วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

มารวมตัวแก้ปัญหาดีกว่า

On June 27, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 27 มิ.ย.  65)

เมื่อไม่นานมานี้ “โทนี่” หรือคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมากระเซ้าให้ข้อคิดสะกิดรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ค่อนข้างจะหนัก โดยเฉพาะประโยคที่ว่า ให้ชาติยั่งยืนหรือให้ตำแหน่งของตัวเองยั่งยืน เรียกว่า อำนาจ ตำแหน่ง ผลประโยชน์ของตัวเองยั่งยืน ไม่ใช่ชาติยั่งยืน มั่นคง อันนี้ถือเป็นประโยคสำคัญ นอกนั้นเป็นเรื่องที่บอกว่า ล้มเหลวหลักในการบริหารประเทศ

รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่หาตัวมาช่วยเป็นรัฐบาลยาก ต้องเอาพวกตัวเองเข้ามา เพราะมีลักษณะที่ไม่อยากมีใครมาร่วมด้วย เป็นรัฐบาลที่หาคนมาเป็นรัฐมนตรียากว่าอย่างงั้น นี่ก็เป็นวาทกรรมของอดีตนักการเมือง เสียดายว่า เมืองไทยเราเมื่อไรถึงจุดที่ว่า คนนั้นก็คิดดี คนนี้ก็คิดดี ทำไมไม่มารวมตัวกัน ไปเกลียด ไปชังทำไม มารวมตัวกันแก้ไขปัญหาที่มีดีกว่า โดยที่ว่า จะไปทางไหน เอาพรรคการเมืองไหนที่คิดว่า ตัวเองแก้ไขได้ เอาเข้ามา และไม่ต้องเป็นรัฐบาลแห่งชาติ ยอมๆกัน

เอาใครเป็นสักพักหนึ่งดูว่า มันเด่น มันดี มันมีประโยชน์กับชาติบ้านเมืองยังไงก็จะได้เดินหน้าต่อไปตามแนวทางนั้น ไม่ควรมาปัดแข้ง ปัดขา ชิงชัง ต่อว่า อิจฉาตาร้อน ถ้ารักชาติบ้านเมืองจริงต้องให้โอกาสแก่ชาติเจริญก้าวหน้า อย่าให้โอกาสชาติเสียไปเปล่าๆ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login