วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคม เปิดจำหน่าย “ถุงสุขยกกำลังสาม”

On March 27, 2023

เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคม  เปิดโครงการ “สุขยกกำลังสาม”  ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพออกจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้แทนการขอหรือการรอรับเงินบริจาค กับชุดผลิตภัณฑ์จากคนพิการและคนในชุมชนกว่า10 เครือข่าย จำนวน  500,000 ถุง ราคาถุงละ 199 บาท  ตั้งแต่วันนี้จนกว่าสินค้าจะหมด เผย  3 สุข ที่จะเกิดขึ้น คือ1. สุขทำ 2.สุขให้ 3.สุขรับ  เพื่อสร้างรายได้แทนการรอรับเงินบริจาค   และสนับสนุนได้ให้โอกาสคนพิการ แะคนในชุมชน ให้มีอาชีพ มีรายได้ที่ยั่งยืน ส่วนผู้ซื้อหากไม่ประสงค์จะรับสินค้า “ถุงสุขยกกำลังสาม” จะถูกส่งมอบไปยังกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศต่อไป  วอนคนไทยใจบุญช่วยสนับสนุนสร้าง “สุขยกกำลังสาม”  MADE BY DISABLED  ด้วยการซื้อ “ถุงสุขยกกำลังสาม” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยการแอด Line ที่ @mahataicharity หรือโทร 093 992 6959, 086 414 7584

นายมานพ เอี่ยมสอาด ผู้จัดการ บริษัท เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด หน่วยงานภายใต้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ กล่าวถึงโครงการสุขยกกำลัง 3 ว่าการจัดโครงการฯขึ้นเพื่อต้องการเปลี่ยนจากผู้ขอ ผู้รอรับเงินบริจาค เป็นผู้ลงมือทำสร้างผลิตภัณฑ์ ที่ได้มาตรฐานเพื่อจำหน่าย และช่วยเหลือเครือข่ายที่มีสินค้าอยู่แล้วให้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในตลาดผู้บริโภคทั่วไป  โดยสามารถกระจายรายได้สู่เครือข่ายผู้พิการ ผู้ปกครอง และคนในชุมชมให้ได้หลากหลายกลุ่ม  ขณะเดียวกันก็ยังนำรายได้จากการจำหน่ายมาบริหารองค์กรได้อีกทางหนึ่ง เราต้องการเปลี่ยน  Mindset คนพิการ กลุ่มเปราะบาง เสริมสร้างกำลังใจ รู้คุณค่าของตัวเอง และให้มีทางเลือกในการทำอาชีพ และมีความพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่เสมอ

สำหรับรายละเอียดโครงการ     “สุขยกกำลังสาม”  คือ….

1.  สุขทำ มูลนิธิฯ และเครือข่ายผลิตสินค้าที่มีคุณภาพออกจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้แทนการรอรับเงินบริจาค        2. สุขให้   ผู้สนับสนุนได้ให้โอกาสคนพิการ และคนในชุมชน ให้มีอาชีพ มีรายได้ที่ยั่งยืน

3. สุขรับ  หากผู้ซื้อไม่ประสงค์จะรับสินค้า “ถุงสุขยกกำลังสาม” จะถูกส่งมอบไปยังกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ เช่น โรงเรียน พื้นที่ทุรกันดาร สถานสงเคราะห์ ชุมชนแออัด ฯลฯ ที่เข้าร่วมโครงการฯ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ  คือผู้ประกอบการเอกชน พนักงาน ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยว โดยการออกบูธในงานแสดงสินค้าหรือตามอาคารสำนักงาน ตลาดนัด ต่างๆ เป็นต้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ บุคลากร ในหน่วยงานราชการ ซึ่งทางมูลนิธิได้ทำหนังสือเชิญชวนร่วมโครงการฯ เป็นต้น ทั้งนี้โครงการฯ จะจัดผลิต “ถุงสุขยกกำลังสาม”ออกจำหน่ายทั้งสิ้นจำนวน  500,000 ถุง โดยจำหน่ายราคาถุงละ 199 บาท  จึงขอเชิญชวนทุกท่านสนับสนุนร่วมสร้าง “สุขยกกำลังสาม”  MADE BY DISABLED  ด้วยการซื้อ “ถุงสุขยกกำลังสาม” ได้เพียงแอด Line ที่ @mahataicharity หรือโทร 093 992 6959, 086 414 7584 เพื่อสั่งซื้อสินค้า

โดยรายได้ในครั้งนี้เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคมฯ จะนำมาบริหารภายในองค์กร สร้างเครือข่ายให้มีรายได้ มีกำลังใจที่จะสู้ต่อเห็นคุณค่าในตัวเอง พร้อมพัฒนาอยู่เสมอ  คนพิการต้องเลิกตีกรอบความสามารถตัวเอง ขอโอกาสจากคนส่วนมากในสังคม ยอมรับและให้ความสำคัญเรื่องการหยิบยื่น “ความยั่งยืน” แทนการบริจาค หรือการส่งเสริมอาชีพ แค่ไม่กี่เดือนแล้วหายไปเพราะความสำเร็จของโครงการคือ มีอาชีพจริง มีรายได้จริง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ไม่ขีดเส้นหรือตีกรอบความสามารถของคนพิการ สร้างศูนย์ฝึกอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับกลุ่มเปราะบางที่ขาดโอกาสอีกจำนวนมาก

“ เราได้พยายามบอกสังคมว่า เราอยากทำงานแลกเงิน ให้โอกาสเราเถอะ อย่าดูแคลน หรืออย่าเข้าใจเราผิด เพราะเราก็คนๆ หนึ่งที่มีศักดิ์ศรี อย่าตัดสินพวกเราจากประสบการณ์ที่ท่านเคยเห็น  เราทำขนมขายมันอาจจะไม่ได้รสชาติดีมาก หรือ อร่อยมากเหมือนที่ท่านเคยทาน แต่ท่านเชื่อเรา เราจะนำไปพัฒนา ขอให้ท่านเปิดใจ ท่านอยากช่วยแต่ท่านไม่อยากทานเราเข้าใจ เราจึงส่งต่อให้กลุ่มเปราะบางนอกเครือข่าย ที่เขาขาดแคลนต่อไป”รองประธานบริหาร บริษัท เรย์วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด  กล่าวในท้ายสุด


You must be logged in to post a comment Login