วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯปลื้มงาน “TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022” กระแสตอบรับดี

On September 12, 2022

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย เปิดเผยว่าสมาคมช่างเหมาฯ ได้ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ฯ  จัดงาน “TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022”งานแสดงผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องกลงานระบบที่จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 36 ปี  โดยได้รับการตอบรับ จากผู้ประกอบการ  ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ประ ชาชนที่สนใจ เข้าชมงานอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ ด้วยภาวการณ์ระบาดของโควิด ทำให้งานแสดงผลิคภัณฑ์ และงานสัมมนาฯได้ ห่างหายไป 2 ปี  ในปีนี้แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะยังคงมีอยู่แต่ไม่ค่อยรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา   สมาคมฯ จึงได้จัดงานขึ้นในรูปแบบ M&E Hybrid โลกนฤมิต  ทางด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมงานระบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผสานเชื่อมโยงกับโลกเสมือนจริง M&E  Virtual Exhibition ในรูปแบบ Metaverse จักรวาลที่เหนือกว่าจินตนาการ อันไร้ขีดจำกัด  สามารถเชื่อมต่อผู้คนระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงด้วยเทคโนโลยีไปสู่โลกดิจิทัลเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม ฯ ในงานไปพร้อมๆกับ โลก On ground สร้างเป็น Community บนโลก Online ในโลกเสมือนจริงได้ 

ภายในงาน“TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022”ประกอบด้วยการสัมมนาร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ฯ  เหมือนเช่นทุกปี   รวม ถึงการเสวนาคู่มือติดตั้งงานระบบวิศวกรรม ภายในพื้นที่ TEMCA PAVILION   และกิจกรรมที่โดดเด่นในปีนี้คือกิจกรรมโลก METAVERSE ที่ใช้งานได้จริงที่ให้ผู้ร่วมงานมีประสบการณ์กับการเป็นอวตาร  และสกู๊ปพิเศษ เรื่อง TEMCA METAVERSE FORWARD GOOD โดย คุณต้นกล้า  ผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7 สี สำหรับเผยแพร่ทาง TEMCA CHANNEL : Youtube, LINE Official, Facebook/Page ,Website และปิดท้ายด้วยการ LIVEสดในงาน ใน Facebook/Page สมาคมTEMCA  โดยพิธีกรภาคสนาม คุณ เปอร์ สุวิกรม อัมระนันทน์  พิธีกรชื่อดังในราย Perspective (ช่อง 9)   และรายการยินดีที่ได้รู้จัก (Thai PBS)

ทางคณะผู้จัดงานมีความมุ่งมั่นให้งานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะสรรสร้างประโยชน์กับ บรรดา ผู้ประกอบการ สมาชิกสมาคมฯ และผู้ร่วมวงการ วิศวกรรมไทยให้ก้าวไปด้วย อย่างยั่งยืน


You must be logged in to post a comment Login