วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

นิทรรศการภาพถ่าย ‘APHRO-LIFE’ โดย “เจมส์-พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ”

On February 8, 2023

‘APHRO-LIFE’ นิทรรศการภาพถ่ายของ “เจมส์-พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ” ร่วมกับ MeArt Gallery นิทรรศการเกี่ยวกับธรรมชาติ ที่อยู่อาศัยและตัวตนของมนุษย์ ผ่าน ‘APHRO-LIFE’  Project ที่จะพาคุณเดินทางย้อนกลับไปเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจสัมผัสสายน้ำเคลื่อนไหว ดำดิ่งทุกสัมผัส ปล่อยทุกจินตนาการไปกับความรู้สึกที่สุขสงบแบบเต็มอิ่ม

เปิดประวัติ “เจมส์”  พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ ศิลปินภาพถ่ายวัย 31 ปี เกิดที่คลองบางหลวง สถานที่ที่มีเรื่องเล่าเป็นของตัวเองมาตั้งแต่อดีต ทำให้ศิลปินเห็นการเปลี่ยนแปลงของสายน้ำอยู่ทุกวัน ทั้งจังหวะอันคาดเดาไม่ได้ ผิวน้ำที่สะท้อนแสงเป็นเฉดระยิบระยับแตกต่างกันตามช่วงเวลาของวัน เสียงน้ำที่ซัดตลิ่งยามมีเรือแล่นผ่าน บางครั้งก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แต่บางคราวกลับสงบนิ่งอย่างเยือกเย็น สายน้ำที่เจมส์เห็นนั้นไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด ความงดงามนี้จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินได้ถ่ายทอดความงามของความไม่จีรังที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาผ่านเลนส์กล้องและถ่ายทอดออกมาเป็นรูปภาพต่างๆในนิทรรศการครั้งนี้พร้อมพาคุณไปดำดิ่งกับความสงบ ความเคลื่อนไหว ในแต่ละความงามที่ถูกถ่ายทอดความหลากหลายของมนุษย์  เจมส์เคยผ่านผลงานการตีแผ่ภาพถ่าย ในงานนิทรรศการ Coexistence เป็นแรงบันดาลใจจากการเปิดมุมมองการเป็นมนุษย์ ผ่านผลงานภาพถ่าย Michale Angelo ตีความถึงความงามที่แตกต่างมีความหลากหลายจึงทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันบนสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าโลกได้ เพราะทุกสรรพสิ่งล้วนงดงามในตัวเอง ในครั้งนี้พร้อมที่จะพาให้คุณชวนดู อิริยาบท ท่าทาง  และค่อยๆเข้าถึงการมองในการตีแผ่ผ่านผลงานของเจมส์ 

เจมส์กล่าว  “ ผมมีความหลงไหลการเป็นศิลปินและชอบดูภาพถ่ายตั้งแต่ สมัยศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถม จำได้เลยว่าเริ่มมีกล้องถ่ายภาพของตัวเองตัวแรกในช่วงมัธยมต้น และหลังจากนั้นเลือกค้นหาศิลปะในทางที่ตัวเค้าเองพบมุมมองที่แปลก สด ใหม่ และที่สำคัญ มีคุณค่าผ่านเลนส์ เพื่อถ่ายทอดความทรงจำของตัวเองผ่านภาพเหล่านั้น จนได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานเพราะมีผลงานเป็นที่ประทับใจ จึงทำให้ นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ ในฐานะ Curator แห่ง MeArt Gallery เกิดความประทับใจ ให้ความสนใจ และเกิด PROJECT ร่วมหารือจนวันนี้ทำให้มีนิทรรศการ APHRO-LIFE จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ -19 กุมภาพันธ์ 2023 ณ MeArt Gallery ห้อง 250, ชั้น2, River City Bangkok

ในครั้งนี้ ภาพถ่ายที่นำมแสดงผลงาน มีจำนวน 13 ผลงาน ล้วนถูกถ่ายทอดผ่านก้นบึ้งหัวใจ เต็มไปด้วยความรู้สึก มุมมอง การคิดคอนเซปต์ของเจมส์ ส่งผ่านเลนส์ออกสู่สายตาของผู้ที่สนใจท่านที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมย้อนเวลากลับไปเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ ผ่านสายน้ำ ผ่านความหลากหลาย ภายใต้มุมมองผ่านเลนส์ของศิลปินภาพถ่ายเบอร์แรกของ MeArt Gallery 

นิทรรศการเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 11:00 – 12:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับท่านที่สนใจ https://www.facebook.com/MeArtGallery.World/


You must be logged in to post a comment Login