วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

รออัศวินขี่ม้าขาวฟื้นบ้านเมือง

On September 26, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 ก.ย.  65)

การเมืองตอนนี้มีอะไรๆที่ค่อนข้างจะมองดูประเด็นเด่นๆ เห็นจะเป็นคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนพรรคเพื่อไทยพาคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านเสี่ยงเผชิญหน้า แล้วก็มีข่าวว่า “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะได้เป็นแผ่นดินเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ หรือว่าจะได้มีอะไรในอนาคตอีก ถ้าฟื้นคืนชีพได้ก็จะถึงขั้นเรียกว่า เป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่

ต้องเรียกว่า ดูกันต่อไป ถ้าดูดีๆก็มีแต่ได้สนุกสนานว่า มนุษย์เล่นละคร เล่นบทบาทเป็นนี่ เป็นนั่น เป็นโน้น แล้วก็เป็นแบบเป็นก็มี เป็นแบบไม่เป็นก็มี ขึ้นไปเป็นแบบไม่เป็น เป็นเหมือนมวยวัด ชกสะเปะสะปะ จนบางคนชกเป็นจังหวะ เรียกว่า แย็บบ้าง ชกจนฝ่ายตรงข้ามยับเยิน แต่เอาล่ะ ยังไงเสียก็คงมีอะไรเปลี่ยนแปลง เราคงคอยแต่วันว่า ประเทศไทยจะมีม้าขาวหรืออัศวินอะไรมาทำให้บ้านเมืองฟื้น มีรายได้ มีความเป็นอยู่อย่างไม่อด ไม่อยาก

เรียกว่า ไม่ให้ประชาชนปากแห้ง ท้องหิว มีโอกาสที่จะมีคนดีๆ เก่งๆ มาช่วยกันกู้บ้านเมืองกัน เศรษฐกิจ ปากท้อง ภัยธรรมชาติโหมกระหน่ำอยู่ เราจะมามัวมาขัดแย้ง อย่ามัวมาเผชิญหน้ากัน มัวทะเลาะ ต้องมาเผชิญหน้ากัน เพื่อหาความสงบสุข ความเจริญให้กับบ้านเมือง เผชิญหน้ากับปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ และภัยพิบัติทางธรรมชาติดีกว่ามานั่งเสียเวลาทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้งกัน ไม่เห็นด้วย ไม่อะไรด้วยที่จะทำให้คดีทุจริต ผิดเพี้ยนไป

เอาล่ะ แต่ว่า สักวันหนึ่ง ฟ้าหลังฝนคงมีแน่นอน ตอนนี้เราก็เจอพายุหลายลูกทั้งโควิด ทั้งน้ำท่วม ทั้งส่วนที่เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ แล้วมาเจอคนเป็นภัยพิบัติ ศีลธรรมตกต่ำ ฆ่ากันไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง มีอะไรผิดเพี้ยนแปลกๆชนิดที่ดูไม่ได้ เช่น หลานติดยาจะข่มขืน ยายข่มขืนย่า เป็นเรื่องที่บ้าบอที่สุด มันก็ผุดขึ้นมาในช่วงนี้ เพราะฉะนั้น เราก็อยากให้ศีลธรรมกลับมา เศรษฐกิจดีๆ สังคมดีๆ บ้านเมืองดีๆกลับมาจะดีกว่ามานั่งทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้งกันอยู่

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login