วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จอมแฉ

On December 21, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 ธ.ค.  65)

จอมแฉ หรือนักแฉ อย่างคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ จะขอรับตำแหน่งเดียว คือ แฉ ประเทศเราก็ยังมีบุญอยู่ตรงที่ว่า พระสยามเทวาธิราช ไม่คุ้มครองประเทศปล่อยให้มีคนโกง คนทุจริต ก็ยังมีคุณชูวิทย์ , คุณวัชระ เพชรทอง ,คุณศรีสุวรรณ จรรยา อะไรต่างๆที่คอยจะแฉ และแล้วในที่สุด พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) คุณชูวิทย์ก็ชื่นชมว่า เป็นลูกผู้ชายตัวจริง

ไม่ยึดในอำนาจ และการลาออกครั้งนี้เชื่อว่า ทำให้วงการใหญ่ๆ โตๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาของตู้ห่าว คงจะได้สะเทือนใจกันบ้าง อย่านึกว่า ประเทศไทยเป็นหมู กินง่าย เคี้ยวง่าย ก้างไม่ติดคอ ไม่เหมือนกินปลาบางชนิด แต่เอาเถอะ ถ้าคิดว่า ทำแล้วจะอยู่รอดปลอดภัย จะไม่มีเวรกรรมอะไรตามทัน แต่เชื่อเถอะ คนทำไม่ดี ถึงจะรวยก็รวยกับความไม่ดี แล้วก็มีปัญหามีคดีที่จะต้องคอยแก้ไข เสียเงิน เสียทอง

อาตมาหวังว่า งานนี้คงจะสร้างความอดทนที่ถูกต้องของผู้หลัก ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่จะจัดการ จะปกป้องหรือจะทำอะไร ก็จะได้คิดว่า นี่แหละยังมีจริงนะ ความดี ความชั่วให้ผลแก่คน ถ้าทุจริตนี่ คนโบราณบอกว่า ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน บางคนที่ไม่ซื่อก็ต้องอยู่ได้ไม่นาน จึงต้องมีอันเป็นไป ก็หวังว่า อีกไม่นานเราคงจะอยู่กันแบบมีคนคอยแฉ คอยเปิดประเด็นทำให้การทุจริตต้องลดลงดีกว่ามีปปง หรือมีคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)

เรียกว่า สู้มีคนอย่างคุณชูวิทย์ และประชาชนส่วนใหญ่คอยดูติดตามข่าว ใครจะเล่นไม่ซื่อยังไงจะได้กลับมาเป็นประเทศซื่อใสสะอาดปราศจากคอร์รัปชั่นทุจริตจะเป็นบ้านเมืองที่มั่นคงต่อไป


You must be logged in to post a comment Login