วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลับ ลวง พราง

On November 29, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 พ.ย.  65)

คำพูดของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายตาม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดย “บิ๊กป้อม” บอกว่า “อ๋อ เขาก็ไป ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละครับ ไม่มีอะไรหรอกครับ” นี่หมายความยังไง ถ้าคิดแบบง่ายๆก็คือว่า จะไปอยู่ยังไง อยู่ที่ไหน ไม่มีปัญหา เพราะว่า ก็พรรคเดียวกันนั่นแหละ

ผู้สื่อข่าวยังถามว่า พูดได้หรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวกัน ท่านพล.อ.ประวิตร มีท่าทีอึกอักก่อนจะตอบว่า “พล.อ.ประยุทธ์กับผมก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันว่าผมไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งได้อย่างไร สื่อถามทุกวันเลย”

อาตมาก็หวังว่า ความเป็นพรรค เป็นปึก เป็นแผ่นกันเหนียวแน่นว่า เราเป็นพรรคเดียวกัน อันนี้ต้องเรียกกันว่า เป็นเรื่องที่บังเอิญหรือเผลอหรือความเป็นจริงแล้วก็อันเดียวกันนั่นแหละ แต่ว่า จะใช่หรือไม่ใช่ จะเป็นจริงแค่ไหนอย่างไร ก็ต้องบอกกันว่า ถ้าเป็นจริงก็ต้องบอกกันว่า ลับ ลวง พรางกันได้ดีเหลือเกิน จะได้แฝงกันมายังไง แอบไปอย่างไร ก็คงจะได้ดู ได้เห็นกันเร็วๆไวๆนี้แน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login