วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เอาบุหรี่ไฟฟ้ามาอยู่บนดิน

On March 3, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  3 มี.ค. 66 )

มีหลายฝ่ายออกมาเสนอแนะให้เอาบุหรี่ไฟฟ้ามาอยู่บนดิน ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เรียกว่า ไปไว้ใต้ดิน โดยเฉพาะเวลาหวยใต้ดินออกทีหนึ่ง ภาษีก็ไม่ได้ เงินก็ไปตกอยู่กับพวกเจ้าของบ่อน เจ้ามือและแล้วมาเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวใหญ่ที่คนขับรถหนีตำรวจ ซึ่งตำรวจก็ขับไล่ตามและในที่สุดรถคนร้ายก็เบียดกระทบชนตำรวจกระเด็นไปชนขอบทางราวสะพานทำให้ตำรวจเสียชีวิต และคนร้ายบอกว่า ที่เขาต้องขับหนี เพราะเขามีบุหรี่ไฟฟ้าและมีเหล้า ถ้าไม่หนีกลัวจะโดนจับ เลยทำให้ตำรวจเสียชีวิตไป 1 คน

เรียกว่า น่าเสียดายอนาคตของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ ซึ่งอีก 2 เดือน เขาก็จะแต่งงานมีครอบครัว แต่มีเสียชีวิตเสียก่อน ถ้าบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาอยู่บนดิน ไม่ผิดกฎหมาย หรือจะให้มันเด็ดขาดก็ต้องไม่ให้มันทะลักเข้ามาจากประเทศผู้ผลิต จึงต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพิจารณาว่า เมื่อไรจะเอาบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาบนดิน จะได้ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ หนีๆกลัวๆ แล้วก็ทำให้ตำรวจเสียชีวิตไป 1 นาย

ถ้ายังมีอะไรๆหมกเม็ด ซ่อนเร้น หลบๆซ่อนๆ เกรงๆกลัวๆ ก็ลำบากกันอยู่อย่างนี้แหละ คนไทยก็ประหลาดสมองไม่ต้องติดเครื่องกรอง อะไรที่มันจะมาให้สิ้นเงินเปลืองทอง เป็นผู้ที่ตกเป็นทาสของสิ่งเสพติดนานาชนิด ในที่สุดแล้วความโง่เขลาของคนที่ชอบของเสพติดจนกระทั่งยาเสพติดเกลื่อนบ้าน เกลื่อนเมือง จับกันไม่หวาด ไม่ไหว แล้วก็ผลิตกันมากจากวันละหมื่นเป็นวันละแสนเม็ดหรือล้านเม็ด

จบทีหนึ่งมากๆก็ไม่หมด เพราะว่า คนมันต้องการจากเม็ดละ 100-200 บาท เหลือเม็ดละ 10-20 บาท ก็เป็นการสนองความต้องการของตลาด ของคนที่เป็นทาสยาเสพติด ซึ่งมีครูที่คิดค้ายาเสพติดกับลูกศิษย์ ลูกหากับคนทั่วไป สิ่งเสพติดเหล่านี้มันยังไม่หายไป มีแต่จะเพิ่มขึ้น ทำให้คนก็ต้องเป็นทาสกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login