วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ธนาคารยูโอบีเปิดสาขาหลักแห่งใหม่ สำนัก ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ มอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลสำหรับลูกค้า

On August 11, 2022

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวสาขาสำนัก ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ สาขาหลักแห่งใหม่ของธนาคาร ที่เปลี่ยนโฉมสาขาธนาคารแบบเดิม ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งประสบการณ์เฉพาะบุคคลสำหรับลูกค้าผ่านการให้คำปรึกษาทางการเงินที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้า การทรานส์ฟอร์มสาขาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ออมนิ แชนแนล (Omni-Channel) ของธนาคารที่มุ่งผสานช่องทางการให้บริการที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งรูปแบบการให้บริการผ่านสาขาและแบบดิจิทัล

นาย วี อี เชียง ประธานกรรมการ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และรองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “โลกอาจเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน แต่ยูโอบียังคงรักษาคำมั่นต่อประเทศไทยมานานกว่าสองทศวรรษท่ามกลางการแข่งขันที่สูง สาขาหลักแห่งใหม่ของเราซึ่งสร้างเสร็จในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ระยะยาวที่เราให้การสนับสนุนลูกค้าในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอโซลูชันเฉพาะบุคคลและล้ำหน้าผ่านช่องทางที่หลากหลายแก่ลูกค้า สนับสนุนการทำธุรกิจข้ามพรมแดนให้ราบรื่นผ่านเครือข่ายระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่งของเรา ซึ่งเป็นวิธีที่เรายืนหยัดเคียงข้างลูกค้าเสมอมา”

ปัจจุบันยูโอบี เป็นหนึ่งในธนาคารต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นธนาคารเดียวจากสิงคโปร์ที่มีการดำเนินธุรกิจด้านการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบในประเทศ สาขาหลักแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่อาคารด้านหน้าของยูโอบี พลาซา กรุงเทพ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของธนาคารที่เพิ่งสร้างเสร็จ ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจบนถนนสุขุมวิท โดยพื้นที่ร้อยละ 70 ของสาขา ถูกจัดสรรไว้สำหรับการจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้า พื้นที่นี้สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 50 ท่าน ในการจัดสัมมนาด้านการเงิน ไลฟ์สไตล์เวิร์กชอป และกิจกรรมเฉลิมฉลองในเทศกาลต่างๆ เช่น วันแม่ วันขึ้นปีใหม่ ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 30 ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ให้คำปรึกษาทางการเงิน ซึ่งลูกค้าสามารถพูดคุยกับที่ปรึกษาทางการเงินแบบตัวต่อตัวเกี่ยวกับโซลูชันทางการเงินที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

ในระหว่างลูกค้ารอคิวในการเข้ารับบริการ ระบบ Smart Queue จะส่ง SMS แจ้งเตือนเมื่อถึงหมายเลขคิว ลูกค้ายังสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และดิจิทัลโซลูชันล่าสุดของทางธนาคารได้ที่ Digital Bar พร้อมขอคำแนะนำผลิตภัณฑ์จากที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ นอกจากนี้ภายในสาขาสำนัก ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ ยังมีร้านกาแฟพรีเมียมระดับโลกจาก %Arabica ที่เปิดให้บริการลูกค้าธนาคารและประชาชนทั่วไป

บริเวณชั้น 2 เป็นพื้นที่รับรองสำหรับลูกค้า Privilege Reserve Private Banking และ Wealth Banking ได้รับการออกแบบอย่างหรูหรา แต่มีความผ่อนคลายและสื่อถึงแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ลูกค้าสามารถใช้เวลายามบ่ายมาพักผ่อนที่สาขา เพลิดเพลินกับชาระหว่างพูดคุยกับที่ปรึกษาทางการเงินของพวกเขา ลูกค้ายังสามารถใช้พื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมกลุ่มย่อย หรือสัมมนาได้ด้วย

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “แม้ว่ายุคดิจิทัลที่ธนาคารอยู่ใกล้ตัวลูกค้าแค่เพียงคลิก แต่ยังคงมีหลายสิ่งที่ต้องทำผ่านการพบหน้ากันเท่านั้น ดังนั้นสาขาของเราจึงต้องพัฒนาต่อไป ให้สาขาของธนาคารเป็นพื้นที่ที่จะกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นและยาวนานยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ ด้วยความคิดด้านการออกแบบพื้นที่ที่ไม่เหมือนใคร”

สาขาหลักแห่งใหม่เปิดให้บริการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 08.30-15.30 น. และวันเสาร์ 10.00-17.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์


You must be logged in to post a comment Login