วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เตรียมตัวให้เข้มแข็ง

On February 13, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  13 ก.พ. 66 )

คำนายของนอสตาดามุส ไม่ทราบว่า จะเป็นจริงแค่ไหนอย่างไร แต่มันมีแววรองรับที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยประเทศข้างๆอดอยากยากจนอย่างหนัก ขนาดอาหารไม่มีจะกิน เลยต้องว่ายน้ำขึ้นมาที่สหรัฐฯ เรียกว่า เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย แต่นโยบายของประธานาธิปดีสหรัฐฯไม่เหมือนทรัปที่เคยปิดไม่รับ แต่คราวนี้รับ 2 หมื่นคน แต่มามากมายนับแสนคน เลยต้องผลักดันคนเหล่านั้นกลับให้เจ้าของประเทศรับผิดชอบตรงนั้น

กลายเป็นเรื่องน่าสมเพชเวทนา ทีนี้คุณธนินท์ เจียรวนนท์ เจ้าสัวซีพี ทำนายหรือไม่ได้ทำนายแต่ว่า เห็นเหตุการณ์ไม่ได้แบบเกิดตาทิพย์ หูทิพย์อะไร ก็เห็นว่า ปี 2566 ปัญหาเศรษฐกิจจะเผาจริง เศรษฐกิจที่ดินลงเหว เรียกกันว่า หนักข้อไม่ใช่น้อยเลย หวังว่า คงจะทำให้ความยุ่งยากลำบากของโลกหรือของประเทศหลายประเทศ แต่ก็มีบางประเทศที่แล้วแต่บริษัทอย่างเกาหลี มีบริษัทให้โบนัสพนักงานพันเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้คนละ 2-3 ล้านบาท

เพราะว่า บริษัทได้รับเงินเยอะมาก เรียกว่า กำไรมาก บางประเทศก็ให้โบนัสเดือนหนึ่ง พนักงานก็ดีใจกันมากแล้ว เพราะไม่คิดว่า จะได้ ของเรารู้สึกจะมีบริษัทให้โบนัสเดือนหนึ่ง แต่จำชื่อบริษัทไม่ได้ แต่ไม่รู้ล่ะ ที่วัดสวนแก้วมีการเลี้ยงโต๊ะจีนไปแสนนึง แล้วก็ให้บ้างตามที่เห็นสมควร มีจับสลาก และมีอะไรไปตามสมควร เพราะวัดยังไม่เข้มแข็งเหมือนบริษัทที่จะเลี้ยงดูคนและจะให้สวัสดิการและโบนัสต่างๆ

แต่เรื่องสวัสดิการ ทางวัดสวนแก้วก็มี เพราะวัดสวนแก้วเป็นวัดสวัสดิการก็ว่าได้ มีผลไม้ มีข้าวของถูกๆ โดยเฉพาะน้ำแพคละ 20-30 บาท เรียกว่า ลดราคาให้มากมายเพื่อเขาจะได้ใช้จ่ายไม่เดือดร้อนเกินไป ก็หวังว่า คงจะทำให้เกิดเตรียมตัว เตรียมใจกัน นอสตาดามุส บอกว่า มนุษย์จะต้องกินมนุษย์ด้วยกัน เพราะอดอาหารและถ้าเกิดสงครามด้วยจะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ถ้ารบกันแบบครั้งนี้แล้วไม่ต้องรบกันต่อไป

เพราะไม่มีอะไรจะเหลือ อาวุธยุทโธปกรณ์ก็พังพินาศย่อยยับหมด จึงต้องบอกว่า เราจะอยู่กันได้ ไม่ได้ ถ้าจะอยู่ให้ได้ต้องเตรียมตัวให้เข้มแข็ง ผลิตอาหารกันให้มากๆ พืชเกษตรก็อย่าท้อถอยในราคาที่มันไม่มาก เอาล่ะ ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่อดอยาก ถ้ารู้จักขยัน รู้จักทำ ยังมีโอกาสกินอาหารได้ไปอีกหลายมื้อ หลายปีแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login