วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ซื้อรถมือสองด้วยตัวเองง่ายๆ ที่ ENNXO เจ้าของลงขายได้เองฟรี ไม่ต้องง้อพ่อค้าคนกลาง

On November 29, 2022

บอกได้เลยว่าในยุคนี้ ใครๆ ต่างก็อยากมีรถเป็นยานพาหนะคู่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการมีรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเป็นเพื่อนรักร่วมเดินทางในวันที่เหงา ที่แม้ปลายทางจะใกล้หรือไกลสักเท่าไหร่ เพื่อนรักคันนี้ ก็พร้อมออกเดินทางไปกับเราทุกที่ ไม่มีปริปากบ่น หรือสำหรับใครบางคน ก็แค่อยากมีรถยนต์ส่วนตัวสักคันหนึ่ง เผื่อว่าตนเองนั้นจะสามารถลีลายืดเส้นยืดสาย นอนต่อได้อีกสักหน่อย ไม่ต้องเสียเวลาตื่นก่อนคนอื่นเพื่อมาเผื่อเวลายืนโบกรถให้เหนื่อยแรง หรือต้องเดินทางเบียดเสียดนั่งรถสาธารณะให้เหนื่อยใจทุกครั้งที่ต้องออกไปทำงานแต่เช้าตรู่

ยิ่งไปกว่านั้น “รถยนต์” ของใครหลายคน อาจเป็นยิ่งกว่าแค่ชื่อประเภทยานพาหนะ แต่เป็นดั่งความใฝ่ฝันอยากที่จะเป็นเจ้าของรถสักคันตั้งแต่ยังเยาว์วัย เอาไว้ขับรับส่งคนในบ้านก็ยังดี รถยนต์สำหรับบางคน จึงเป็นดั่งสัญลักษณ์ของการเติบโต และการก้าวเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยใหม่ที่มากไปด้วยความรับผิดชอบที่ต้องดูแลตนเอง หรือผู้อื่นภายในครอบครัว

ENNXO เว็บขายรถมือสองมีให้เลือกมากมาย เจ้าของขายเอง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ การอยากมีรถยนต์เป็นของตัวเองนั้น ย่อมมีน้ำหนักมากพอที่จะให้คนคนหนึ่งลุกขึ้นมานั่งค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต และนี่คือสาเหตุที่ทำให้คุณมาเจอกับบทความๆ นี้ใช่ไหมล่ะ?

แต่ก็อย่าลืมว่า ไม่ว่าคุณจะหลงใหลกับการเฟ้นหารถคู่ใจของคุณสักเพียงใด การมีรถยนต์ที่สอดคล้องกับสภาพการใช้จ่ายภายในครัวเรือนของคุณก็สำคัญไม่แพ้กัน

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้ทุกคนสามารถมีรถป้ายแดงของตนเองได้สักเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตาม รถมือสองมากมายที่รอให้คุณมาเลือกซื้อ อาจเป็นสินค้าที่เหมาะกับคุณในตอนนี้ก็เป็นได้ เพราะการมีรถสักคันนั้น ควรจะมีมันเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับคุณมากกว่าสร้างหนี้สิน และปัญหาไม่รู้จบ จะดีกว่าไหม หากคุณได้มาลองเลือกรถมือสองด้วยการคัดกรองอย่างมีคุณภาพ ตามใจต้องการของคุณเองที่ ENNXO ไม่ว่าจะเป็นรถญี่ปุ่นมือสอง หรือรถยุโรปมือสอง ก็มีรถยนต์มือสองพร้อมส่งสภาพดี ราคาถูก ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จะเป็นคนซื้อหรือคนขายก็สะดวกสุดๆ กับตัวเลือกกว่าหลายพันคันบนเว็บไซต์

ยิ่งไปกว่านั้น ที่ ENNXO ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์มือสองที่ให้คุณเลือกจับจองเป็นเจ้าของแต่อย่างเดียว เพราะภายในเว็บไซต์ ยังเป็นแหล่งตลาดออนไลน์ที่รวบรวมสินค้ามือสองไว้อีกมากมายหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา โทรศัพท์มือถือ สัตว์เลี้ยง อสังหาริมทรัพย์ ของสะสม หรือแม้แต่พื้นที่เช่าขายพระเครื่อง เราก็มีกลุ่มเป้าหมายที่สนใจตลาดตรงนี้ ลงประกาศได้อย่างอิสระ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย สะดวกสุดๆ ลงขายได้เร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอแอดมินมาอนุมัติโพสต์

