วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ยาอายุวัฒนะ

On October 28, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 28 ต.ค.  65)

เรื่องยาอายุวัฒนะ ไม่ใช่เพิ่งเกิด เป็นยาอายุให้มั่นขวัญยืน คนเราเนี่ยเวลาให้พรเขาชอบขอให้อายุมั่นขวัญยืน อย่าให้เป็นคนตายเร็ว ตายไว ส่วนใหญ่แล้วของไทยๆเรา โดยเฉพาะมีคนคิดสูตรอายุวัฒนะหลายอย่างหลายตัว แต่ที่มาแรงที่สุดเห็นจะเป็น “มณีแดง” ถ้าเกิดทำสำเร็จคนจะอายุร่นไป 10 ปี 20 ปี จากอายุ 70 ปี สามารถทำให้เหลือ 50 ปี อะไรทำนองนั้น ถ้าได้จริงก็ต้องนับว่า สุดยอดของการนึกคิด ค้นคว้า แสวงหา

แต่โลกคงวุ่นวายไม่ใช่น้อย เพราะคนไม่ยอมตาย คนมากขึ้น มาแล้ว แต่แล้วถ้าอายุมันอยู่ใน 70-80 ตายเนี่ย แต่ร่างกายมันแลหนุ่ม ร่นอายุลงมาว่างั้นเถอะ ถ้าร่นอายุลงมาได้ ต้องเรียกกันว่า มณีแดง ต้องมาแรงแน่ ต้องหาซื้ออย่างชนิดที่ไม่มีโอกาสจะผลิตทัน เพราะทุกคนอยากจะมีคำว่า ร่างกายสุขภาพไม่ชราภาพ มันเป็นที่ปรารถนาอย่างยิ่งยวด อย่างยิ่งใหญ่ อย่างชนิดที่ต้องเรียกกันว่า สุดๆ ที่สุดของที่สุด

ถ้าเรายังอยู่กันในลักษณะที่ไม่คิดจะหาอะไรมาฟื้นฟูชีวิตดี ก็ต้องเรียกกันว่า ให้โอกาสนี้เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของกล้วย อันนี้เขากำลังเอากล้วยดองน้ำผึ้ง ใส่โหล ใส่โหลว ใส่อะไรก็แล้วแต่ แล้วก็ทำให้มันเกิดมีอานุภาพให้ร่างกายชุ่มชื่น แข็งแรง มั่นคง ไม่แก่เกินวัย อันนี้ ต้องเรียกกันว่า เป็นของไทยๆเรานี่แหละ เขาเรียกหม่อมหลวงเดิม กล้วยน้ำหว้าแบบไทยๆ ขอให้คนเราหมั่นกิน หมั่นทาน มะละกอสุกบ้าง กล้วยสุกบ้าง

อย่าไปมัวกินอะไรแพงๆ สิ้นเปลือง และช่วงนี้กล้วยก็กำลังเยอะ เพราะเรียนกฎหมาย จะเก็บภาษีที่ดินแพง คนก็เลยปลูกกล้วยหลบกฎหมายภาษีที่ดิน ปลูกกันใหญ่ จนกระทั่งกล้วยก็ไม่ได้แพงมาก แต่ก็ไม่ถูก พอราคาสมควรก็ชวนกันกินกล้วย จะได้ทำอะไรกล้วยๆ แต่ไม่ให้แจกกล้วยเหมือนนักการเมืองเขาทำอะไรก็แล้วแต่ เราจะพยายามอยู่กับของง่ายๆ หาง่ายๆ ราคาไม่แพง ไม่ต้องไปคิดอะไรที่มันเกินเหตุ เกินควร แพงเกินไป ไม่ไหว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login