วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

Airbnb เผย 80% นักท่องเที่ยวไทยเตรียมแพ็คกระเป๋ามุ่งหน้าประเทศญี่ปุ่น

On December 16, 2022

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนเตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยญี่ปุ่นยังเป็นหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวสำหรับชาวไทยไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุด Airbnb* เผยผลสำรวจพบ 4 ใน 5 (หรือ 80%) ของนักท่องเที่ยววัยทำงานชาวไทย ตั้งใจเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดย 50% ระบุว่า ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่พวกเขาอยากเดินทางไปเยี่ยมเยือน

สิ่งที่ประเทศญี่ปุ่นดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะชาวไทย นอกจากเป็นประเทศที่สวยงามยังสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศที่ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า จำนวน เที่ยวบินสามารถรองรับความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นได้

จากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นนี้ พบอีกว่า 1 ใน 4 ของผู้ที่แสดงความเห็น ตั้งใจเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นให้บ่อยขึ้นในอนาคต และยังมีอีกจำนวนมากที่กำลังมองหาเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มากกว่า 1 ใน 3 (หรือ 36%) กำลังเลือกจุดหมายปลายทางที่อยู่นอกเมืองใหญ่ และเกือบ 1 ใน 4 ให้ความสำคัญกับการสำรวจเยี่ยมชมเมืองเล็ก ๆ ที่จะทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงคนในท้องถิ่นได้*

นางสาวชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา (หรือ จูลี่ เบเกอร์ แอนด์ ซัมเมอร์) ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงและคอนเท้นท์

ครีเอเตอร์ ได้กล่าวถึงแผนการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นว่า “ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งหลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 และญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบอยู่แล้ว ป่านรักญี่ปุ่นมาก ไม่ว่าจะศิลปะ วัฒนธรรม ไปจนถึงธรรมชาติ อาหาร และมีความทรงจำดีๆที่เคยได้รับผ่านการทำงานและไปเที่ยวญี่ปุ่นมาโดยตลอด การได้กลับมาญี่ปุ่นรอบนี้เหมือนได้กลับบ้าน อบอุ่นใจมาก ๆ ขณะที่อยู่ที่นั่น ป่านก็วางแผนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้นเคย ไปเจอเพื่อนเก่า แวะร้านอาหารที่ชอบและสำรวจละแวกใกล้เคียงในท้องถิ่นใกล้กับที่พัก Airbnb ที่เลือกจองไว้เพื่อจะได้ซึมซับบรรยากาศและวิถีชีวิตแบบlocalจริง ๆ รวมถึงเพลิดเพลินกับอาหารด้วยค่ะ”

แนะนำ 5 ที่พัก Airbnb ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่วางแผนเดินทางไปญี่ปุ่น

Charming Traditional Villa in Yui Valley, ฟูจิเอดะ (Fujieda)

บ้านไม้แบบดั้งเดิมของชาวสวน รายล้อมด้วยป่าไผ่ ภูเขา และไร่ชา เป็นสถานที่พักผ่อนในชนบทที่เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่า แช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อน เข้าเวิร์กช็อปการทำเครื่องจักสานไม้ไผ่ การรักษาด้วยชิอัตสึหรือการฝังเข็ม และกิจกรรมอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง

Niseko Mountain Guides Lodge, ฮอกไกโด (Hokkaido)

ตั้งอยู่ ณ เชิงเขาโยเทอิ (Yotei-san) ซึ่งเป็นภูเขาไฟอันเป็นสัญลักษณ์ของเขตนิเซโกะ (Niseko) ที่พักแห่งนี้มาพร้อมกับเตาฟืน และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นสกีในช่วงฤดูหนาว เมื่อหิมะหยุดตกในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน จะเป็นฤดูที่ดอกซากุระเบ่งบาน เหมาะกับการเดินป่า และการรับประทานอาหารใต้ร่มเงาไม้กลางแจ้ง ซึ่งเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เลย

Machiya Home, เกียวโต (Kyoto)

ที่พักอายุ 100 ปี ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ พร้อมสวนส่วนตัวที่ผสมผสานระหว่างแบบดั้งเดิมกับความทันสมัยแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในเขตวัดชอมโยจิ มาชิยะ (Chomyoji Machiya) พร้อมมอบช่วงเวลาอันเงียบสงบตามวิถีเซนให้แก่ผู้เข้าพัก โดยสามารถเข้าถึงที่พักได้ด้วยรถไฟใต้ดิน มีร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกในท้องถิ่นที่อยู่ในระยะเดินถึง ทำให้ที่พักแห่งนี้เหมาะสำหรับการสำรวจเมืองเกียวโตเป็นที่สุด

Modern Pine Tree House, ชิโมดะ (Shimoda)

บ้านไม้สนที่สร้างขึ้นใหม่หลังนี้มีบ่อน้ำพุร้อนส่วนตัวและห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน ในขณะที่ภายในมีขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ทำงานจากทางไกล ที่ชิโมดะยังมีชายหาดและแนวชายฝั่งที่สวยงาม อยู่ห่างออกไปเพียง 5 นาที โดยรถยนต์

Kouhaku Machiya, เกียวโต (Kyoto)

ที่พักพร้อมเครื่องปรับอากาศและระบบทำความร้อนใต้พื้นทำให้ มาชิยะ (Machiya) แห่งนี้ กลายเป็นที่พักในอุดมคติตลอดทั้งปีพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ที่พักตั้งอยู่ห่างจากศาลเจ้า กิตาโนะ เทนมังงุ (Kitano Tenmangu) เพียงเดินแค่ 2 นาที และหลังจากสำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบมาทั้งวันแล้ว ยังสามารถกลับมาผ่อนคลายในห้องอาบน้ำกลางแจ้งที่บ่อแช่ ทำจากเซรามิกชิการากิ (Shigaraki) ได้อีกด้วย

*อ้างอิงจากการสำรวจออนไลน์ที่มีผู้ตอบแบบสำรวจ 1,041 ราย ในประเทศไทย ดำเนินการสำรวจโดย YouGov และสนับสนุนโดย Airbnb ผลสำรวจระหว่างวันที่ 5-10 ตุลาคม 2565
บ้านพักที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและอธิบายลักษณะของที่พักที่พบได้บน Airbnb เท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login