วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

3 คอร์สธุรกิจออนไลน์ที่ตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ทุกวัย

On July 1, 2022

สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองตบเท้าเข้ามาเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ในโลกออนไลน์แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรเริ่มจากตรงไหน ขอบอกก่อนเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 3 คอร์สธุรกิจออนไลน์ที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้คุณสามารถเดินหน้าเข้าสู่โลกธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ว่าแต่คอร์สธุรกิจออนไลน์ ทั้ง 3 คอร์สนี้จะมีของที่ไหนบ้าง แล้วรายละเอียดของแต่ละคอร์สนั้นจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ถ้าใครพร้อมแล้ว อย่ามัวรอช้า รีบตามไปดูรายละเอียดทั้งหมดกันด้านล่างนี้ได้เลย

คอร์สธุรกิจออนไลน์คืออะไร

ก่อนที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคอร์สเรียนทั้งหมด เราอยากจะขอพูดถึงรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับคอร์สดังกล่าวสักเล็กน้อย จริงๆ แล้วคอร์สธุรกิจออนไลน์นั้นเป็นคอร์สเรียนที่จัดทำขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้าใจองค์ประกอบต่างๆ ในการขายของออนไลน์ เริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานเรื่อง Digital marketing, การสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ ไปจนถึงขั้นตอนที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อย เช่น การสร้างเพจเพื่อยิง ads ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และการใช้เครื่องมือต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตสำหรับรวบรวมและวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการวางแผนด้าน Marketing เป็นต้น

แนะนำคอร์สขายของออนไลน์

The Icon Academy

ด้วยรูปแบบของคอร์สเรียนจาก The Icon Academy ที่เน้นการปูพื้นฐานให้กับผู้ที่สนใจแต่ไม่เคยมีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจออนไลน์มาก่อน จึงทำให้คอร์สดังกล่าวตอบโจทย์กับมือใหม่แกะกล่องรวมไปถึงผู้ที่เริ่มทำไปแล้วแต่รู้สึกว่าตัวเองยังจับต้นชนปลายไม่ถูก โดยความรู้ที่เราจะได้จากคอร์สธุรกิจออนไลน์นของ The Icon Academy นั้นมีตั้งแต่ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์, การเรียนรู้ขั้นตอนและเทคนิคการสร้างร้านค้าบนโลกอินเทอร์เน็ต ไปจนถึงองค์ความรู้ในการทำธุรกิจแบบรอบด้าน อาทิ การสร้างแบรนด์และการคิดแบบผู้ประกอบการ, การวางแผนธุรกิจ, การบริหารด้านการเงิน, การใช้งบประมาณ และการได้มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจออนไลน์

DBD Academy

คอร์สเรียนอันดับถัดมาที่เราอยากจะแนะนำได้แก่ DBD Academy หรือหลักสูตรการเริ่มต้นธุรกิจของกระทรวงพาณิชย์ โดยจุดเด่นของคอร์สนี้ได้แก่ การพาเราทุกคนไปทำความรู้จักกับการทำธุรกิจแต่ละประเภทแบบเจาะลึกเพื่อให้ตัวเราได้เข้าใจตัวเองว่าธุรกิจแบบไหนตอบโจทย์กับตัวเองมากที่สุด และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือคอร์สเรียนธุรกิจออนไลน์ของ DBD ยังเปิดเป็นคอร์สแบบออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถเลือกเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์กับคนที่ต้องการใช้เวลาว่างเพื่อเสริมทักษะใหม่ๆ ให้กับตัวเอง

Upperclazz

และแล้วก็มาถึงคอร์สเรียนสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันในวันนี้กับคอร์สเรียนจากทาง Upperclazz ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในแวดวง Digital marketing ของผู้สอนที่สามารถถ่ายทอดรายละเอียดเชิงเทคนิคให้กับมือใหม่อย่างเราสามารถเข้าใจได้ด้วยภาษาที่เรียบง่าย  ดังนั้นเราจึงสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการทำธุรกิจออนไลน์ได้ทันทีหลังเรียนจบ


You must be logged in to post a comment Login