วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แนะนำ 3 เมนูสุดครีเอทจากวอยซ์ ขนมในตำนานที่ทุกคนรัก

On June 21, 2022

หากพูดถึงวอยซ์ เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก กับขนมแครกเกอร์แสนอร่อย ขนาดเล็กกะทัดรัด ราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะทานเปล่า ๆ หรือทานคู่กับเครื่องดื่มอย่างชาและกาแฟก็อร่อย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เมนูขนมหวานสุดเก๋จากวอยซ์ มาดูกันว่าขนมในดวงใจของใครหลาย ๆ คนนั้น สามารถนำไปทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง

แนะนำ 3 เมนูขนมสุดครีเอทจากแครกเกอร์วอยซ์

1. บานอฟฟี่

เมนูแรกเป็นเมนูที่ใครหลายคนจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน แถมยังทำง่ายอีกด้วย กับเมนูบานอฟฟี่ที่ใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่างก็ได้เป็นขนมหวานหน้าตาดูดีและยังอร่อยเลิศอีกด้วย จะทานเองยามบ่ายหรือนำไปเป็นของฝากก็ได้เช่นเดียวกัน โดยเพียงแค่เตรียมกล้วยหอม นมข้นหวานหรือคาราเมล ช็อกโกแลต วิปปิ้งครีม วอยซ์ และเนยจืด ก็พร้อมทำได้ทันที เริ่มจากบดแครกเกอร์ให้ละเอียด และละลายเนยผสมลงไป จากนั้นนำไปบรรจุในภาชนะที่เตรียมไว้ และตามด้วยนมข้นหวานหรือคาราเมล ตามด้วยกล้วยหอมหั่นแว่นขนาดพอดีคำ ตามด้วยนมข้นหวานหรือคาราเมลอีกชั้น และปิดท้ายด้วยวิปปิ้งครีม เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ

2. บลูเบอร์รีชีสพาย

หากใครที่ไม่ชอบทานบลูเบอร์รีก็สามารถเปลี่ยนเป็นผลไม้อื่น ๆ อย่างสตรอเบอร์รีและเชอรีได้เช่นเดียวกัน โดยเตรียมวัตถุดิบเพียงแค่แครกเกอร์วอยซ์ เนยเค็ม ครีมชีส นมข้นหวาน มะนาว และผลไม้ที่ชอบ จากนั้นให้เริ่มจากการบดแครกเกอร์ นำเนยเค็มลงไปผสมจนได้ที่ และบรรจุในภาชนะที่ต้องการ จากนั้นให้นำไปแช่ตู้เย็นจนแข็งตัว และมาเตรียมส่วนผสมที่เหลือคือครีมชีส ตีให้ละลายเป็นเนื้อเนียน ผสมกับนมข้นหวานจนได้รสตามชอบ และบีบมะนาวเล็กน้อยให้มีกลิ่นหอม จากนั้นนำไปปาดบนหน้าแครกเกอร์ที่เตรียมไว้ และปิดท้ายด้วยผลไม้ที่ชอบ ก็จะได้เป็นเมนูสุดเก๋ที่ไม่ว่าใครก็ตกหลุมรัก

3. ช็อกโกแลตบอล

อีกหนึ่งเมนูทำง่ายที่ไม่ใช่แค่ถูกใจวัยรุ่น แต่ยังถูกใจคุณหนู ๆ อีกด้วย เพียงแค่ใช้แครกเกอร์วอยซ์นำมาบดให้ละเอียด นำไปผสมกับเนยจืดและปั้นเป็นก้อน จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัว และนำช็อกโกแลตที่ชอบไปละลายจนเหลว จากนั้นนำก้อนแครกเกอร์ที่แข็งตัวแล้วมาจุ่มลงไปในช็อกโกแลตให้ทั่ว เมื่อนำไปเข้าตู้เย็น 1-3 ชั่วโมงก็จะได้ช็อกโกแลตบอลแสนอร่อย สามารถตกแต่งด้วยเกล็ดน้ำตาลหลากสีหรือทานพร้อมกับวิปครีมและไอศครีมเพื่อเพิ่มความอร่อยก็ยังได้

และนี่ก็คือทั้ง 3 เมนูสุดเก๋จากแครกเกอร์วัยเด็กที่หลายคนโปรดปราน หากใครที่เบื่อกับการทานขนมแบบเดิม ๆ ลองนำไปดัดแปลงเป็นเมนูเหล่านี้รับรองว่าอร่อยขึ้นแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login