วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

อย่าเพิ่มปัญหาก็แล้วกัน

On September 8, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 8 ก.ย.  65)

และแล้วช่วงนี้รัศมี “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี น่าจะทับรัศมี “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติเพื่อรอคำวินิจฉัยปมนายกฯ 8 ปี ที่จะมีการตัดสินในวันที่​ 14​ ก.ย.2565 เรียกว่า ลุงประวิตรกับลุงประยุทธ์ ไม่รู้บางคนบอกว่า ทั้ง 2 คน กำลังแย่งงานกันทำ แต่บางคนก็บอกแบ่งงานกันทำ ไม่ได้แย่ง แต่ว่า ตอนนี้รัศมีใครจะไปดีกว่ากัน

ข่าวบอกว่า อาจารย์วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล บอกว่า คำชี้แจงของรัฐบาลที่ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญน่าจะพอฟังขึ้น ถ้าเกิดฟังขึ้น และพล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใหม่ ไม่รู้ว่า อะไรจะเกิดตามมากันอีก แต่เราก็ต้องบอกว่า อะไรจะเกิดเราก็ต้องปล่อยให้มันเกิด แต่ว่า เราจะไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ก็แก้ปัญหา ซึ่งปัญหาเกิดก็แก้ปัญหาไป

อย่าเพิ่มปัญหาก็แล้วกัน ถ้าบ้านเมืองมีไฟก็ให้เอาน้ำพรมๆไว้บ้าง ถ้าต่างคนต่างก็โหมน้ำมันใส่กัน บ้านเมืองก็มอดไหม้วอดวาย ช่วงนี้ต้องบอกว่า ถ้าเกิดเดินหน้าไปด้วยดีทุกฝ่ายไม่สะดุดก็เชื่อว่า จะฉุดเศรษฐกิจให้ฟื้นอีกไม่นาน แต่ถ้าเกิดน้ำก็ท่วม การเมืองก็ทึ้งกันใหญ่ รับรองว่า บ้านเมืองคงไปไม่รอด และเชื่อว่า มันคงจะเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าเรามานึกถึงว่า บ้านเมืองอื่นๆเขาก็มีเรื่องกัน

อิสลามด้วยกันเขาก็ขัดแย้งกัน เรายังดีนะ เมืองพุทธถึงจะมีหลายนิกาย 2 นิกาย ก็ไม่มีปัญหา เรามีธรรมยุต กับมหานิกาย ศาสนาอื่น อย่างศาสนาคริสต์เขาก็มี นิกายโรมันคาทอลิก และนิกายโปรแตสแตนท์ ศาสนาอิสลามก็มีนิกายซุนนีกับนิกายชีอะฮ์ แต่ยังไงก็ขอให้อยู่รอดปลอดภัยไปก่อน อย่าได้มีอะไรมาบั่นทอนทำให้บ้านเมืองเราเดือดร้อนต่อไปเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login