เว็บไซต์ยังใช้งานสะดวกสุดๆ เพียงแค่คุณกดเข้าไปที่หน้ารถยนต์มือสอง ตัวเลือกกว่าสามพันกว่ารายการ ก็พร้อมปรากฏขึ้นมาให้คุณได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของแล้ว แถมยังพร้อมมีประเภท และยี่ห้อรถยนต์มือสองขึ้นมาให้คุณได้เลือกซื้อมากมาย มีรถยี่ห้อชั้นนำหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น รถ Toyota มือสอง รถ Honda มือสอง รถ Mercedes-benz มือสอง หรือแม้กระทั่ง BMW มือสองคันหรู ก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่นบนเว็บไซต์ของเรา

นอกจากยี่ห้อชั้นนำมากมายของรถมือสองที่ให้เลือกกันบนเว็บไซต์แบบเรียลไทม์แล้วเนี่ย ประเภทของรถยนต์มือสองพร้อมส่ง และรถยนต์มือสองผ่อน 0% ยังมีให้เป็นตัวเลือกอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นประเภทรถยนต์อย่างรถเก๋ง รถบ้านมือสอง รถ SUV มือสอง รถกระบะ รถตู้ รถบรรทุก จนไปถึงรถซูเปอร์คาร์กันเลยทีเดียว

หรือถ้าใครกังวลว่ารถมือสองของที่ตนเองกำลังจะได้มานั้นมีเลขไมล์วิ่งเยอะ คุณก็ไม่ต้องกังวลในส่วนนี้หากเป็นลูกค้าเว็บ ENNXO ของเรา เพราะบนเว็บไซต์นี้ เรามีตัวคัดกรองรถยนต์ตามเลขไมล์ที่ใช้งานแล้ว สะดวกสุดๆ แบบไม่ต้องค้นหาเองให้เมื่อยมือ กดเพียงไม่กี่คลิก ก็มีรถพร้อมส่งให้คุณมาเรียงให้คุณเลือกเรียบร้อย

3 วิธีเลือกซื้อรถมือสองอย่างไร ที่มือใหม่ควรรู้

นอกจากยี่ห้อรถยนต์มือสองที่มีอยู่ในใจ และศักยภาพการขับเคลื่อนที่แตกต่างกันของรถยนต์มือสองแต่ละรุ่น ที่มีการใช้งานแตกต่างกันแล้วเนี่ย อีกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการมีรถสักคันคือวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง เพราะรถยนต์มือสองนั้น แตกต่างกับรถยนต์ป้ายแดงที่เป็นรถใหม่ แต่หากใครที่เลือกรถมือสองเป็นนั้น ก็อาจจะโชคดี ได้รถยนต์สภาพดีเหมือนรถยนต์ป้ายแดง แบบที่จ่ายเงินในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งก็เป็นได้ ดังนั้น นี่เป็นเรื่องที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งในเรื่องความปลอดภัย และเพื่อคุณประโยชน์ของตัวคุณเอง วันนี้เราจะมาแชร์ 7 วิธี เลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้ไม่โป๊ะ มือใหม่ควรรู้ไว้ ไม่เสียหาย

1. วางงบประมาณในการซื้อรถยนต์มือสองของคุณ และใช้เงินสดในการซื้อ

ก่อนที่จะทำการซื้อรถมือสอง คุณต้องกลับมาทำความเข้าใจกับตนเองก่อนว่า ปัจจัยหลักๆ ที่คุณเลือกซื้อรถมือสองในครั้งนี้คืออะไร ซึ่งแต่ละคนก็ย่อมมีเหตุผลในการซื้อที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะซื้อรถยนต์มือสองเพราะมีความจำเป็นในการใช้รถยนต์มาก ซึ่งความต้องการอันมากนี้ มันดันสวนทางกันกับงบประมาณที่สามารถเอื้อมถึงได้หากจะต้องไปถอยรถป้ายแดงมาเลย ดังนั้น การย้อนกลับมาคิดทบทวน และตั้งงบประมาณก่อนที่จะเลือกซื้อรถยนต์มือสองคันนี้นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณคงไม่อยากให้การขับขี่ของคุณสร้างหนี้สิน และความเดือดร้อนต่อสภาพการเงินของคุณอย่างแน่นอน

