วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผบ.ตร.ควรตั้ง “ชูวิทย์” เป็นที่ปรึกษา

On November 4, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 พ.ย.  65)

ตอนนี้ข่าวคราวเรื่องราวกรณีที่คณะรัฐมนตรีไฟเขียวให้ต่างชาติถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ แลก ลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท พูดถึงต่างชาติกับประเทศไทย มันก็มีอะไรได้เปรียบ เสียเปรียบ และเสียหายก็เยอะ มีประโยชน์ก็มาก โดยเฉพาะที่ดินรกร้างว่างเปล่าเอามาให้เกิดประโยชน์ กระตุ้นทางเศรษฐกิจ เพราะมันมีคนล่ามโซ่แผ่นดินไว้ ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ขอว่า จัดอย่าไปจัดกันในเมืองได้หรือไม่ เพราะมันแน่นจะตายอยู่แล้ว

ให้ไปซื้อที่ดินข้างนอกหน่อย ปริมณฑลรอบนอก เมืองจะได้ขยายไปด้วย ไม่ใช่มากระจุกอยู่แต่ในกรุงเทพฯ แล้วรถก็ติด มลภาวะเป็นพิษ ควัน ฝุ่นอะไรต่างๆมันจะตามมา เพราะฉะนั้น ขอให้มีการออกแบบ ออกแปลน ออกโซนอะไรให้มันดี อย่าไปฮั้วกัน ขายกันในกลุ่มพวกน้องพ้องพี่อะไรที่มีเส้น มีสายที่จะได้ประโยชน์กันอย่างเต็มๆ แต่คนยากจน ชนบทไม่ได้อะไร ถ้าให้ต่างชาติมาซื้อได้ต้องเป็นเขตไหน เขตที่มันควรจะไปเพิ่มรายได้ให้กับที่ดินด้านนอกที่เขามีกันไม่ค่อยจะมากมาย แต่ให้เขามีราคาที่ได้ประโยชน์

ไม่ใช่เป็นของคนที่รวยอยู่แล้ว ขายที่ดินกันได้รวยเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ว่า คนจนไม่รู้จะทำยังไง ต้องบอกว่า เรื่องคนต่างด้าวเข้ามาถือครองที่ดินแบบเห็นเป็นด้านเศรษฐกิจก็ดี แต่ด้านเชิงอาชญากร มังกรจีนอย่างที่คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง แฉออกมานั้น มันก็น่าตกใจ ถ้าพวกนี้เข้ามาซื้อที่ดินได้ แล้วก็ทำอะไรพิเรนทร์ ตั้งเป็นแก็งค์ เป็นกลุ่ม ตั้งตั้งอาชีพแบบสีเทา แล้วคนจีนส่วนใหญ่ถนัดอยู่แล้ว แล้วก็ยังมาได้นักการเมือง ลูกสาว ลูกชายแต่งงานกันแล้วก็ได้สัญชาติ

หนักๆเข้าไม่รู้ว่า จะเป็นอย่างที่คุณชูวิทย์ว่าหรือเปล่า เพราะข้าราชการไทยก็อ่อนแอในการที่จะเข้มแข็งดูจริงจังกับการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและรักษาความสงบ ไม่ใช่ปล่อย ไม่รู้นะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ดูดีนะ แต่ทำไมปล่อยให้เรื่องอย่างนี้ไปรู้ได้จากคุณชูวิทย์ น่าจะให้คุณชูวิทย์เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะได้ข้อมูล จะได้สืบเสาะอะไรต่ออะไร ใครที่มาทำอะไรกับชาติบ้านเมืองเสียหาย เพราะแกมีชั่วโมงบิน มีประสบการณ์สูง

มีลูกน้อง มีสายสนกลในคอยรายงานอย่างถูกต้อง ก็น่าจะต้องเรียกกัน ให้เงินเดือนคุณชูวิทย์ หน่อยนะ ให้เป็นที่ปรึกษาพาชาติบ้านเมืองได้กำจัดเสี้ยนหนามของประเทศชาติให้หลาบจำ เกรงกลัว ไม่ขยายตัว ไม่ขยายสถานที่อบายมุข ยาเสพติด ผับ บาร์เต็มไปหมด มันจะไม่รอดนะ แต่ถ้าทำแล้วเศรษฐกิจดี บ้านเมืองสงบก็เอาเถอะ แต่ถ้ามันได้ไม่คุ้มเสียก็ขอให้คิดให้ดีก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login