วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

แฟชั่นนิสต้าคนดัง “70@ยังแต๋ว” แห่งโลกโซเชียลควงคู่ลูกชายผู้ดูแล ชม “โรงพยาบาลคูน” ทางเลือกในการดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์แบบประคับประคอง

On November 24, 2022

สังคมไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุคือ อัลไซเมอร์ ภัยเงียบที่เป็นผลพวงของสังคมสูงวัยทั่วโลก การดูแลแบบ Palliative Care ที่มีเป้าหมายในการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทั้งผู้ป่วย ผู้ดูแล และครอบครัว จึงเป็นทางเลือกที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบัน

การแชร์ประสบการณ์ระหว่างผู้ดูแลเป็นช่องทางหนึ่งในการแลกเปลี่ยนวิธีการรับมือกับผู้ป่วย
และลดความกังวล ความเครียดของผู้ดูแลได้เป็นอย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจที่ Facebook : 70 ยังแต๋วและ Instagram : 70youngteaw ของแฟชั่นนิสต้าคนดังในวัย 70 อย่าง “คุณแม่แต๋ว” อัจฉรา กับลูกชาย นินทร์ นรินทรกุล ณ อยุธยา ช่างภาพแฟชั่น จะมีผู้ติดตามในโลกโซเชียลนับหมื่น ด้วยความช่างสรรหาวิธีการดูแลคุณแม่ของคุณลูก

ร่วมติดตามคุณแม่และคุณลูกพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวความรู้ ความเข้าใจ และกิจกรรมบำบัดสำหรับผู้ป่วยอัลไซเมอร์ แบ่งปันความรู้โดย พญ.นิษฐา เอื้ออารีมิตร  ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการโรงพยาบาลคูน โรงพยาบาลเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลแบบ Palliative care แห่งแรกของประเทศไทย และ พญ. ปภากร เอี่ยมโสภณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อายุรศาสตร์ผู้สูงอายุ โรงพยาบาลคูน พร้อมความร่วมมือจาก Therapy Dog Thailand (สุนัขนักบำบัดแห่งประเทศไทย) ทั้งหมด 3 ตอน โดยตอนแรกรับชมได้ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ทาง Facebook.com/koonhospital

ตอนที่ 1 พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวความรู้ ความเข้าใจ การสังเกตอาการ และการดูแลเบื้องต้น สำหรับผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ร่วมแบ่งปันความรู้โดย พญ. ปภากร เอี่ยมโสภณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อายุรศาสตร์ผู้สูงอายุ

ตอนที่ 2  ทำความรู้จักโรคอัลไซเมอร์กับกิจกรรมบำบัดที่โรงพยาบาลคูน โดยมี พญ.นิษฐา
เอื้ออารีมิตร
ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการโรงพยาบาลคูน โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านการดูแลแบบ Palliative care แห่งแรกของประเทศไทย อาสาพาชมห้องกิจกรรมบำบัดต่าง ๆ ที่สามารถชะลอการดำเนินโรคได้เช่น The Aroma Lab  การบำบัดด้วยกลิ่นหอมโดยใช้ เอสเซนเซียล ออยล์ ในการบำบัดอาการต่าง ๆพร้อมสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ให้รู้สึกเสมือนการอยู่บ้าน และ House of Plant การปลูกต้นไม้ เพื่อให้รู้สึกและสัมผัสได้ถึงสิ่งมีชีวิตที่สวยงาม เป็นต้น

ตอนที่ 3 เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการดูแลแบบประคับประคองผ่านกิจกรรมบำบัดที่ทำได้หลากหลายวิธี ออกแบบมาเพื่อช่วยชะลอการดำเนินโรค อย่าง Dog therapy หรือ สุนัขบำบัด

โรงพยาบาลคูน ตั้งอยู่ในซอยวัดยายร่ม (พระราม 2 ซอย 33) ห่างจากถนนหลักพระราม 2
เพียง 500 เมตร ติดตามข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลได้ทาง Facebook : Facebook.com/koonhospital Instagram : Instagram.com/koonhospital Line : @koonhospital
และ Email : Support@koonhospital.com หรือโทร 02 405 3899 


You must be logged in to post a comment Login