วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

หนุนกทม.จัดรายการธรรมะ

On August 5, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 5 ส.ค.  65)

หลังจากที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายใต้การนำของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ได้จัดหนังกลางแปลงจนได้รับเสียงตอบรับดี คนมาดูกันเป็นจำนวนมาก และได้ยินข่าวว่า มาทางกทม.มีแผนที่จัดแสดงละคร ลิเก และมีธรรมะอีก เป็นปาฐกถาธรรม ถ้านิมนต์อาตมาๆก็จะไปร่วมด้วยเลย ยินดีที่จะสนับสนุนจัดขึ้นที่ลานตรงนั้น ลานตรงนี้ น่าจะเป็นผู้ว่าฯกทม.คนแรกที่เรียกว่า ครบเครื่อง เรื่องมีๆ เก่าๆ ใหม่ๆ ของเก่าอย่างลิเกก็ของเก่าและธรรมะก็แน่นอน ไม่ล้าสมัย ถึงแม้จะเป็นของเก่า

เรียกว่า งานนี้จะมีลิเก มีละคร แล้วก็มีรายการธรรมะ มีแสดงธรรมปาฐกถาธรรม ถ้าท่านผู้ว่าฯกทม.มานั่งฟังด้วย คนจะล้นหลาม น่าจะเป็นเรื่องประวัติศาสตร์ครั้งแรกของผู้ว่าฯกทม.ที่มีสมองจัดโน้น จัดนี่ จัดนั่น ไม่ให้กทม.หงอย ไม่ให้กทม.ตกขบวนทุกเรื่อง ทุกอย่างที่ควรจะมี จึงต้องนับว่า ดีเยี่ยม ดียอด และก็ดีมากๆ ถ้าทำอะไรให้มันไม่เรียกกันว่า อย่าตายซาก อย่าเป็นกทม.ตายซาก ต้องเป็นกทม.ที่ตื่นตัว ก้าวหน้า มีกิจกรรมที่นำยุค นำสมัย

เชื่อว่า กิจกรรมดีๆคงจะเรียกร้องความสนใจ อย่างหนังกลางแปลงที่ผ่านมาก็เห็นว่า คนแน่นอน นี่แหละคนเรามีหัว มีความคิด ก็มักจะทำอะไรต่ออะไรต่างกับคนสิ้นคิด หรือคิดไม่ค่อยได้ คิดได้ แต่ก็ไม่โลดโผน ไม่ปังเหมือน นี่คิดแล้วปัง คิดแล้วดัง คิดแล้วมีสิ่งที่เรียกว่า ตอบรับดี เรตติ้งสูง ก็คงจะเป็นเรื่องที่เรียกว่า ชื่นมื่นของคนกทม.ที่ได้ผู้ว่าฯแบบนี้ ถ้าจังหวัดอื่นที่เราเรียกกันว่า เป็นเมืองใหญ่ เมืองหลวง จะเป็นพัทยาหรือภูเก็ตอะไรต่างๆ ถ้าต่อไปในอนาคตมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯก็คงจะดี จะได้มีการโชว์วิสัยทัศน์ มีดีเบตอะไรกันไป แต่ว่า นึกไม่ถึงที่ว่า ท่านผู้ว่าฯกทม.จะจัดรายการธรรมะด้วย มีแบบทอล์คโชว์ให้มันเร้าใจหน่อยก็น่าจะกลายเป็นเรื่องเรียกว่า ปัง

งานนี้ปังแน่ๆ ถ้าทำครบเครื่องเรื่องทั้งธรรมะ หรรษา บันเทิงเข้ามาสลับกับธรรมะด้วย ต้องเรียกว่า เป็นครั้งแรกของคนกทม.ที่จะได้ดู ได้เห็นอะไรที่ไม่เคยมีมาก่อน สิ่งที่ไม่เคยมีก็ทำให้ดี สิ่งที่ไม่สมบูรณ์ก็ทำให้สมบูรณ์ สิ่งที่เป็นปัญหาก็พยายามแก้ปัญหาให้ดีขึ้นๆเรื่อยไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login