ส่วนเหตุผลที่ต้องใช้เงินสดในการซื้อ เพราะคนที่เล่นรถมือสองมักนิยมซื้อรถในซีรีส์เดียวกัน ที่ถึงแม้ว่าอายุคันจะต่างกันไม่มาก แต่รถยนต์มือสองราคาถูกกว่ามากเกือบครึ่งหนึ่งได้ ถ้าเราเลือกที่จะซื้อเป็นเงินผ่อน จ่ายไปจ่ายมา มีหวังดอกเบี้ยของรถยนต์มือสองคันนี้ จะแพงกว่ารถป้ายแดงในซีรีส์เดียวกันเสียอีก อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการตัดสินใจในเรื่องที่ละเอียดอ่อนแบบนี้ คุณเองเป็นผู้รู้ดีที่สุด แต่ถ้าให้แนะนำ หากเงินสดคุณพร้อม ใช้เงินสดจ่ายไปเลย ประหยัดสุดๆ แล้ว

2. ตรวจสอบราคาตลาด และเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของตัวเลือกแต่ละอย่าง

ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจเสียก่อนว่า รถยนต์มือสอง หรือที่เรียกกันคุ้นปากว่ารถบ้านที่เจ้าของใช้เองนั้น และนำมาปล่อยขายเองนั้น แต่ต่างกับรถเต็นท์นั้น ถึงแม้ว่าคนขายจากทั้งสองจะมีจุดประสงค์เพื่อขายรถยนต์มือสองนี้ให้คุณเหมือนกัน แต่ก็มีข้อแตกต่างกันอยู่เยอะพอสมควรสำหรับการตลาดสองรูปแบบนี้ที่แตกต่างกัน โดยการซื้อรถบ้านมือสอง ที่ส่วนมากซื้อกับเจ้าของรถคันเก่าโดยตรง และจ่ายด้วยเงินสด อาจจะยุ่งยากในขั้นตอนเป็นคนดำเนินเรื่อง หรือหาแหล่งเงินกู้เอง แต่ก็คุยง่าย ได้รถตรงตามที่เข้าใจ สบายใจทั้งสองฝ่าย ในทางเดียวกัน “รถเต็นท์” จะเป็นการขายรถยนต์มือสองที่มีโครงสร้างทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ความได้เปรียบในการซื้อรถจากเต็นท์รถมือสอง คือการสะดวกในการประสานงานกับเงินกู้ต่างๆ รวมไปถึงมีในเรื่องของการรับประกันเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นการค้าขายในโครงสร้างเชิงธุรกิจ เลยสามารถมีบริการหลังการขาย หรือบริการต่างๆ ที่สามารถซื้อใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบความสะดวกสบาย และการบริการ ก็อาจจะพอใจกับการซื้อรถเต็นท์มือสอง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่ความชื่นชอบส่วนบุคคล แต่ก็ควรที่จะต้องทำความเข้าใจกับการขายรถยนต์มือสองที่แตกต่างสองรูปแบบนี้

ส่วนในเรื่องของการหาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจตลาดขายรถมือสองออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ ข้อนี้ไม่ต้องกังวลใจไปเลย เพราะหากคุณไม่แน่ใจว่าตลาดรถยนต์มือสองอันไหนขายถูกและดี ลองเข้าไปที่ ENNXO รับรองว่าถูกใจคุณแน่นอน เพราะนอกจากจะมีรถยนต์มากมายยี่ห้อให้คุณเลือกแล้วเนี่ย คุณยังใช้งานบนเว็บได้อย่างง่ายได้ ท่องพเนจรไปบนหน้าเว็บที่สวยงาม ออกแบบมาตอบโจทย์คนรักรถอย่างคุณ พร้อมมีบริการให้คำปรึกษาการสั่งซื้อ หรือลงประกาศขายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เว็บไซต์ใช้งานง่าย ไม่มีวันหยุด ใช้งานได้ฟรี

