วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

มหาวิทยาลัยมหิดลเปิดตัวแพลตฟอร์ม iNT CONNECT powered by Athena

On December 18, 2022

สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือกับ Athena เทคสตาร์ทอัพด้านการศึกษา จาก RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ “iNT CONNECT powered by Athena” พื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ และเชื่อมต่อบุคลากรอย่างไร้ขีดจํากัดระหว่างอาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา สตาร์ทอัพ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยมหิดล รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย ที่จะนําไปสู่ความร่วมมือในการร่วมพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ เพื่อมุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำในการสร้างระบบนิเวศน์ที่พร้อมในการปั้นสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงสู่ตลาดโลก

สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ iNT (อิ๊นท์) มีวิสัยทัศน์ที่จะร่วมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหิดล  มุ่งสู่การเป็น Entrepreneurial University ระดับโลก โดยการสร้างระบบนิเวศด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริม และพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ พร้อมบ่มเพาะให้เกิดเทคสตาร์ทอัพภายในมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะสตาร์ทอัพที่พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง ให้สามารถสร้างมูลค่า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คน และสร้างความเปลี่ยนแปลง ที่ดีในสังคมได้

“การร่วมมือกับ Athena ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม iNT CONNECT powered by Athena ในครั้งนี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการดำเนินตามแผนการของเราที่จะสร้างเครือข่ายความร่วมมือภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย โดยการเปิดพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ และเชื่อมต่อระหว่างบุคลากรอย่างไร้ขีดจํากัด เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีจากงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งเชิงพาณิชย์และสังคม พร้อมขยายผล.   สู่ตลาดโลก” รองศาสตราจารย์ ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าว

แพลตฟอร์ม iNT CONNECT powered by Athena ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีอาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา สตาร์ทอัพ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยมหิดลจากทั่วประเทศ เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้  ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่มีให้กันและกันได้ง่ายและมีประสิทธิภาพผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ภายในแพลตฟอร์ม เพื่อขยายโอกาสให้บุคลากรทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงแหล่งความรู้ และพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ผ่านการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญนั้นด้านนั้น ๆ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ใช้งานหนึ่งหมื่นรายภายในปี 2566

“iNT CONNECT powered by Athena ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการนำแพลตฟอร์มเทคโนโลยีมาใช้ในมหาวิทยาลัยในรูปแบบของการแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในวงกว้าง ทาง Athena เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการสร้างพื้นที่ให้เปิดให้ทุกคนมีโอกาสแลกเปลี่ยนไอเดีย หรือขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจะช่วยเร่งสปีดการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะสร้างอิมแพคให้กับประเทศไทย และโลก” คุณปารมี อินทรชุมนุม ผู้ร่วมก่อตั้ง และหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ จาก Athena ตอกย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันในการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีระดับโลก

iNT CONNECT powered by Athena เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนดำเนินงานของสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะสร้างระบบนิเวศที่ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมจากงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งเชิงพาณิชย์และสังคม ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงในเอเชีย โดยบุคคลที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้เชี่ยวชาญในแพลตฟอร์มของ iNT CONNECT powered by Athena สามารถลงทะเบียนได้ที่ bit.ly/3FubmWD


You must be logged in to post a comment Login