วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

อยากให้บ้านเมืองราบรื่น

On May 8, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  8 พ.ค. 66 )

และแล้วเหตุการณ์จังหวะมาผสมผสานขึ้นในจังหวะนี้จะเป็นผลดี ผลร้ายกับใครบ้าง นั่นก็คือ เมื่อเร็วๆนี้ คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่า อยากจะกลับมาเลี้ยงหลานเร็วๆเหลือเกิน หลังจากคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้คลอดลูกชาย คำพูดนี้จะกระพือให้เกิดแลนด์สไลด์หรือทำให้เกิดปัญหา บางฝ่ายบอกไม่อยากให้มา กลัวจะมีปัญหา แต่บางพวก บางกลุ่มบอกมาเถอะ มาดี ดีกว่าไม่มา

นี่ก็แล้วแต่กลุ่มฝ่ายที่ชอบก็อยากให้มา ส่วนที่ไม่ชอบแล้วกลัวด้วยว่า ตัวเองจะเพลี้ยงพล้ำต่อความที่คุณทักษิณเคยเป็นมือบริหารประเทศ หมดหนี้ไอเอ็มเอฟ สร้างนั่น สร้างนี่ จนกลายเป็นพรรคเดียวจัดตั้งรัฐบาลทำเอาขยาดกันไปตามๆกันว่า ไม่ต้องมองหน้าใครก็ได้จัดตั้งรัฐบาล พวกมองตาค้าง พวกมองแล้วน้ำลายหกหยดไป เลยกลายเป็นเรื่องที่ตอนนี้ ฐานะทางการเมืองก็พลิกขั้ว พลิกซ้าย พลิกขวา เดี๋ยวก็เคยทำท่าจะแซงขึ้นมาได้แล้ว

ถ้าพรรคก้าวไกลไปเจาะภาคใต้ได้อีก เลยกลายเป็นเรื่องที่กำลังน่าระทึกติดตามอีกไม่กี่วันเองก็จะกลายเป็นวันที่คนไทยได้ลุ้น ใครจะได้นั่งเมือง ครองเมือง ใครจะมาบริหารประเทศให้นำไปไกลยังไง แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย  บอกว่า หลังเลือกตั้งรู้สึกจะมีปัญหาซับซ้อนเพิ่มขึ้นมามาก เพราะพวกไม่ยอมจบ แพ้ไม่จบนี่ ยังเจ็บแค้นอยู่ ก็จะเล่นบทแหย่ยั่วให้เกิดความยุ่งยากต่อการบริหารประเทศชาติอย่างลำบาก ในที่สุดแล้วบ้านเมืองจะวกกลับมาสู่การยึดอำนาจอะไรกันอีก

คิดแล้วประชาชนคนไทยอยากให้มันได้ราบรื่น อยากให้ประเทศชื่นมื่น ประชาชนสุขมาก อย่าทำให้ประเทศไทยต้องสุขยาก แล้วทุกข์ง่ายหน่อยได้มั้ย เอาให้สุขง่าย แต่ทุกข์ยาก หรือมีทุกข์น้อยที่สุด ใครอย่าก่อชนวนให้ทุกข์ขึ้นมาเลย ให้ประเทศเดินหน้าไปอย่างผาสุก ให้ประชาชนพลอยเป็นสุขกับประเทศที่ไม่มีคนก่อเรื่องให้ยุ่งยาก ให้ลำบากสับสน ขอให้ประเทศชาติช่วยกัน มีคนประคับประคอง อย่าให้ใครก่อเรื่อง มีแต่เรื่องจะเดินหน้าไปด้วยดี

ส่วนคุณอุ๊งอิ๊ง คงได้ออกมาทิ้งทวนหาเสียงให้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าต่อไปด้วยทุกฝ่าย ส่วนใครแพ้ ใครชนะ ก็อย่าอันธพาลการเมือง แพ้ไม่จบ จบไม่ลง ต้องให้ตีเจ็บ ตีช้ำกับบ้านเมือง กับฝ่ายตรงข้าม อย่าได้ทำเลย ขอให้ช่วยกันประคับประคองต่อไปให้ประเทศชาติปลอดภัย เจริญก้าวหน้า นำความผาสุกมาให้เพื่อนมนุษย์ต่อไปเถอะ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login