วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อย่าให้คนชั่วลอยนวล

On May 24, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  24 พ.ค. 66 )

เมื่อคดีข่มขืนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสังคมไทย และที่เกิดขึ้นรายนี้เป็นที่น่าสะเทือนใจ เพราะเธอ บอกว่า ถ้าจับตัวผู้ข่มขืนเธอ ควรจะประหารชีวิตเลย ถ้าจับไม่ได้หรือไม่ได้ประหารชีวิต ก็ขอให้ประหารชีวิตเธอเองเลย จะได้ไม่ต้องอยู่อย่างทรมาน บอบช้ำจิตใจ ที่ความสูญเสีย ความเสียหายในชีวิตร่างกายที่ทะนุถนอมความเป็นกุลสตรีไว้อย่างดี มาถูกขยี้ข่มขืนครั้งนี้ สร้างความรู้สึกทุกข์ทรมานถึงกับบอกว่า ถ้าประหารนักโทษไม่ได้ก็ขอให้ประหารเธอซะเลย

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ฟังคำนี้แล้วคงจะค้นหาเจ้าตัว เจ้าปัญหาที่บ้ากามหลงใหลใฝ่ต่ำอย่างชนิดไม่โงหัวเลย คนเรานี่พูดถึงถ้ามีอารมณ์ มันน่าจะมีความรู้สึกเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองบ้าง ไม่ควรที่จะมาทำอะไรแบบนึกอยากทำก็ทำ ทำไปตามความอยากโง่ๆ ชีวิตคงต้องถูกล่ามโซ่ ลามตรวน หรือไม่คงจะไม่ประหารก็ติดคุกหลายปีหรือตลอดชีวิต คนพวกนี้ถ้าออกมาแล้วมาทำอีกก็จะลำบากต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐ

กฎหมายเราดีกับคนชั่วเกินไป คนชั่วจะทำอะไรต่ออะไรย่ามใจไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม ต่อเวรอะไร มีชีวิตอยู่ไปแบบปล่อยความอยาก ลากหัว จูงหัว ไปทำอะไรก็ทำ ไม่นึกถึงว่า ผลลัพธ์แก่ผู้ที่ถูกกระทำเขาบอบช้ำขนาดไหน ไม่งั้นเขาคงไม่พูดว่าให้ประหารชีวิตเธอซะเลย ซึ่งไม่เคยได้ยินคำพูดนี้จากผู้ถูกข่มขืน มารายนี้เขาคิดว่า ชีวิตที่เหลืออยู่จากถูกขยี้พรหมจรรย์แล้ว มันไม่เหมือนกับว่า เคยรักษา เคยอยู่อย่างดี ไม่มีใครมาย่ำยีได้ก็ต้องเรียกกันว่า เธอรักษาพรหมจรรย์ไว้อย่างประเสริฐ ล้ำเลิศ

เมื่อมาถูกขยี้แบบนี้ จิตใจที่เคยอยู่กับความบริสุทธิ์ ยุติธรรม มาถูกล่วงล้ำกล้ำเกินก็เลยหลุดปากคำว่า ถ้าจับผู้ร้ายมาประหารชีวิตไม่ได้ก็ขอให้ประหารชีวิตเธอซะ เท่าที่เคยมีคดีแบบนี้มา จริงๆเราไม่เคยได้ยินว่า ผู้หญิงที่ถูกข่มขืนจะแสดงความหวงแหนในชีวิตร่างกายที่รักษามาด้วยดี มาถูกกระทำเช่นนี้ จึงหลุดปากว่า ถ้าจับผู้ร้ายมาประหารไม่ได้ขอให้ประหารชีวิตเธอ ก็หวังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะจัดการเรื่องนี้ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล แล้วไปกับคนอื่นอีกขอให้จัดการให้ได้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้ลอยนวลเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login