3. ตรวจสอบอายุและประวัติของรถคันนั้น

แม้รถคันนั้นจะถูกหรือเข้าตาคุณขนาดไหน แต่คุณก็ห้ามที่จะมองข้ามในส่วนนี้เป็นอันขาด คุณต้องเช็กประวัติรถยนต์มือสองคันนั้นเสมอ โดยวิธีเช็กที่ง่ายที่สุด คือการเปิดดูจากเล่มทะเบียนจริงไปเลย เพราะจะเก็บประวัติหมดตั้งแต่การเปลี่ยนมือของเจ้าของรถว่าเปลี่ยนมากี่เจ้าแล้ว รวมไปถึงมีประวัติการซ่อมแซม หรือแต่งรถ ยกตัวอย่างเช่นว่ารถคันนี้เคยนำเครื่องแก๊สมาติดไหม และสำคัญที่สุดคือเลขตัวถังของรถยนต์ที่คุณต้องการจะซื้อ ต้องเป็นเลขที่ตรงกับเลขในตัวเล่มทะเบียนเท่านั้น ห้ามคลาดเคลื่อนแม้แต่หน่วยเดียว

4. ดูสภาพรถยนต์คันจริงก่อนการทำการตัดสินใจซื้อเสมอ

อาจจะเป็นสิ่งที่ควรจะรู้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องพูดดักไว้ก่อน เผื่อว่ามีคนไม่ทราบจริงๆ และมองว่าราคารถยนต์มือสองที่ตนได้นั้นถูกสุดๆ มากแล้ว ถ้าจะยืดเยื้อ และทำการดูรถก็เกรงใจเจ้าของเก่ารถ แบบนี้ไม่ได้เลยนะ เพราะนั่นทำให้คุณเสียสิทธิ์ของตัวเอง อาจโดนหลอกได้รถสภาพแย่ไปได้ง่ายๆ เลย ทางที่ดี คุณควรจะต้องตรวจเช็กสภาพรถยนต์ของจริงอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงภายนอกของรถถึงแม้ว่าจะดูปกติดี แต่ก็ต้องตรวจสอบซ้ำเสมอว่าไม่มีส่วนไหนที่เอียงหรือดูผิดปกติไป ทั้งตัวสี เสาหลังคา ประตู กันชน ที่ปัดน้ำฝน หรือกระโปรงรถ ต้องอยู่สภาพที่ไม่เอียง หรือไม่มีการปรับแต่งรถยนต์มา และนอกเหนือจากภายนอกตัวรถแล้ว คุณยังต้องเปิดฝากระโปรงเพื่อตรวจสอบห้องเครื่อง ดูท้องรถ และระบบการใช้งานภายในรถยนต์อีกด้วย เรียกได้ว่า คุณจำเป็นต้องตรวจสอบทั้งภายนอก และภายในของรถคันนั้นอย่างละเอียด

5. ทดลองขึ้นไปขับจริงด้วยตัวของคุณเอง

หลังจากที่คุณได้ตรวจสอบระบบต่างๆ มาแทบจะทั้งหมดแล้ว และรถมือสองคันนี้นั้นถูกใจคุณสุดๆ ถึงอย่างนั้น คุณก็ต้องอย่าชะล่าใจ และต้องขึ้นไปนั่งขับรถคันนี้ด้วยตัวคุณเองก่อนซื้อ เพื่อเป็นการตรวจเช็กรอบสุดท้ายแล้วว่าในการขับขี่ รถยนต์มือสองคันนี้ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติดีหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยว การเบรก เข็มขัดนิรภัย แตรรถ กระจกมองข้าง แตรรถ หรือแม้แต่เครื่องเล่นวิทยุ และระบบการสัมผัสต่างๆ บนหน้าจอ ก็อย่าได้มองข้ามไป

หากคุณได้อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว คาดว่าสิ่งที่กล่าวมาน่าจะสร้างประโยชน์ และทำให้คนที่กำลังมองหาซื้อรถยนต์มือสองคันใหม่ได้ฉุกคิดสักครู่หนึ่งก็ยังดี  อย่างไรก็ตาม จงคิดไว้เสมอว่า แม้ราคา หรือความถูกนั้นๆ จะล่อตาล่อใจคุณมากเพียงใด แต่ก็อย่าเพิ่งเห็นแก่ของถูกมากจนเกินไป เพราะสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่งไม่แพ้ราคาของรถที่ถูกและดี นั่นก็คือความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนของคุณเอง


You must be logged in to post a comment Login