วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

เผยรายชื่อศิษย์เก่า ม.มหิดล 8 ท่าน ผู้ได้รับรางวัล “มหิดลทยากร” ประจำปี 2565

On February 10, 2023

มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในการพระราชทานนาม “มหิดล” ให้เป็นนามมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2512 ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม อีกทั้งส่งเสริมงานวิจัยในสาขาที่เชี่ยวชาญให้มีมาตรฐานระดับสากลพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างยั่งยืน ปัจจุบันมีศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล หลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีผลงานที่เป็นประจักษ์ เป็นต้นแบบที่ดีให้กับสาธารณชน อันเป็นการสร้างคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม อีกทั้งเป็นที่ยอมรับแก่วิชาชีพและสังคม นั้น

สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้มอบรางวัล “มหิดลทยากร” ประจำปี 2565 ให้แก่ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีคุณธรรม และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม และประสบผลสำเร็จทางด้านวิชาการและการดำรงชีวิต รวมทั้ง สร้างประโยชน์ให้กับสังคม ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งสิ้น ๘ ท่าน ดังนี้

  1. คุณหญิงกรกช มีเพียร คณะพยาบาลศาสตร์
  2. รองศาสตราจารย์ ดร.จักรกฤษณ์ ศิวะเดชาเทพ คณะสาธารณสุขศาสตร์
  3. ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประมุข มุทิรางกูร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
  4. ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
  5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ คณะวิทยาศาสตร์
  6. ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์วินิต พัวประดิษฐ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
  7. ดร.สามารถ รัตนสาคร วิทยาลัยราชสุดา
  8. พลอากาศเอก นายแพทย์อวยชัย เปลื้องประสิทธิ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

โดยทั้ง 8 ท่าน จะเข้ารับรางวัล “มหิดลทยากร” ในงาน 54 ปี วันพระราชทานนาม และ 135 ปีมหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา พร้อมนี้ได้มีพิธีมอบรางวัลคนดีศรีมหิดล รางวัลอาจารย์ตัวอย่าง รางวัลผู้มีผลงานการประดิษฐ์ที่ได้รับสิทธิบัตรฯ รางวัล MU Researcher of the Year 2023 รางวัลข้าราชการลูกจ้าง และพนักงานมหาวิทยาลัยดีเด่น และมอบเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัยมหิดล


You must be logged in to post a comment Login