วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

จะชอบใครก็ว่ากันไป

On May 9, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  9 พ.ค. 66 )

โพลหลายสำนักออกมาบอกว่า พรรคก้าวไกลแซงพรรคเพื่อไทยไปแล้ว เล่นเอาชนิดที่เรียกกันว่า ไม่ใช่นิดหน่อย ต้องเรียกกันว่า อะไรมันก็เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยเฉพาะถ้าพรรคก้าวไกลมาแรง แสดงว่า ประเทศไทยชอบความใหม่ ชอบของใหม่ ชอบอะไรที่ฉับไว ที่ไม่มัวโอ้เอ้ ฟันธงเปรี้ยง ร่วมใคร ไม่ร่วมใคร โดยเฉพาะน่าจะเป็นคำๆหนึ่งที่มาเปรี้ยงเลย คือ มีเราต้องไม่มีลุง ถ้ามีลุงต้องไม่มีเรา เรายอมไปอยู่ฝ่ายโน้น ฝ่ายนี้ ฝ่ายนั้นไปเลย

อันนี้เป็นเรื่องของความเฉียบขาด เฉียบคม ต้องช่วงสุดท้าย ได้ใจ โดนใจของคนที่อยากจะได้ของใหม่ ไม่มีรุ่นไหนที่จะไปชอบลูบแข้ง ลูบขาลุง เขาก็จะไปลูบแข้ง ลูบขาคนที่หล่อๆสวยๆอะไรทำนองนั้น ที่เขาบอกว่า ไม่ได้น่ะ เรื่องของความกระแสฟีเวอร์มันอาจจะบึ้มมาได้ในช่วงที่ใครคาดไม่ถึง แต่เอาล่ะ ถึงพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะสูสี แซงกันไป แซงกันมา แต่ถ้าจับมือกันให้แน่น แล้วดึงพรรคเล็ก พรรคน้อยเข้ามาก็มีสิทธิ์ที่จะได้เป็นรัฐบาลด้วยกันทั้งคู่

เพราะตอนนี้ไม่มีใครปฏิเสธใคร พรรคเพื่อไทยก็ไม่ปฏิเสธพรรคก้าวไกลแบบสิ้นเยื่อ สิ้นใย ส่วนก้าวไกลก็แน่นอนต้องรู้ตัวอยู่ว่า ไปโดดเดี่ยว ไปคนเดียวไม่ได้ เพราะยังไม่ถึงช่วงนั้น ขนาดนั้น หรือไม่แน่ ตอนท้ายๆอาจจะหลุดโลกขึ้นมาก็เป็นไปได้ แต่แล้วต้องดูกันในช่วงหลังเลือกตั้งอยู่ดี ตอนนี้ขออย่างเดียวประชาชนไปใช้สิทธิ์กันให้เต็มที่ อย่ามัวไปหลงระเริงเรื่องที่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของบ้านเมือง

เรื่องปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองต้องทำให้จริง ให้จังเพื่อแสดงพลังว่า คนนี้ ประเทศไทยตอนนี้จะเอาใคร ไม่เอาใคร ให้มันห่างไกลกันแบบชัดเจน ไม่ใช่คาบลูก คาบดอก ครึ่งๆกลางๆ มันจะทำให้ลำบากในการจัดตั้งต่อไปอีก แล้วแต่ชอบใครก็ว่ากันไป พระก็ได้แต่มองดูขอให้บ้านเมืองราบรื่นก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login