฝ้าบ้านหรือเฝ้าสวน ในอดีตที่ยังไม่มีถนนหนทางสะดวก  มีเจ้าของบ้านเลี้ยงญินให้เฝ้าบ้านป้องกันขโมย

พฤติกรรมแปลกๆหรือน่ากลัวของคนที่ถูกซาตานเข้าสิงนี้เองที่ทำให้คนอวิชชาหาของมาเซ่นไหว้บูชามันหรือหาวัตถุบางอย่างมาคุ้มครอง เช่น ตะกรุด ของขลัง เป็นต้น  เพียงแค่นี้ ทายาทอิบลีสก็ถือว่ามันประสบความสำเร็จในการหลอกลวงมนุษย์แล้ว   แต่อิสลามสอนให้คนมุสลิมรู้ทันเรื่องนี้ เพื่อที่จะได้ไม่หลงกลลวงของซาตานและคัมภีร์กุรอานยังบอกวิธีการไล่ซาตานไว้ให้ด้วย


You must be logged in to post a comment Login