วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

คุมอารมณ์ได้บ้าง

On June 29, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 มิ.ย.  65)

เรื่องการที่มีโพลออกมาระบุว่า มีคนเชียร์ให้ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในอนาคต เรียกว่า แซงหน้าใครต่อใครไปหลายคน ขณะที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน หล่นไปอยู่อันดับ 4  และมีนักข่าวไปถามนายกฯว่า เป็นยังไงกับผลโพลดังกล่าว ซึ่งนายกฯบอกว่า เห็นโพลกี่รายๆไม่เห็นตรงกันเลย

เรียกว่า ท่านนายกฯไม่ตกใจ ไม่หวาดหวั่น เพราะมีแต่คิดว่า จะทำอย่างไรเพื่อทำงานให้ประเทศชาติรอดไปได้ อันนี้เป็นเรื่องที่เมืองไทยเราเชื่อได้มั้ยโพล แต่ก็แปลกนะว่า คนมาแรงๆตั้งหลายคนจะมาแรงอยู่ เด็กอายุน้อยๆ แต่เขาบอกว่า ของเล็ก ของน้อย งูพิษตัวเล็กก็ยังดุ กัดเราตายได้ หรือไม้ขีดหัวเล็กนิดเดียว แต่สามารถทำให้อะไรต่อมิอะไรไหม้ได้

เพราะฉะนั้น คนตัวเล็ก ตัวน้อย เวลาคนเกิดจะเชียร์ จะต้องการขึ้นมาก็บอกว่า คะแนนเท่านั้น เท่านี้ เท่าโน้น

ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ ท่านนายกฯไม่เชื่อ แล้วไม่ถือสาว่า จะได้มาเท่าไร ตัวเองจะอยู่ที่ 3 หรือที่ 4 ก็เป็นเรื่องของโพล แต่ตัวเองจะทำงานให้ชาติบ้านเมืองต่อไป อันนี้ก็เรียกว่า ดี ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องโมโหว่า โพลมาทำอย่างนี้ เหมือนกับดิสเครดิต ซึ่งก็ต้องถือว่า ท่านนายกฯเริ่มมั่นคง ควบคุมอารมณ์ได้บ้างแล้ว ส่วนตำแหน่งหน้าที่จะมั่นคงไปอีกเท่าไรคงต้องติดตามดูกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login