วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“Starita” ทุ่มงบ 12 ล้านบาท ปักหมุดสาขาแรกในไทย มั่นใจคืนทุนภายใน 3 ปี

On May 22, 2023

Starita (สตาริต้า) แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังจากประเทศอิตาลีที่เปิดมายาวนานกว่า 122 ปี ทุ่มงบกว่า 12 ล้านบาท ขยายสาขานอกอิตาลี ปักหมุดสาขาแรกในไทย ใจกลางทองหล่อ พร้อมยกต้นตำรับพิซซ่าเนเปิ้ลส์แบบดั้งเดิมที่พิถีพิถันในทุกส่วนผสมและความใส่ใจทุกขั้นตอนของการทำอาหาร เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มรสความอร่อยแบบต้นฉบับ ตั้งเป้าผลประกอบการณ์เติบโต 4.5% ภายในสิ้นปี และคืนทุนภายในอีก 3 ปี

ปรมินทร์ ศรีชวาลา กรรมการผู้จัดการบริษัท พีแอนด์ดี กรู์เมต์ จำกัด กล่าวว่า “Starita Bangkok เกิดขึ้นได้จากการร่วมมือกันระหว่างผม ดอน อันโตนิโอ สตาริต้า ผู้บริหารแบรนด์สตาริต้า และคุณเทพฤทธิ์ มัลโฮตรา กรรมการผู้จัดการบริษัท พีแอนด์ดี กรู์เมต์ จำกัด ที่เห็นตรงกันว่าอยากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติของเนเปิ้ลส์พิซซ่าแบบต้นตำรับ ราวกับได้ทานพิซซ่าที่อิตาลีจริงๆ เนื่องด้วยลักษณะของคนไทยเปิดกว้างและพร้อมที่จะลองอาหารใหม่ๆอยู่เสมอ โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหากเป็นเชฟที่มาจากประเทศนั้นๆเป็นคนปรุงอาหารให้โดยตรง ก็มักจะได้ความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ธุรกิจร้านพิซซ่าในประเทศไทยมีอัตราการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก โดยเริ่มตั้งแต่ QSR (Quick Service Restaurant) ร้านอาหารแบบ Fine Dinning ไปจนถึงร้านพิซซ่าที่ได้รับความนิยมและมาจากประเทศต่างๆ อาทิ ร้านอาหารนิวยอร์คสไตล์ฟิวชั่นจากเชฟชาวญี่ปุ่น ร้านอาหารอิตาเลียนที่มีเมนูพิซซ่าเป็นเมนูสำคัญ และร้านอาหารที่ขายเฉพาะพิซซ่าเพียงอย่างเดียว ซึ่งสามารถพบได้ในทั่วทุกมุมของประเทศไทย นอกจากนี้ Delivery Platform ต่างๆก็จะมี Category สำหรับพิซซ่าโดยเฉพาะอยู่ด้วย ดังนั้นจึงเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าทุกวันนี้เมนูพิซซ่าได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักของผู้บริโภคไปแล้ว

โดยกลุ่มเป้าหมายในช่วง 3 เดือนแรกของการเปิดร้านคือ ชาวต่างชาติที่รู้จัก Starita อยู่เป็นทุนเดิม รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในย่านทองหล่อ เพราะเราต้องการสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ให้เกิดขึ้นโดยเริ่มจากคนในพื้นที่รอบตัว ตามด้วยกลุ่มเป้าหมายถัดมาคือคนไทยที่ชื่นชอบอาหารต่างชาติ โดยตั้งใจจะขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายภายในปี 2023 นี้ ซึ่ง Starita เล็งเห็นความสำคัญในช่วงเวลาอาหารกลางวัน จึงเพิ่มกลยุทธ์ด้วยการเปิดรอบอาหารกลางวัน โดยได้ปรับขนาดของพิซซ่าให้เล็กลง และเพิ่มเมนูพิเศษเพื่อให้ผู้บริโภคที่มีระยะเวลาสั้นในการรับประทานอาหารกลางวันได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราทุ่มงบกว่า 12 ล้านบาทในการลงทุนร้าน Starita Bangkok ตั้งเป้าการเติบโต 4.5% ภายในสิ้นปี และเพิ่มเติบโตเพิ่มอีก 30% ในปี 2024 และขยายสาขาเพิ่มอีก 1 สาขา มั่นใจคืนทุนภายใน 3 ปี”

เมนูขึ้นชื่อของ Starita มีเมนูพิซซ่ามากกว่า 20 เมนู รวมทั้งแป้งพิซซ่าไร้กลูเตน โดยส่วนสำคัญที่สุดในการทำพิซซ่าคือ แป้งพิซซ่า (Pizza Dough) ที่ต้องปรับระดับค่าของน้ำสำหรับแป้งพิซซ่าให้ได้มาตรฐานเท่ากันกับน้ำในเมืองเนเปิ้ลส์ เพื่อให้รสชาติของพิซซ่านั้นถูกต้องตามสูตรของ Starita และยังมี Burrata แบบโฮมเมดสำหรับสลัดและอาหารทานเล่น พาสต้าที่เป็นสูตรต้นตำรับ โดยเฉพาะพาสต้าคาโบนาร่าที่มีรสชาติเหมือนกับในอิตาลีอย่างแท้จริง

โดยเมนูไฮไลท์ที่ห้ามพลาด อาทิ พิซซ่า Montanara Starita, พิซซ่า Marinara Starita, พิซซ่า Margherita Starita,
พิซซ่า Burrata, พิซซ่า Versuvio Mix และ พิซซ่า Tartufo


ร่วมลิ้มลองความอร่อยของพิซซ่าเนเปิ้ลส์ระดับตำนานจากอิตาลีได้ที่ร้าน Starita Bangkok ชั้น G อาคาร Oakwood Residence ทองหล่อ ซอยอรรถพัฒน์ (ซอยทองหล่อ 13) ร้านเปิดวันอังคารถึงวันพฤหัสบดี เวลา 12.00 – 14.30 น. และ 17.00 – 22.30 น. , วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 12.00 – 14.30 น. และ 17.00 -23.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 099-466-4461, Instagram: @staritabangkok


You must be logged in to post a comment Login